มูอัพเดต! กำไลหินนำโชค 8 แบบ เสริมความรักรับความเฮงช่วงหน้าฝน

ไลฟ์สไตล์
มูอัพเดต! กำไลหินนำโชค 8 แบบ เสริมความรักรับความเฮงช่วงหน้าฝน

เตรียมตัวเตรียมใจพร้อมที่จะหล่อ สวย รวย เฮงไปด้วยกันกับ 8 แบบกำไลหินนำโชคหรือยัง!

วันนี้เราได้รวบรวมสาระดีๆ ของกำไลหินมงคล เครื่องประดับที่เหมาะกับคนเกิดทั้ง 7 วันมาไว้ที่นี่แล้ว! พร้อมกับไอเทมสุดวิเศษหินนำโชค และเครื่องประดับผู้หญิง สำหรับมอบให้กับคนพิเศษในหน้าฝนนี้อีกด้วย
 
กำไลหินนำโชค เสริมความรักและความเฮง
 
สุข สดใส ปรองดอง ด้วยสมดุลพลังหยินจาก ‘มูนสโตน’

Image Credit : Shopee
 
มุกดาหาร หรือ มุกดา ในนามภาษาอังกฤษที่รู้จักกันอย่างโด่งดังว่า Moonstone จากร้าน chananya_ats ในเครือ Phu Si Jewelry เพราะเป็นหินมีสีขาวนวลสวยเหมือนแสงของดวงจันทร์นั่นเอง หินชนิดนี้เป็นที่นิยมและมีค่าอย่างมากของชาวโรมัน เพราะเชื่อว่าเป็นแหล่งรวมพลังจันทรา ทั้งยังเป็นหินที่นำพาความโชคดีมาให้ ตามความเชื่อของชาวฮินดูอีกด้วย
 
“มูนสโตน” เป็นอัญมณีหยินซึ่งเหมาะกับผู้หญิง เพราะมีพลังธาตุน้ำที่ช่วยทำให้เกิดความสมดุลกับพลังหยางของผู้ชาย จึงทำให้เกิดความปรองดองและช่วยลดความขัดแย้งได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ใครก็ตามที่สวมใส่มูนสโตนพบเจอแต่ความรุ่งเรืองและผาสุก
 
มุกดาหารยังเหมาะที่จะมอบเป็นของขวัญให้กับคนรักอีกด้วย เพราะพลังของมูนสโตนจะช่วยทำให้คนรักเข้าใจในความละเอียดอ่อนของผู้หญิง และด้วยสีนวลขาว ทำให้ผู้ที่สวมใส่รู้สึกถึงได้ถึงความบริสุทธิ์ จริงใจ และความสุข ร้านนี้มีกำไลหินนำโชคมูนสโตน ขนาด 8 มม. สวยงามกำลังดี มีความยาวให้เลือก 2 แบบ คือ 6 และ 6.5 นิ้ว
 
มูนสโตนเป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันจันทร์ นอกจากนี้ ยังมีหินสีขาวนำโชคอื่นๆ เช่น หยกขาว คริสตัล และหินอ่อน อีกด้วย
 
ราคา : 140 – 170 บาท
ค่าจัดส่ง : 0 – 50 บาท
 
ShopBack Tips : ทำไมเราต้องใส่กำไล? เนื่องจากในภาษาไทย คำว่า “กำไล” นั้นพ้องเสียงกับคำว่า “กำไร” ที่แปลว่า ยิ่ง, เกิน หรือ ผลที่ได้เกิดต้นทุนนั่นเอง! ทำให้คนไทยเชื่อกันว่าการใส่กำไลที่ถูกโฉลกกับตนเองนั้น จะให้การเงินรุ่งเรือง
 
และยังมีความเชื่อในการใส่กำไล มาฝากกันด้วย เช่น การไปสัมภาษณ์, ติดต่องาน, เข้าสอบ, เข้าแข่งขัน ไปจึงถึงติดต่อในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงินการธนาคาร และการเปิดตัวธุรกิจ ให้เพื่อนๆใส่กำไลไว้ที่ข้างซ้าย เพราะจะช่วยทำให้ทุกอย่างราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดี
 
ในทางตรงกันข้าม ถ้าต้องไปในสถานที่ เช่น พิธีศพ, โรงพยาบาล, โรงพัก, สถานที่เกิดอุบัติเหตุ หรือสถานที่ใดๆก็ตามที่มีพลังในด้านลบ ให้ใส่กำไลไว้ที่ข้างขวา เพราะจะช่วยป้องกันให้พ้นจากเคราะห์และโรคภัยต่างๆค่ะ นอกจากนั้นการช้อปกำไลหินนำโชคจาก Shopee ยังช่วยให้เพื่อนๆได้กำไรกลับคืนไปเป็นเท่าตัวอีกด้วยนะ! เพราะ ShopBack ยิ่งช้อป ยิ่งใช้ ยิ่งได้เงินคืน!
 
เพิ่มเสน่ห์ ติดต่องานราบรื่นกับ ‘โรสควอตซ์’

Image Credit : Shopee
 
โรสควอตซ์ (Rose Quartz) หรือ หินกุหลาบตระกูลควอตซ์ จากร้าน memoirejewellery เป็นอัญมณีมีค่าที่มีประวัติศาสตร์ย้อนกลับไปถึง 7,000 ปีก่อนคริสตกาล ถูกค้นพบครั้งแรกในอารยธรรมเมโสโปเตเมีย (ประเทศอิรักในปัจจุบัน)
 
ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่า โรสควอตซ์ เป็นหินที่ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนในร่างกาย ช่วยในการทำงานของหัวใจ จึงสามารถชะลอริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ ซึ่งคนในยุคกลางของยุโรป ก็ได้ใช้แร่หินนี้เป็นยารักษาทางการแพทย์ด้วย
 
โรสควอตซ์เป็นที่รู้จักกันดีในนาม “หินแห่งรัก” เพราะสามารถรักษาอาการโกรธ ความอิจฉาริษยา และความผิดหวังให้ทุเลาลงได้ ทั้งยังสร้างสมดุลทางอารมณ์ให้เกิดความรักความเมตตาจากคนรอบข้างอีกด้วย
 
เพราะเหตุนี้จึงเหมาะกับหนุ่มๆ สาวๆ ที่อยากเสริมสร้างเสน่ห์และส่งเสริม ให้การติดต่องานราบรื่นได้ในทุกวัน กำไลหินนำโชค Rose Quartz ขนาด 10 มม. นี้ ผ่านการเจียระไนอย่างสวยงาม สีชมพูอ่อนน่ารักประดับคั่นด้วยคริสตัลและจี้รูปหัวใจ
 
โรสควอตซ์ เป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันอังคาร นอกจากนี้ก็ยังมีหินสีชมพูน่ารักๆอย่าง ทับทิม หินอ่อนสีชมพู โอปอลสีชมพู และโรโดไครไซต์ อีกด้วยนะ
 
ราคา : 220 บาท
ค่าจัดส่ง : ฟรีค่าจัดส่ง
 
‘โมรา’ หินแห่งการรักษา ควบคุมลมพายุ

Image Credit : Shopee
 
โมรา หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม อาเกต (Agate) จากร้าน darat_thongpatsano โดยโมราที่เป็นเนื้อเทียนกึ่งโปร่งใสจะถูกเรียกว่า คาซิโดนี (Chalcedony) เป็นหินนำโชคที่มีค่าของชาวกรีกและอียิปต์โบราณ เนื่องจากมีสรรพคุณทางยาที่เมื่อนำบดเป็นผงผสมกับน้ำจะสามารถนำไปต่อสู้กับพิษงูกัดได้
 
อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคผิวหนัง บรรเทาอาการไข้ รวมไปถึงสามารถขับไล่ความโศกเศร้า และรักษาอาการนอนไม่หลับได้ด้วย ในตะวันออกกลางเชื่อว่า หากอมโมราไว้ในปากจะช่วยทำให้อาการกระหายน้ำทุเลาลง
 
ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ชาวเปอร์เซียโบราณยังใช้มันในการไล่ฝน และนักเดินเรือโบราณยังใช้เป็นเครื่องรางในการปัดเป่าลมพายุในท้องทะเลอีกด้วย
 
ภายในร้านมีกำไลหินนำโชคโมราเนื้อสีเขียวสวยงามขนาด 10 มม. เจียระไนอย่างดี เป็นมันวาว ประดับลูกปัดอัฟกานิสถาน เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่เพื่อนๆจะสวมใส่เพื่อความโชคดีต้อนรับหน้าฝนนี้
 
โมรา เป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันพุธ นอกจากโมราแล้ว ยังมีหินสีเขียวมงคลอื่นๆด้วย เช่น หยก ทัวมาลีน เพอริดอต และมาลาไคท์
 
ราคา : 450 บาท
ค่าจัดส่ง : รวมค่าจัดส่งแล้ว
 
ShopBack Tips : สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหากำไลหินนำโชคไว้เป็นของขวัญให้คนรู้ใจ รู้หรือไม่? ว่าโมราเองก็มีความหมายของหินอย่าง “การฉลองครบรอบวันแต่งงาน” ด้วย! โดยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในอัญมณีหินครบรอบแต่งงานปีที่ 12, 13 และ 39 ที่มีความสุข เพื่อนๆคนไหนที่อยากจะบอกใบ้กับคนรัก ว่าหลังจากนี้อยากจะแต่งงานกับเธอและมีความสุขด้วยกันตลอดไปแล้วล่ะก็ โมราเป็นตัวเลือกที่โรแมนติกทีเดียว
 
อัญมณีแห่งสติปัญญาและความคิดสร้างสรรค์ ‘ซิทริน’
 
Image Credit : Shopee
 
ซิทริน (Citrin) อัญมณีหินนำโชคตระกูลควอทซ์ (Quartz) จากร้าน zhenxue.th ผลึกของมันมีความเหลืองปนน้ำตาล ทำให้เมื่อเจียระไนออกมาแล้วจะมีลักษณะสวยงามคล้ายพลอยสีเหลืองทีเดียว
 
เชื่อว่า ซิทริน เป็นหินที่มีพลังในการเสริมสร้างสติปัญญาและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เกิดทัศนคติที่ดี เป็นหินที่มีพลังช่วยให้เกิดความประนีประนอม ซิทรินจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในยามที่ต้องเจรจาธุรกิจ เพราะจะทำให้การตกลงเป็นไปอย่างราบรื่น
 
ไม่ใช่เพียงแค่นั้น ซิทรินยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในอัญมณีบนเครื่องประดับต่างๆ ของเจ้าหญิงจากหลากหลายราชวงศ์ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหญิงสเตฟานี แกรนด์ดัชเชสรัชทายาทแห่งลักเซมเบิร์ก และ เจ้าหญิงแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อีกด้วย
 
โดยกำไลหินนำโชคจากซิทรินของร้านนี้ เจียระไนให้เป็นรูปทรงมาคีส์ (Marquise) ซึ่งจะสวยงามเมื่อนำมาทำเป็นแบบ Solitaire  หรือเครื่องประดับที่มีอัญมณีเพียงเม็ดเดียว ที่สามารถเสริมให้งามยิ่งขึ้นได้ด้วยเพชรเม็ดเล็กๆ ล้อมรอบ ประดับบนสร้อยข้อมือเงิน S925 คุณภาพดี
 
ซิทริน เป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี นอกจากซิทรินแล้ว ภายในร้านนี้ยังมีอัญมณีหินสีเหลืองอื่นๆ ด้วย เช่น ไพฑูรย์  อำพัน บุษราคัม และหินไหมทอง
 
ราคา : 296 บาท
ค่าจัดส่ง : 1 – 30 บาท
 
พลังแห่งผู้ปกครองเหนือกาลเวลา ‘ลาพิส ลาซูลี่’
Image Credit : Shopee
 
ลาพิส ลาซูลี่ (Lapis Lazuli) หรือที่เรียกสั้นๆว่า ลาพิส จากร้าน grandstaff_style เป็นอัญมณีหินมีค่ามานานนับ 6,500 ปี โดยอารยธรรมเมโสโปเตเมีย, อียิปต์, จีน, กรีก และโรมันโบราณยกย่องให้เป็นอัญมณีหินสีน้ำเงินเลอค่า โดย สก็อต คันนิ่งแฮม (Scoyy Cunningham) ได้เขียนไว้ใน Encyclopedia of Crystal, Gem, and Metal Magic ว่า “ลาพิส คืออัญมณีมีค่าเหนือกาลเวลา”
 
“ลาพิส” มีความสัมพันธ์ต่อราชวงศ์และเหล่าทวยเทพมาอย่างยาวนาน เป็นอัญมณีหินที่แสดงถึงความเป็นผู้ปกครองประเทศที่ยิ่งใหญ่ เช่น การสร้างเครื่องประดับบูชา โดยมีเทพโอซิริสประทับบนเสาที่ทำจากหินลาพิส ขนาบด้วยเทพฮอรัสและเทพไอซิส ในรัชสมัยของฟาโรห์ โอซอร์คอนที่ 2 แห่งอียิปต์ (Osarkon II)
 
เชื่อว่าหินนี้มีพลังในการปกป้องสูง ช่วยในการนอนหลับได้ดี ส่งเสริมสติปัญญา – การทำสมาธิ  และสามารถใช้เรียกเงินทองได้ ภายในร้านคือกำไลหินนำโชคลาพีสขนาด 8 มม. สีน้ำเงินเข้มสวยสดคุณภาพดี
 
ลาพิส เป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันศุกร์ นอกจากนั้นยังมีหินสีน้ำเงินเรียกทรัพย์อื่นๆ ด้วย เช่น อความารีน เทอร์ควอยซ์ อพาไทต์ และลาบราดอร์ไลท์ เป็นต้น
 
ราคา : 800 บาท
ค่าจัดส่ง : 1 – 20 บาท
 
ShopBack Tips : นอกจากอัญมณีหิน โรสควอตซ์ ที่ทำให้การงานดำเนินไปอย่างราบรื่น, โมรา ช่วยขับไล่พายุฝนให้อากาศสดชื่นแจ่มใส ทั้งยังมี ซิทริน ช่วยส่งเสริมสติปัญญา และ ลาพิส ลาซูลี่ ไว้เพิ่มพูนเงินทองให้กับผู้สวมใส่แล้ว สำหรับใครที่อยาก “สวยและรวยมาก” อย่าลืมเช็คกระเป๋าเงินตามวันเกิดที่ ShopBack ตั้งใจแนะนำเพื่อเพิ่มความเฮงให้กับเพื่อนๆโดยเฉพาะ! มีทั้งกระเป๋าที่ถูกโฉลกถือคู่กับหินนำโชคแบบนี้ เรารับรองว่าเพื่อนๆต้องเป๊ะ and ปังอย่างแน่นอน!
 
ที่สุดแห่งอำนาจและบารมี ‘โอนิคส์’
 
Image Credit : Shopee
 
นิล หรือที่รู้จักกันในชื่อของ โอนิคส์ (Onyx) จัดอยู่ในตระกูลคาซิโดนี (Chalcedony) จากร้าน memoirejewellery โดยมีความเชื่อว่ามันได้มอบภูมิปัญญาอันลึกลับให้กับกษัตริย์โซโลมอน อีกทั้งยังมีนิทานกรีกที่เล่าถึงการกำเนิดของโอนิคส์ เรื่องที่เทพคิวปิดตัดนิ้วพระหัตถ์ของเทพวีนัส ในขณะที่พระองค์บรรทมอยู่ทำให้มันตกลงไปในแม่น้ำอินดัส
 
แต่ด้วยความเป็นเทพ ทำให้นิ้วพระหัตถ์ของพระองค์กลับกลายเป็นอัญมณีนิลดำไป โอนิคส์ถูกใช้เป็นตัวแทนของพลังอำนาจ ที่จะช่วยส่งเสริมบารมีและป้องกันคุณไสยมนต์ดำให้กับผู้ที่สวมใส่ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ดีให้ออกไป มอบความกล้าหาญ และปรับสมดุลทางอารมณ์ทำให้ร่างกายแข็งแรง คอยคุ้มครองเจ้าของให้ปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ
 
โดยกำไลหินนำโชคโอนิคส์ภายในร้านนี้ มาพร้อมกับหินมงคลสีดำอย่าง เฮมาไทต์ (Hematite) หรือ กุหลาบเหล็ก โดยในอารยธรรมโบราณเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมในการวางรากฐานของชีวิต และช่วยในเรื่องของการต่อสู้และอยู่ยงคงกระพัน มาพร้อมกับหินนำโชคอย่าง สโนว์เฟล็ก (Snowflake) หรือหินแห่งการปกป้อง ช่วยขจัดพลังด้านลบ ทำให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดี
 
โอนิคส์ เป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันเสาร์ นอกจากนั้นแล้วยังมีหินสีดำเสริมอำนาจอย่าง อเมทิสต์ เฮมาไทต์ และ สโนว์เฟล็ก ออบซิเดียน อีกด้วย
 
ราคา : 350 บาท
ค่าจัดส่ง : ฟรีค่าจัดส่ง
 
‘โกเมน’ เสน่หาและรักนิรันดร์

Image Credit : Shopee
 
โกเมน (Garnet)  อัญมณีหินนำโชคสีแดงจากร้าน wxn2606.th โกเมน เป็น 1 ใน 9 อัญมณีที่เป็นสัญลักษณ์ของดาวนพเคราะห์หรือที่เราเรียกกันว่า นพรัตน์ ในภาษาละตินโกเมนจะถูกเรียกว่า Garanatus ที่แปลได้ว่า เมล็ดพันธุ์ เพราะมีลักษณะเหมือนผลของทับทิมซึ่งมีสีแดงสด
 
นอกจากนี้ เชื่อกันว่าโกเมนคือ 1 ใน 4 อัญมณีหินที่พระเจ้าทรงประทานให้กับกษัตริย์โซโลมอน ในประเทศอินเดีย มันคืออัญมณีที่ช่วยในการต่อต้านพิษและโรคระบาด
 
พลังของหิน ส่งผลให้ผู้ใส่รู้สึกร่าเริงทำให้สุขภาพแข็งแรง ทั้งยังช่วยป้องกันเราจากฟ้าผ่าด้วย ในยุโรปช่วงศตวรรษที่ 18 และ 19 โกเมนได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะเครื่องประดับในสมัยวิคตอเรีย
 
สีแดงของโกเมนจะเพิ่มความเสน่ห์และความเย้ายวนให้กับผู้ที่สวมใส่มัน อีกทั้งยังมีความเชื่ออันโรแมนติกของชาวกรีกที่ว่าโกเมนคือสัญลักษณ์แห่ง “รักนิรันดร์” ที่ไว้มอบให้เป็นของขวัญแด่คนรัก และจะช่วยรักษาความรักของทั้งคู่ให้มั่นคงอีกด้วย ภายในร้านนี้มีกำไลหินนำโชคโกเมนสีแดงสดสวย ขนาด 4 มม. ประดับด้วยจี้เล็กสีเงินรูปดอกบัวอันเป็นมงคล
 
โกเมน เป็นอัญมณีหินที่เหมาะสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีหินสีแดงเพิ่มเสน่ห์อื่นๆ ด้วย เช่น ทับทิม สปิเนล เรด แจสเปอร์ และหินปะการังแดง เป็นต้น
 
ราคา : 135 บาท
ค่าจัดส่ง : 30 บาท
 
นำโชคทั้งปวง ‘Dzi Bead’

Image Credit : Shopee
 
หินทิเบต (Tibetan Dzi Bead) จากร้าน lishe003.th คำว่า Dzi (ออกเสียงว่า ซี หรือ Zee) เป็นคำทิเบตที่ใช้อธิบายลวดลายบนหินที่ในภาษาจีนเรียกกันว่า เทียนจวู 天珠 (Tian Zhu) ที่แปลว่า “ลูกปัดแห่งสวรรค์ ” โดยความหมายของคำว่า Dzi นั้น ชาวทิเบตหมายถึง “แสงสว่างที่บริสุทธิ์และงดงาม”
 
หินทิเบต เป็นหินมงคล ที่จะป้องกันผู้สวมใส่จากเคราะห์ร้ายทั้งปวง และมอบความสุขในทุกๆ ด้าน ให้กับผู้ที่มีความเชื่อและความศรัทธาอย่างแรงกล้า
 
เชื่อว่า หินทิเบต มีถิ่นกำเนิดในเทือกเขาหิมาลัย ในทิเบต ที่สูงใกล้ชิดกับสวรรค์ที่สุดในโลก Dzi ยังคงเป็นหินทิเบตที่มีอำนาจยิ่งใหญ่และลึกลับ มีคุณค่าทางใจอย่างมากต่อผู้ที่เชื่อและศรัทธาในพลังของหินชนิดนี้
 
โดยภายในร้านคือ Dzi Bead ที่เป็นกำไลหินนำโชคทิเบตแบบ 9 ตา (9 Eyes Dzi Bead) ซึ่งเป็นเลขแห่งความยิ่งใหญ่ ที่จะนำพาซึ่งสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นแก่ผู้สวมใส่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
 
ราคา : 149 บาท
ค่าจัดส่ง : 0 – 30 บาท
 
 
เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 8 แบบหินกำไลนำโชคที่เราตั้งใจเลือกสรรมาเพื่อนชาว ShopBack โดยเฉพาะ ที่จะทำให้เพื่อนๆหล่อ สวย รวย เป๊ะต้อนรับหน้าฝนนี้กันไปแบบปังๆ! เรายังมีไอเทมดีๆไอเดียเจ๋งๆอีกมากมายรออยู่ พบกันอีกเร็วๆนี้กับเพื่อนหนึ่งเดียวที่รู้ใจ ยิ่งซื้อ ยิ่งใช้ ยิ่งได้เงินคืน กับ ShopBack ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน ที่นี่ที่เดียว!


Source : SHOPBACK