7 วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย หุ่นฟิต สุขภาพดี ทำได้รับรองไม่กลับมาอ้วนอีกตลอดชีวิต!

ไลฟ์สไตล์
7 วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย หุ่นฟิต สุขภาพดี ทำได้รับรองไม่กลับมาอ้วนอีกตลอดชีวิต!

น้ำหนักและรูปร่างเป็นปัญหาใหญ่ไม่ว่าจะสำหรับเพศไหน โดยเฉพาะผู้ชายร่างเจ้าเนื้อที่กำลังหาวิธีลดน้ำหนักผู้ชายอยู่

ไม่ว่าจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานและหุ่นที่ไม่ฟิตไม่เฟิร์มกำลังทำให้คุณหมดความมั่นใจ หรืออาจเพราะไขมันที่สะสมทั่วร่างกำลังเล่นงานสุขภาพของคุณก็ตาม การหาวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติได้ผลจริง ปลอดภัยและไม่กลับมาอ้วนอีกก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณผู้ชายมองข้ามไม่ได้
 
ShopBack เข้าใจเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักชายที่ทำง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และใช้ได้ผลจริง วันนี้เราจึงขอนำเอา 7 เคล็ดลับวิธีลดน้ำหนักผู้ชายมาฝาก มาเริ่มต้นสุขภาพดี ออกกำลังกายลดน้ำหนัก แถมหุ่นฟิต & เฟิร์มไปพร้อมกันดีกว่าค่ะ!
 
ShopBack Tips : การลดความอ้วนผู้ชายนั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าผู้หญิง เพราะผู้ชายมีมวลกล้ามเนื้อมากกว่ารวมถึงฮอร์โมนเพศชายช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อให้เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าผู้หญิง ซึ่งกล้ามเนื้อนี่เองค่ะที่เป็นปัจจัยสำคัญในการเผาผลาญไขมัน ทำให้ผู้ชายออกกำลังกายลดน้ำหนักได้เร็วกว่าผู้หญิง นอกจากนี้หากผู้หญิงหรือผู้ชายมีรูปร่างเท่าๆ กัน ผู้ชายยังสามารถกินอาหารได้มากกว่าโดยที่น้ำหนักตัวไม่เพิ่มขึ้น นั่นก็เพราะร่างกายของผู้ชายสามารถเผาผลาญพลังงานที่ได้รับดีกว่าผู้หญิงนั่นเอง ดังนั้นขอแนะนำว่าลองเลือกซื้ออุปกรณ์เวทเทรนนิ่งแบบมีโค้ดส่วนลด Lazada ผ่าน ShopBack มาติดบ้านไว้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ถือเป็นกุญแจข้อแรกที่จะทำให้คุณมีรูปร่างดีและลดน้ำหนักไปพร้อมกันได้

 
7 วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย ทำตามนี้หุ่นดีชัวร์
 
1. ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน
 
สิ่งแรกที่คุณต้องทำเมื่อเริ่มวิธีลดน้ำหนักผู้ชายก็คือการตั้งเป้าหมาย เพราะเป้าหมายที่ชัดเจน มองเห็นได้ และเป็นรูปธรรมจะช่วยเตือนใจให้เรามุ่งมั่นทำให้สำเร็จ
 
วิธีตั้งเป้าหมายที่ดีสำหรับคนเริ่มต้นลดน้ำหนัก ให้เริ่มจากตัวเลขที่เราจับต้องได้ เช่น ต้องการลดน้ำหนักจาก 120 กิโลกรัม ให้เหลือ 110 กิโลกรัม หรืออยากลดน้ำหนักเดือนละ 2 กิโลกรัม เป็นต้น
 
การมองเห็นตัวเลขที่ชัดเจนจะทำให้เราสามารถติดตามผลได้ว่ าตอนนี้ความก้าวหน้าในการลดน้ำหนักของเราอยู่ที่จุดไหน ส่วนการตั้งเป้าหมายเล็กๆ อย่างการลดแค่ 2-5 กิโล ก็เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกว่าสามารถทำตามเป้าหมายนี้ได้จริง
 
อยากรู้ว่า ตอนนี้ลดน้ำหนักไปได้มากน้อยแค่ไหนแบบชัดๆ เป๊ะๆ เลือกซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัลคุณภาพสูงจาก LAZADA ที่สามารถบอกรายละเอียดน้ำหนักได้แม่นยำและยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ เช่น ฟังก์ชั่นวัดไขมันและวัดระดับน้ำในร่างกาย มาติดบ้านไว้เพื่อเช็คตัวเองเป็นระยะก็จะช่วยให้คุณโฟกัสอยู่กับเป้าหมายต่อไปได้
 
2. ลดการกินคาร์โบไฮเดรต
 
ลดไม่ใช่งดนะคะ คนที่กำลังทำตามวิธีลดน้ำหนักผู้ชายหลายคนกลัวคาร์โบไฮเดรตหรือคาร์บมากเกินไป คิดว่ากินข้าวกินแป้งหรือขนมปังแล้วจะอ้วนจึงงดกินซะเลย แต่ในความเป็นจริงร่างกายของเราต้องการสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่รวมถึงคาร์โบไฮเดรตด้วย การงดคาร์บจึงไม่เป็นผลดีต่อร่างกายเลยค่ะ
 
แทนที่จะงดกินข้าวหรือแป้ง ลองเปลี่ยนมาเลือกกินคาร์โบไฮเดรตคุณภาพดีกันดีกว่า เช่น เปลี่ยนจากข้าวขาว ที่ให้พลังงานสูงแต่คุณค่าทางอาหารน้อยมาเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีไฟเบอร์และวิตามินสูงกว่า หรือเปลี่ยนจากขนมปังขาวมาเป็นขนมปังโฮลวีต เป็นต้น
 
การเลือกทานคาร์บแบบมีคุณภาพ ช่วยให้ร่างกายมีพลังงานทั้งในการใช้ชีวิตประจำวันและสำหรับการออกกำลังกาย ดังนั้น อย่างดกินอาหารจำพวกนี้เด็ดขาดถ้าไม่อยากให้ร่างกายทรุดโทรม ไม่มีพลังทำกิจวัตรประจำวัน แถมยังมีความเสี่ยงในการเกิดโยโย่เอฟเฟคตามมาอีกด้วย
 
ShopBack Tips : โยโย่เอฟเฟค (Yoyo Effect) คือ ภาวะที่น้ำหนักตีกลับ เกิดจากการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วด้วยการอดอาหารจนร่างกายปรับตัวเข้าสู่ภาวะสะสมพลังงาน และสามารถใช้ชีวิตปกติได้แม้ได้รับอาหารปริมาณน้อย จนกระทั่ง เราเริ่มกลับมากินอาหารตามปกติอีกครั้ง น้ำหนักตัวจึงพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แถมการกินน้อยหรืออดอาหารยังทำให้ระบบเผาผลาญพัง คราวนี้หากคิดอยากลดน้ำหนักอีกครั้งก็ทำได้ยากขึ้นกว่าเดิมแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกกินอาหารในปริมาณเหมาะสมให้ครบทั้ง 5 หมู่จะดีกว่าใช้วิธีกินน้อยหรืออดอาหารนะคะ
 
3. กินผักและผลไม้ให้มากขึ้น
 
ในแต่ละมื้อให้กินผักอย่างน้อย 3 ส่วน โดยเลือกกินให้หลากหลาย เพราะผักมีไฟเบอร์ที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติ ไม่ทำให้ท้องผูกในช่วงที่กำลังทำตามวิธีลดน้ำหนักผู้ชาย ส่วนผลไม้ถือเป็นของว่างชั้นดีที่ช่วยเติมความหวานและความสดชื่นแทนขนมหวานต่างๆ นอกจากนี้การดื่มน้ำผลไม้คั้นสดยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินได้ดีขึ้นอีกด้วย
 
ผักและผลไม้ถือเป็นแหล่งวิตามินและเกลือแร่ชั้นดีที่ขาดไม่ได้ในช่วงลดน้ำหนัก ลองเลือกกินเมนูเบาๆ อย่างอาหารคลายร้อน ไม่อ้วนหรือเมนูอื่นๆ ที่ทำให้คุณได้อร่อยไปกับผักและผลไม้ ก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปตามธรรมชาติ ลดความอยากของหวาน ทำให้อิ่มเร็ว แถมยังอุดมไปด้วยสารอาหารทั้งวิตามิน เกลือแร่ และไฟเบอร์ ช่วยให้สุขภาพดี ไม่โทรม
 
 
4. กินโปรตีนให้มากขึ้น
 
อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่ต้นนะคะว่าผู้ชายสามารถลดน้ำหนักได้เร็วกว่าผู้หญิงเพราะร่างกายสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายและมีมัดกล้ามเนื้อที่ใหญ่กว่า โดยสารอาหารสำคัญที่เราใช้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็คือ “โปรตีน” นั่นเอง
 
ด้วยเหตุนี้ระหว่างการลดน้ำหนักนอกจากจะกินคาร์บให้พอเหมาะ เพิ่มการกินผักและผลไม้แล้ว การเพิ่มปริมาณโปรตีนคุณภาพที่เราได้รับในแต่ละวันก็สำคัญไม่แพ้กัน
 
อาจเลือกใช้วิธีกินคลีน 1 อาทิตย์ เป็นการเริ่มต้น โดยเพิ่มเมนูโปรตีนที่ผ่านการ ต้ม นึ่ง ย่างหรืออบ แทนการผัดและทอด เลือกใช้เนื้อปลา ไก่ไม่ติดหนัง เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ นม ปลาทูน่าในน้ำแร่ เต้าหู้หรือถั่วมาปรุงอาหาร วัตถุดิบเหล่านี้ถือเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับการกินในช่วงลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อค่ะ

 
5. ออกกำลังกายด้วยเวทเทรนนิ่ง
 
การออกกำลังกายด้วยเวทเทรนนิ่ง (Weight training) เป็นการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ยิ่งคุณมีกล้ามเพิ่มมากขึ้นเท่าไร ร่างกายก็จะยิ่งเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นและเร็วขึ้นเท่านั้น
 
เทคนิคการเวทเทรนนิ่ง เริ่มจากอุปกรณ์น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ออกกำลังกายตามท่าเวทเทรนนิ่งที่เราสามารถเปิดหาได้จาก Youtube โดยเริ่มที่ 15-20 ครั้ง ทำ 3 รอบ หรือที่ภาษานักออกกำลังกายเรียกกันว่า เซต โดยจัดตารางเล่นเวทให้ครบทุกส่วนในหนึ่งสัปดาห์ สลับกับวันที่เราออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเพื่อลดไขมัน
 
เมื่อร่างกายของเราเริ่มแข็งแรงขึ้นและรู้สึกว่าการเวทที่ทำอยู่เริ่มทำได้ชิลๆ สบายๆ แล้ว ก็ให้เพิ่มจำนวนครั้งและจำนวนเซตเพื่อท้าทายร่างกายอีกครั้ง แน่นอนว่าอุปกรณ์เวทเทรนนิ่งนั้นมีให้เลือกหลายแบบ ลองเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะกับคุณได้จาก Lazada นะคะ นอกจากจะมีอุปกรณ์ออกกำลังกายให้เลือกมากมายแล้วยังประหยัดได้มากกว่าเพราะมีทั้งส่วนลดและได้เงินคืนด้วย
 
 
6. ซื้อเครื่องนับก้าว
 
เครื่องนับก้าวกลายเป็นอุปกรณ์ดิจิทัลสำหรับคนยุคใหม่ที่รักสุขภาพหลายๆ คนไปแล้ว ส่วนผู้ชายที่กำลังลดความอ้วน เจ้าเครื่องนับก้าวตัวนี้ก็มีส่วนช่วยให้เราได้ออกกำลังกายมากขึ้นเช่นกันนะคะ เพราะเครื่องนับก้าวหรือบางคนอาจใช้นาฬิกาสมาร์ทวอชแทน แต่ทั้งสองอย่างนี้ก็ช่วยให้เราเห็นว่าแต่ละวันเราเดินไปกี่ก้าว เป็นระยะทางเท่าไร เผาผลาญแคลอรี่ไปได้มากน้อยแค่ไหน
 
เมื่อมีเครื่องนับก้าวแล้ว เราก็ต้องช่วยตัวเอง ด้วยการเดินให้มากขึ้น เพิ่มการเดินในแต่ละวันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินจากบ้านไปป้ายรถเมล์ การเดินขึ้น-ลงบันได การเดินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านแทนกับขับมอเตอร์ไซค์ไป เป็นต้น
 
การเลือกออกกำลังกายด้วยการเดินเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที-1 ชั่วโมง ช่วยลดน้ำหนักได้จริง ทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง แถมยังดีต่อข้อต่อของคนที่เพิ่งเริ่มต้นลดน้ำหนักมากกว่าการวิ่ง เนื้องจากการเดินมีแรงกระแทกต่ำกว่าค่ะ
 
ShopBack Tips : ถึงแม้ว่าการเดินจะเป็นการออกกำลังกายแบบแรงกระแทกต่ำ (Low Impact) แต่เราก็จำเป็นต้องมีรองเท้าผ้าใบคุณภาพดีที่ออกแบบมาเพื่อการเดินออกกำลังกายโดยเฉพาะ เพื่อรองรับแรงกระแทก รองรับสรีระ และป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มต้นลดน้ำหนักแรกๆ ที่น้ำหนักตัวยังสูงอยู่ การเดินนานๆ จำเป็นต้องมีรองเท้าที่ดีเพื่อเซฟข้อเข่าและข้อเท้าของเราค่ะ ลองมองหารองเท้ากีฬาคุณดี แบรนด์ดังจาก Lazada ที่ให้คุณสามารถเลือกช้อปรองเท้าสำหรับเดินในสไตล์ที่ชอบได้หลากหลายตรงใจแถมยังได้เงินคืน
 
7. ตื่นให้เช้าขึ้นเพื่อออกกำลังกาย
 
ความจริงการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนก็มีประโยชน์สำหรับการลดน้ำหนักทั้งนั้น แต่การตื่นเช้าขึ้นสักนิดเพื่อลุกขึ้นมาออกกำลังกายนั้นดีกว่าในแง่ของความสงบ ความสดชื่น และไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาในการออกกำลังกาย
 
เมื่อเราตื่นแต่เช้า เราสามารถจัดสรรเวลาอบอุ่นร่างกายและออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ก่อนเริ่มต้นกิจวัตรประจำวัน แถมยังช่วยลดการหาข้ออ้างให้กับตัวเอง เช่น วันนี้ทำงานเหนื่อยแล้วขอพัก 1 วัน เป็นต้น
 
การตื่นเช้าอาจทำได้ยากในช่วงแรก แต่ถ้าเราเข้านอนเร็วขึ้นและพยายามตื่นเช้าเป็นประจำร่างกายก็จะปรับตัวได้เอง นอกจากนี้การออกกำลังกายตอนเช้ายังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง นั่นก็คือทำให้ร่างกายสดชื่นและช่วยปรับระบบเผาผลาญให้ดีขึ้นรวมถึงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีตลอดวันอีกด้วย
 
 
เคล็ดลับวิธีลดน้ำหนักผู้ชายทั้ง 7 ข้อนี้ ShopBack คัดมาแล้วว่าทำง่าย ได้ผลจริงแถมยังเป็นวิธีลดความอ้วนตามธรรมชาติที่ไม่หักโหมและยังดีต่อสุขภาพมากกว่า ใครที่อยากเริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ก็อย่าลืมเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมและเลือกช้อปจาก Lazada ที่ให้เราประหยัดได้มากกว่าและมีอุปกรณ์ออกกำลังกายรวมถึงแก็ดเจตดิจิทัลช่วยลดน้ำหนักอีกหลากหลาย มาสุขภาพดีและมีหุ่นเฟิร์มไปพร้อมกันดีกว่าค่ะ
 
 
Source : SHOPBACK