เคล็ด (ไม่) ลับ! รวม 5 เทคนิคแต่งหน้ากันน้ำ ไป WATER WAR MUSIC FEST

ไลฟ์สไตล์
เคล็ด (ไม่) ลับ! รวม 5 เทคนิคแต่งหน้ากันน้ำ ไป WATER WAR MUSIC FEST

ไม่อยากโดนทักว่าป่วยเหรอ ทำไมหน้าซีด ให้ฟังทางนี้เลยจ้า เพราะทางเรามีสุดยอดวิธีแต่งหน้ากันน้ำมาบอกกัน รับรองว่าติดทนนานไม่หลุดง่าย ๆ แน่นอน

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ใช่ไหมล่ะจ๊ะทุกคน ลำพังแต่งหน้าแบบปกติก็ต้องใช้เทคนิคเยอะแยะกันอยู่แล้วกว่าจะออกมาสวย ดูดีแบบนี้ และถ้ายิ่งต้องแต่งหน้าไปสู้กับน้ำอีก ไปสนุกกันในงาน "WATER WAR MUSIC FEST”  จะทำยังไง ไม่ให้หน้าของเราที่แต่งไปโดนลบออกหมด วันนี้ TTM VARIETY มีเคล็บลับดี ๆ มาบอกกันจ้า 
 
1.เครื่องสำอางกันน้ำต้องมี 
 
ก่อนอื่นเลยเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน ช็อปเครื่องสำอางกันน้ำกันสักหน่อย รองพื้นเอย บลัชออน แป้ง ลิปสติก หรือแม้แต่ครีมกันแดดเองก็ควรเป็นแบบกันน้ำนะเออ เพราะไม่อย่างนั้นไม่ว่าเราจะแต่งหน้าไปหนาแค่ไหน ก็เอาไม่อยู่นะจ๊ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้พวกเครื่องสำอางกันน้ำราคาเบา ๆ น่ารัก ๆ ก็มีให้เราได้เลือกสรรกันเยอะแยะ มีติดไว้ก็ไม่เสียหายเนอะ

2. ลงให้บาง ไม่เน้นหนา
 
หลายคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าลงเนื้อครีมไปหนา ๆ จะได้อยู่ติดทนนาน แต่ไม่นะจ๊ะ ห้ามเด็ดขาด! เพราะยิ่งถ้าเราทาหนาเท่าไหร่ โอกาสที่เมคอัพจะไหลเป็นคราบคือสูงมาก พังแน่นอน ทางที่ดีเราควรลงแบบบาง ๆ ไปก่อนหรือถ้าคิดว่ายังไม่พอค่อยลงซ้ำเบา ๆ อีกรอบ ส่วนรอยสิวเราก็ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดแค่นี้ก็เอาอยู่แล้วจ้า
 
3. เนื้อครีมดีที่สุด

ใครที่กำลังจะหยิบเครื่องสำอางแบบฝุ่นขึ้นมาขอให้เอาเก็บไปก่อนเลยจ้า เพราะน้องเอาไม่อยู่แน่นอน จะหลุดง่ายมากเมื่อเจอน้ำ เราควรเลือกเครื่องสำอางแบบเนื้อครีมแทนเพราะว่าสามารถติดทนนานไปกับผิวได้มากกว่า ไม่ว่าจะงานตา งานแก้มก็จะพลาดไม่ได้ใช้แบบครีมลงไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเองเนอะ คราวนี้ไม่ว่าจะเจอน้ำแค่ไหนก็ไม่มีหวั่นแน่นอน
 

4. แป้งฝุ่นสุดยอดตัวช่วย
 
เมื่อกี้เราได้บอกไปใช่ไหมจ๊ะทุกคนว่าเครื่องสำอางแบบฝุ่นนั้นอาจจะไม่คงทน แต่ถ้าเราใช้เครื่องสำอางแบบเนื้อครีมลงไปแล้วก็ไม่ใช่ปัญหา ถ้าอยากให้ปกปิดได้ดียิ่ขึ้น เราสามารถใช้ตัวนี้เลยสุดยอดไอเท็มที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้ ซึ่งก็คือ แป้งฝุ่น นั่นเอง ใช้แป้งฝุ่นแตะลงเบา ๆ บนใบหน้าก็จะช่วยให้ผิวดูเนียนสวยขึ้นมาเลยจ้า 
 
5. ลิปกติกเเนื้อแมตต์ ของมันต้องมี
 
สุดท้ายเวลาเราโดนน้ำไปนาน ๆ ไม่ว่าจะกี่งานต่อกี่งาน ที่จะเห็นได้บ่อย ๆ เลยคือ ปากซีด! Omg! ไม่ได้เลยจ้า เราจะปล่อยให้มันเกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด ใครที่ชอบใช้ลิปกอสก็คือพักก่อนเลย เพราะว่าหลุดง่ายมาก ถ้าไม่อยากโดนทักว่าป่วย ต้องรีบจัดการหาตัวช่วยด่วน ๆ และอีกหนึ่งเคล็ดลับดี ๆ เลยคือการเลือกลิปสติกเนื้อแมตต์จ้าสาว ๆ ติดทน คงอยู่ เริศเวอร์ ของมันต้องมีนะจ๊ะ
 
 
ใครที่ไม่รู้จะแต่งหน้าไปเปียกที่ไหน เรามีงานดี ๆ มาเสิร์ฟให้ถึงที่ พร้อมเดือด พร้อมเปียกไปกับความเย็นชุ่มช่ำในงาน Leo Presents “WATER WAR MUSIC FEST” รวมศิลปินทั้ง Rock ทั้ง Hip Hop เอาไว้เพียบ! อีกทั้ง WATER EFFECT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด! ไปสนุกด้วยกันวันที่ 24 สิงหาคมนี้

ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์หรือเว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ https://bit.ly/2YhD0PR