สะอาดก็รักษ์โลกได้! 5 แบรนด์ทิชชู่เปียกเช็ดหน้า ย่อยง่ายไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ไลฟ์สไตล์
สะอาดก็รักษ์โลกได้! 5 แบรนด์ทิชชู่เปียกเช็ดหน้า ย่อยง่ายไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

หากค้นลึกเข้าไปในกระเป๋าของใครหลายคน “ทิชชู่เปียกเช็ดหน้า” คือ สิ่งของจำเป็นที่ต้องมีติดไว้ในกระเป๋าของสาวๆ ส่วนใหญ่

เพราะเวลาเดินทางไปนอกสถานที่ จะเข้าห้องน้ำ เช็ดมือ เช็ดหน้า ทิชชู่เปียกนี่ล่ะสะดวกที่สุดในการทำความสะอาด ใช้เสร็จก็ทิ้งได้เลย

แต่คุณรู้ไหมว่าความสะดวกสบายเหล่านี้มาพร้อมกับความน่ากลัว! เพราะกระดาษทิชชู่เปียกนั้นใช้เวลาย่อยสลายถึง 100 ปี จากข้อมูลจากทางสถาบัน Earthwatch เผยว่า ทิชชู่เปียก คือสาเหตุหลักในการทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน
 
ที่สำคัญ ทิชชู่เปียกส่วนใหญ่ยังมีส่วนผสมของใยพลาสติกจึงทำให้ย่อยสลายยาก การใช้ทิชชู่เปียกเช็ดหน้าในชีวิตประจำวันจึงไม่ต่างจากการใช้พลาสติก หากใครที่แคร์โลกร้อนและอยากรักษาสิ่งแวดล้อม เห็นทีต้องมองหาทางเลือกมากขึ้น ShopBack Blog มี 5 แบรนด์ทิชชู่เปียกเช็ดหน้าแบบย่อยสลายง่ายมาฝาก จะได้เลือกใช้อย่างสบายใจ และร่วมด้วยช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น
 
5 แบรนด์ทิชชู่เปียกเช็ดหน้า ย่อยได้ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

WasH ทิชชู่เปียกอนามัย


ทิชชู่เปียกเช็ดหน้ายี่ห้อแรกที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมกับ WasH เป็นกระดาษเปียกที่ดีมากเพราะผลิตจากเส้นใยธรรมชาติแบบ 100% สามารถย่อยสลายง่าย ที่สำคัญยังมีแนวคิดดีๆ ด้วยการปลูกต้นไม้กลับคืนสู่ธรรมชาติทุกครั้ง ที่มีการตัดต้นไม้เพื่อมาทำทิชชู่เปียกแบรนด์นี้ค่ะ
 
ด้วยความที่เป็นเส้นใยธรรมชาติจึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมทิชชู่เปียกตัวนี้ยังอ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์และสารต่างๆ ที่ทำให้ผิวระคายเคืองอีกด้วย ใครที่กำลังมองหากระดาษทิชชู่เปียกรักโลกต้องตัวนี้เลย
 
ราคา : 89 บาท
 
พิกัด : Shopee
 
ShopBack Tips : เคล็ดลับการสังเกตง่ายๆ ว่าทิชชู่เปียกเช็ดหน้ายี่ห้อที่เราจะเลือกนั้นดีต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่ ให้ดูที่หน้าซองจะมีเขียนว่า Flushable (ทิ้งลงชักโครกได้) หรือคำว่า Biodegradable (ย่อยสลายได้) โดยทิชชู่เปียกเหล่านี้มักจะผลิตมาจากเส้นใยธรรมชาติที่จะย่อยสลายได้ง่ายกว่าทิชชู่เปียกทั่วไป และหากใครที่อยากซื้อทิชชู่เปียกเช็ดหน้าที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมก็ไปช้อปกันได้เลยที่ Shopee ตามแบรนด์ที่เราเลือกสรรมาไว้ให้คุณ อย่าลืมช้อปผ่าน ShopBack เพราะคุณจะได้รับเงินคืนทุกการช้อปจริงๆ ไม่ติงนัง ประหยัดได้มากกว่า ขอบอก!
 

BeBeSup Sensitive Wipes

 
 

Image Credit : Lazada
 
BeBeSup Sensitive Wipes เป็นทิชชู่เปียกเช็ดหน้าสัญชาติเกาหลีที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมมาก โดยตัวนี้ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากเส้นใย Rayon ที่ย่อยสลายเร็วกกว่า Cotton มากเลยทีเดียว
 
ทิชชู่เปียกยี่ห้อนี้ยังเหมาะกับคนแพ้ง่ายมาก เพราะเขาผ่านการทดสอบมาแล้วว่าไม่ทำให้เกิดการแพ้ มีระบบกรองน้ำถึง 4 ขั้นตอนเพื่อให้ได้โมเลกุลน้ำที่บริสุทธิ์ ฉะนั้น จะเช็ดหน้าก็ได้ เช็ดตัวเด็กก็ได้ ปลอดภัยสุดๆ 
 
ราคา : 69 บาท 
 
พิกัด : Lazada
 
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
 
Scott Clean Care Moist Toilet Wipes
 

Image Credit : Lazada
 
สำหรับยี่ห้อที่ 3 ขอยกให้ Scott Clean Care Moist Toilet Wipes โดยเจ้าตัวนี้เคลมว่า สามารถทิ้งทิชชู่เปียกยี่ห้อนี้ลงชักโครกได้เลย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (แต่ว่าเราก็ยังไม่แนะนำให้ทิ้งทิชชู่เปียกลงชักโครกอยู่ดี ทิ้งลงถังขยะจะดีที่สุดนะจ้ะ)
 
สำหรับ จุดเด่นของทิชชู่เปียกเช็ดหน้านี่ห้อนี้จะเป็นทิชชู่เปียกที่ย่อยสลายได้ง่าย ตัวเนื้อทิชชู่จะมีความหนา แต่สามารถฉีกออกเป็นแผ่นบางๆ ได้เพื่อการย่อยสลายที่ดีขึ้น ที่สำคัญพกพาได้ง่าย ราคาไม่แพง เหมาะแก่การพกพาในการเดินทางหรือเข้าห้องน้ำ 
 
ราคา : 25 บาท 
 
พิกัด : Tops
 
ShopBack Tips : เหตุผลที่ไม่ควรทิ้งทิชชู่เปียกลงชักโครกแม้ว่าจะเขียนว่า Flushable ก็ตาม นั่นเป็นเพราะจากที่ประเทศอังกฤษได้ออกมาบอกว่าพวกเขามีระบบท่อน้ำเสียอุดตันเป็นจำนวนมากและเหตุผลส่วนใหญ่มาจากการที่คนทิ้งทิชชู่เปียกลงในชักโครกนั่นเอง

แม้ว่าแบรนด์จะติดไว้ว่าสามารถทิ้งลงชักโครกได้เลย แต่ทิชชู่เปียกส่วนใหญ่ไม่ได้ย่อยสลายในน้ำ แม้ว่าระบบท่อน้ำจะพัฒนาขึ้นดีแค่ไหนก็ยังไม่สามารถจัดการกับเหล่าทิชชู่เปียกได้
 
ฉะนั้น ทางที่ดีที่สุดคือการทิ้งทิชชู่เปียกลงในขยะและสำหรับใครที่อยากซื้อทิชชู่เปียกแบบ Flushable หรือย่อยสลายง่ายก็อย่าลืมไปช้อปกันได้เลยที่ Shopee มียี่ห้อดีๆ เพียบ ซื้อผ่าน ShopBack ประหยัดได้อีกเพราะว่ามีเงินคืนให้คุณทุกการช้อป
 

Boots Krazy Kroc Toddler Wipes
 

Image Credit : boots
 
หากใครกำลังมองหาทิชชู่เปียกเช็ดหน้าดีๆ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกยี่ห้อหนึ่งเลยต้องนี่ Boots Krazy Kroc Toddler Wipes ตัวนี้จะเป็นแบบ Flushable คือสามารถทิ้งลงชักโครกได้เลยเช่นกัน แต่ทางทีดีก็ทิ้งลงถังขยะดีกว่า
 
ข้อดีของเจ้าตัวนี้คือราคาไม่แพง ไม่มีน้ำหอมกวนใจ มีความอ่อนโยน เด็กๆ ก็สามารถใช้งานได้ แถมยังลวดลายน่ารักด้วยล่ะ เป็นอีกหนึ่งทิชชู่เปียกที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ
 
ราคา : 99 บาท 
 
พิกัด : Boots
 
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
 
Paw paw พอว์พอว์
 

Image Credit : FB/pawxpawthailand
 
ปิดท้ายกันแล้วกับทิชชู่เปียกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยตัวนี้เป็นของคนไทย แต่เขาผลิตสำหรับน้องหมาน้องแมว ซึ่งมีความอ่อนโยนมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คนอย่างเราก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเช็ดมือ เช็ดตัวหรือเช็ดก้น
 
เพราะว่า Paw paw มีความอ่อนโยน ไม่แพ้แน่นอน นอกจากนี้ยังมีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เป็นกระดาษเปียกที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ สามารถย่อยสลายได้ภายใน 3 สัปดาห์เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่น่าสนับสนุนสุดๆ 
 
ราคา : 170 บาท 
 
พิกัด : Shopee
 
ShopBack Tips : อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทิชชู่เปียกบางยี่ห้อจะย่อยสลายง่ายมากกว่าแต่ก่อน แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงอยู่มากว่าผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อที่เขียนว่าย่อยสลายง่ายนั้น มันจริงหรือไม่? ในแง่ของผู้บริโภคเองยังสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกอื่นๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและน่าสนใจ

อย่างเช่น ทิชชู่ทั่วไปที่ผลิตขึ้นมาแบบย่อยสลายง่ายหรือจะเป็นพวกผ้าอัดเม็ด เช่น แบรนด์ EVA Wipe ที่ย่อยสลายง่ายตามธรรมชาติ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้แม้ว่าจะไม่สะดวกเท่าทิชชู่เปียกแต่ก็มั่นใจได้เลยว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแน่นอน
 
ไปช้อปผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันได้เลยที่ Shopee มีหลายแบรนด์ให้เลือกสรร ประหยัดได้มากกว่าเมื่อซื้อสินค้าผ่าน ShopBack รอรับเงินคืนกันได้เลย!

จบแล้วค่ากับ 5 ยี่ห้อทิชชู่เปียกเช็ดหน้าที่เป็นยี่ห้อที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายง่าย มาฝากทุกคนกัน หวังว่าแต่ละยี่ห้อที่เลือกมาจะเข้าไปอยู่ในหนึ่งในลิสต์ตัวเลือกของทุกคนในการช้อปปิ้งครั้งต่อไป
 
และหากว่าใครที่อยากช้อปปิ้งออนไลน์ ไม่ว่าจะช้อปทิชชู่เปียกเช็ดหน้า ซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ ไปจนถึงของจิปาถะอื่นๆ อีกมากมายก็อย่าลืมช้อปปิ้งที่ Shopee ผ่าน ShopBack เราจะเป็น cashback buddy ที่จะช่วยให้ทุกๆ การช้อปปิ้งของคุณสนุกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น!