15 เรื่องมหัศจรรย์ ของผู้หญิงชื่อ 'ไอยู' ศิลปินที่ทรงอิทธิพลในเกาหลี

ไลฟ์สไตล์
15 เรื่องมหัศจรรย์ ของผู้หญิงชื่อ 'ไอยู' ศิลปินที่ทรงอิทธิพลในเกาหลี

ถ้าพูดถึง 'ไอยู' คุณจะคิดถึงอะไร? เรากำลังคิดถึงสาวหน้าตาน่ารักมาพร้อมกับฉายา "น้องสาวแห่งชาติ" ที่มีเพลงเพราะและผลงานมากมาย ศิลปินขวัญใจชาวเกาหลี

วันนี้ TTM VARIETY ขอนำเรื่องมหัศจรรย์ของเธอมาให้ได้อ่านกัน ก่อนจะได้เจอกันที่  2019 IU Tour Concert <LOVE, POEM> In Bangkok   
 

IU

1.ชื่อของไอยู (IU)  มาจากภาษาอังกฤษ I and You  หมายถึงเธอและฉัน เราสามารถรวมกันเป็นหนึ่งได้ด้วยเสียงเพลง สำหรับชื่อจริงของไอยูคือ อีจีอึน 

2. ไอยู มีความสามารถทางดนตรีมากมาย ไม่ว่าจะขับร้อง, กีต้าร์, รีคอร์เดอร์, เปียโน, กลอง , แต่งเพลง 

3. ชีวิตไอยูไม่ได้โรยด้วยกลีบกุลาบ วัยเด็กเธอค่อนข้างลำบาก เนื่องจากครอบครัวมีปัญหาจากการมีหนี้สินที่เกิดจากค้ำประกัน พ่อแม่จึงต้องส่งเธอและน้องชาย ไปอยู่กับคุณยาย 

IU ตอนเด็ก

4.ไอยูเปิดเผยว่าเธอเคยอยู่ในห้องเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยแมลงสาป ทั้งยังอากาศหนาวมาก หลังจากนั้นได้ย้ายไปบ้านญาติก็โดนดูถูกอีก แต่สิ่งนั้นก็เป็นแรงฮึดให้ไอยูเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ 

5 .กว่าจะเป็นไอยูทุกวันนี้ เธฮเคยออดิชั่นมากกว่า 20 ครั้งในหนึ่งปี และถึงแม้ว่าเธอจะต้องตกรอบแต่ก็ไม่เคยเสียใจเลย  เธอคิดว่าถึงยังไงก็จะต้องเป็นนักร้องให้ได้

6. ครั้งตระเวนออดิชั่นกับบริษัทต่างๆ เพื่อจะเป็นนักร้อง ไอยูเคยถูกบริษัทบันเทิงโกง โดยบริษัทนั้นได้บอกกับไอยูว่า  ต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะได้ฝึกซ้อมและได้ออกโทรทัศน์ แต่แล้วบริษัทนั้นก็หายไปเลย
 

IU ตอนเข้าวงการ

7. ไอยูเคยไปออดิชั่นกับค่ายดังของเกาหลี อย่าง JYP แต่ไม่ผ่าน ซึ่งเมื่อไอยูได้มีชื่อเสียงทุกวันนี้ได้สร้างความเสียดายให้กับค่ายดังเป็นอย่างมาก 

8.ต่อมาไอยูได้เป็นเด็กฝึกในค่าย  Loen Entertainment และเพียง 10 เดือนเท่านั้นด้วยความสามารถของเธอทำให้ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2008 จนปัจจุบัน Loen Entertainment เปลี่ยนชื่อเป็น Kakao M  ซึ่งไอยูยังไม่เคยย้ายค่ายเลยตั้งแต่เดบิวต์มากว่า 10 ปี 

9.เงินก้อนแรกที่ได้จากการเดบิวต์ไอยูเก็บเงินได้พอเธอจึงได้ซื้อรถให้กับคุณพ่อ

10. ไอยู เป็นหนึ่งในศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นศิลปินที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ จากหลายๆโพลสำรวจของเกาหลีจะต้องมีชื่อเธอ เพราะเธอมีความสามารถรอบตัว ชนิดหาตัวจับยาก 
 

11.หลังจากปล่อยเพลง GOOD DAY สุดยอดความเปรี้ยงที่ทำให้ไอยูเป็นที่รู้จัก  เรียกได้ว่าเป็นเพลงแห่งปี 2011 และหลังจากนั้นไม่ว่าเพลงไหนของไอยูออกมาก็สามารถคว้าที่ 1 ทุกชาร์ตเพลงในเกาหลีได้แทบทั้งสิ้น จนถึงปัจจุบันผลงานเพลงของเธอก็ยังเปรี้งปร้างไม่หยุด  แม้บางซิงเกิลจะไม่ได้ขึ้นโปรโมตบนเวทีรายการเพลงด้วยซ้ำ 

12.นอกจากเรื่องของผลงานเพลง ในด้านของการเป็นนักแสดงเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เธอเริ่มจากการเล่นซีรีส์ยอดฮิตเรื่องแรกคือ Dream High ไอยูก็ได้รับคำชมมากมาย  หลังจากนั้นเก็ได้เห็นบทบาทการแสดงของไอยูมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ใครๆ ก็พูดถึงอย่าง Hotel del Luna กับบท “จางมันวอล”
 

IU Dream highIU Hotel del Luna

13.อัลบั้ม Palette เป็นอัลบั้มแรกของเธอที่ได้อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard’s World Albums อัลบั้มของเธอถูกยกให้เป็นอันดับ 1 จากลิสต์ The 20 Best K-Pop Albums of 2017 ของ Billboard อีกด้วย  ซึ่งอัลบั้มนี้ไอยูทั้งแต่งเพลงและเป็นโปรดิวเซอร์เองทั้งหมดอีกด้วย 
 

14. และล่าสุดในปี 2019 ไอยูได้ปล่อยเพลง Love poem ออก ปล่อยเพลงออกมาปุ๊บ ก็ขึ้นติดอันดับ 1 ทันที ทำสถิติ Perfect All Kill  (คือได้ที่ 1 รวมทุกชาร์ตเกาหลีทั้งเรียลไทม์และเดลี่ชาร์ต) ซึ่งในปี 2019 มีเพลงน้อยมากที่สามารถทำสถิตินี้ได้ 
 

IU love poem

15. ปัจจุบันไอยูมีเพลงที่สามารถทำ  Perfect All Kill ได้ถึง 16 เพลง ได้แก่ 

-Nagging (Feat. Seulong) (We Got Married OST) [2010]

-Good Day [2010]

-You & I [2011]

-Only I Didn’t Know [2011]

-Friday (ft. Jang Yijeong of History) [2013]

-The Red Shoes [2013]

-My Old Story [2014]

-Leon (with Park Myungsoo as GOD G) [2015]

-Twenty-Three [2015]

-Through The Night [2017]

-Can’t Love You Anymore (with Oh Hyuk) [2017]

-Palette (ft. G-Dragon) [2017]

-Autumn Morning [2017]

-BBIBBI [2018]

-Love poem [2019]

-Blueming [2019] 
 

และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่เราขอยกให้เธอเป็นสาวมหัศจรรย์คนหนึ่งที่เต็มไปด้วยความสามารถ สำหรับใครที่อยากเจอกับเธอ สามารถเจอกันได้ที่งาน 2019 IU Tour Concert <LOVE, POEM> In Bangkok  >>  bit.ly/34vepKx

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ไอยู IU IUconcertLOVEPOEMinBKK ChristmasEvewithIU