เข้มข้น! ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค River Where the Moon Rises นำแสดงโดย คิมโซฮยอน - จีซู

ไลฟ์สไตล์
เข้มข้น! ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค River Where the Moon Rises  นำแสดงโดย คิมโซฮยอน - จีซู

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย Viu International Limited (วิว อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด)

จับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องในประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ตัวจริงด้านผู้นำคอนเทนต์เกาหลี ประกาศเปิดตัวซีรีส์เกาหลี Viu Original เรื่องแรก “River Where the Moon Rises” (ริเวอร์ แวร์ เดอะ มูน ไรเซส) ซีรีส์เกาหลีย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า สุดเข้มข้น ที่ทุกคนต่างรอคอย
 
ซีรีส์ “River Where the Moon Rises” (ริเวอร์ แวร์ เดอะ มูน ไรเซส) เตรียมออกอากาศแบบเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกผ่านช่องทางของ Viu (วิว)ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ โดยเนื้อเรื่องได้ดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านในตำนานของเกาหลี ที่บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์สามราชอาณาจักรเกาหลี ซึ่งอิงจากเรื่องราวความรักอันโด่งดังขององค์หญิงพยองกัง (คิมโซฮยอน) กับแม่ทัพอนดัล (จีซู)
 
 
“River Where the Moon Rises” (ริเวอร์ แวร์ เดอะ มูน ไรเซส) เป็นเรื่องราวขององค์หญิงพยองกังเติบโตมาในฐานะองค์หญิง หากแต่ถูกเลี้ยงดู และฝึกฝนให้เป็นนักรบ ในวัยเยาว์ทรงออกเดินทางไปทั่วอาณาจักรพร้อมกับพระมารดาซึ่งเป็นพระมเหสี จนกระทั่งไปถึงหมู่บ้านหนึ่ง และได้พบกับแม่แม่ทัพอนฮยอบ และอนดัล ลูกชายของเขา องค์หญิงพยองกังทรงเผยกับอนดัลว่ามีความฝันอยากเป็นกษัตริย์หญิงคนแรก ที่ได้ปกครองอาณาจักรโคกูรยอด้วยพระปรีชาสามารถ และความมาดมั่น แต่อนดัลซึ่งเป็นคนตรงไปตรงมาหัวเราะเยาะความฝันอันสูงส่งขององค์หญิงโดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากผู้หญิงในยุคนั้นไม่สามารถเข้าร่วมการสู้รบได้ ขณะเดียวกันพระมเหสีทรงร้องขอความช่วยเหลือจากแม่ทัพอนฮยอบ เนื่องจากมีแผนการก่อกบฏเกิดขึ้นในอาณาจักร แต่พระมเหสีกับแม่ทัพอนฮยอบก็ถูกลอบสังหารเสียก่อน หลังจากนั้นองค์หญิงพยองกังจึงเริ่มภารกิจตามล่าหาความจริง เพื่อเปิดโปงการสมคบคิดก่อกบฏอันดำมืดและอันตรายที่เกิดขึ้นในอาณาจักร
 
 
ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย Kim So Hyun (คิมโซฮยอน) นักแสดงหญิงผู้เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนซีรีส์เกาหลีเป็นอย่างมาก จากบทบาทอันหลากหลาย ตั้งแต่ซีรีส์ดราม่าอิงประวัติศศาสตร์ไปจนถึงซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ คิมโซฮยอนเริ่มต้นอาชีพในฐานะนักแสดงมาตั้งแต่ปี 2006 และเป็นที่รู้จักจากการรับบทว่าที่พระมเหสีฝ่ายร้ายในวัยเยาว์ ในซีรีส์ Moon Embracing the Sun (มูน เอมเบรซซิง เดอะ ซัน) จากนั้นรับบทนักแสดงนำในซีรีส์ยอดนิยม Who Are You: School 2015 (ฮู อาร์ ยู: สคูล ทูเธาว์ซันด์ฟิฟทีน), The Emperor: Owner of the Mask (ดิ เอมเพอเรอร์: โอนเนอร์ ออฟ เดอะ แมสก์) ทั้งยังคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมสาขามินิซีรีส์จากงานประกาศรางวัลทางโทรทัศน์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง 2019 KBS Drama Awards มาครอบครอง จากการรับบทกีแซงฝึกหัด หรือหญิงสาวผู้ร้องรำและให้ความบันเทิงแก่ชายหนุ่ม ในซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนยุค The Tale of Nokdu (เดอะ เทล ออฟ นกดู) และเมื่อเร็วๆ นี้ คิมโซฮยอนยังได้ขึ้นแท่นนักแสดงหญิงอายุน้อยที่สุดที่มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมถึง 10 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงชื่อเสียงที่โด่งดังไปทั่วโลก
 
 
สำหรับตัวละครอนดัลนั้น นำแสดงโดย Ji Soo (จีซู) ชายหนุ่มผู้คว้าใจคนดูด้วยเสน่ห์ และภาพลักษณ์ที่แข็งแรงแบบนักกีฬา จีซูร่วมแสดงในซีรีส์โรแมนติกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น When I Was the Most Beautiful (เวน ไอ วอส เดอะ โมสต์ บิวตี้ฟูล) และ Strong Woman Do Bong Soon (สตรอง วูแมน โดบงซุน) ซีรีส์ยอดนิยมตลอดกาลของช่อง JTBC อีกทั้งยังรับบทองค์ชายวังจองผู้ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก ในซีรีส์ดราม่าย้อนอดีตสุดคลาสสิกของเกาหลี Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (มูน เลิฟเวอร์ส: สการ์เลต ฮาร์ต รยอ) ในปี 2016 อีกด้วย
 
นอกจากนี้ซีรีส์ River Where the Moon Rises (ริเวอร์ แวร์ เดอะ มูน ไรเซส) ยังผลิตโดย Victory Contents (วิคทอรี คอนเทนต์) บริษัทผู้ผลิตละครชั้นนำจากเกาหลีใต้ โดยผลงานการกำกับของ Yun Sang Ho (ยุนซังโฮ) ที่ก่อนหน้านี้เคยนั่งแท่นผู้กำกับ    ซีรีส์เรื่องดัง Kingmaker: The Change of Destiny (คิงเมกเกอร์: เดอะ เชนจ์ ออฟ เดสตินี) และ Saimdang, Memoirs of Colors (ซาอิมดัง เมมมัวร์ส ออฟ คัลเลอร์ส) ในขณะที่ Han Ji Hoon (ฮันจีฮุน) รับหน้าที่ผู้เขียนบท ที่เคยฝากผลงานการเขียนบทไว้ในซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Temptation (เทมป์เทชัน) และ Woman of 9.9 Billion (วูแมน ออฟ ไนน์พอยต์ไนน์ บิลเลียน)
 
 
นางสาวเวอร์จิเนีย ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ Viu (วิว) กล่าวว่า “Viu (วิว) มุ่งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงระดับพรีเมียมที่ดีที่สุด เพื่อมอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชมของเรา ในปี 2021 นี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงทุนด้านการผลิตซีรีส์ออริจินัลมากขึ้น โดยเฉพาะซีรีส์เกาหลีที่โดดเด่นเรื่องคุณภาพการผลิต การกำกับภาพ และการสร้างเทคนิคพิเศษทางภาพที่สวยงาม แน่นอนว่าด้วยบทอันยอดเยี่ยม และนักแสดงมากฝีมือ River Where the Moon Rises (ริเวอร์ แวร์ เดอะ มูน ไรเซส) จึงเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด”
 
โดยผู้ชมของ Viu (วิว) ทั้งในสิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ซาอุดีอาระเบีย, กาตาร์, คูเวต, บาห์เรน, โอมาน, จอร์แดน และอียิปต์ สามารถรับชมซีรีส์ River Where the Moon Rises (ริเวอร์ แวร์ เดอะ มูน ไรเซส) แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใครได้ทาง Viu (วิว) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป และสามารถรับชมซีรีส์ยอดนิยมเรื่องอื่นๆ อาทิ True Beauty (ทรู บิวตี้) และ Mr. Queen (มิสเตอร์ ควีน) รวมทั้งที่เตรียมออกอากาศเร็วๆ นี้* อย่าง The Penthouse 2 (เดอะ เพนต์เฮาส์ ทู), Mouse (เมาส์), L.U.C.A.: The Beginning (ลูก้า: เดอะ บิกินนิง) และ Dear. M (เดียร์. เอ็ม) โดยสามารถดาวน์โหลดฟรีทาง http://bit.ly/2FMhMSH ได้ทั้ง App Store และ Google Play หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชียดูไวก่อนใครซับไทยเป๊ะเพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย!
 
*ซีรีส์อาจมีช่องทางการเข้าถึง และวันออกอากาศแตกต่างกันในแต่ละประเทศ