สรุป 4 ประเด็นปริศนาเรื่องราวเหนือธรรมชาติ Lovers of the Red Sky

ไลฟ์สไตล์
สรุป 4 ประเด็นปริศนาเรื่องราวเหนือธรรมชาติ Lovers of the Red Sky

หลังจากออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน ซีรีส์ Lovers of the Red Sky (รอยรักลิขิตเลือด) ก็สร้างกระแสการพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากกับโปรดักชั่น CG สุดอลังการ

จากผลงานซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุค โรแมนติก แฟนตาซี เหนือธรรมชาติ ที่อ้างอิงประวัติศาสตร์ในสมัยโชซอน โดย Lovers of the Red Sky (รอยรักลิขิตเลือด) เป็นผลงานซีรีส์เกาหลี Viu Original (วิว ออริจินัล) เรื่องที่สาม ที่บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ เทพ และมาร ที่ผสมผสานเรื่องราวทางการเมืองในสมัยพระเจ้าซองโจเอาไว้ได้อย่างน่าติดตาม
 
 
โดยเรื่องราวได้เริ่มจากสมัยที่พระเจ้ายองจงปกครองอำนาจด้วยร่างที่มีพญามารควบคุม จึงทำให้บ้านเมืองเกิดความโกลาหล และมีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก พระเจ้ายองจงจึงตัดสินใจที่จะทำพิธีผนึกพญามารเอาไว้ในรูปภาพของตน โดยค่ำคืนแห่งพิธีกรรมครั้งนี้ก็ได้เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อจิตรกรฮงอึนโอได้มาเป็นผู้วาดภาพของพระเจ้ายองจง และในคืนนั้นเองลูกสาวของเขาก็ได้ถือกำเนิดขึ้นท่ามกลางฝูงหมาป่าที่กำลังจะเข้ามาทำร้าย แต่ก็ได้ยายซัมชิน เทพแห่งการกำเนิด มาช่วยชีวิตไว้ได้ และตั้งชื่อลูกสาวของเขาว่า “ฮงชอนกี” (รับบทโดย คิมยูจอง) ขณะเดียวกันตระกูลฮาก็ได้ให้กำเนิดทารกชายนามว่า “ฮารัม” (รับบทโดย อันฮโยซอบ) โดยก่อนที่พิธีกรรมจะเสร็จสิ้น พญามารได้สาปแช่งแผ่นดินนี้ให้พบเจอกับความยากลำบากจากภัยแล้ง และยังสาปแช่งจิตรกรฮงอึนโอให้ลูกหลานของเขาไม่มีวันที่จะวาดภาพได้อีก

หลังจากนั้นฮงอึนโอก็กลายเป็นคนสติไม่สมประกอบ และลูกสาวของเขาก็ตาบอดตามคำสาปแช่งของพญามาร 9 ปีต่อมาโชซอนต้องเผชิญกับภัยแล้งอย่างหนัก ส่งผลให้ราชสำนักต้องเร่งแก้ปัญหาด้วยการทำพิธีขอฝน ร่างทรงประจำวังหลวงต้องการตัวของฮารัมมาร่วมพิธีในครั้งนี้ เนื่องจากเขาเป็นเด็กผู้มีพลังแห่งวารี และในขณะการทำพิธีขอฝน ก็ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อวิญญาณร้ายของพญามารที่ถูกผนึกไว้ในภาพวาดได้ถูกปลดปล่อยออกมา ทำให้พญามารเข้าไปสิงอยู่ในร่างของฮารัมที่กำลังทำพิธี จึงทำให้ยายซัมชิน เทพแห่งการกำเนิด ตัดสินใจนำพลังดวงตาของฮารัม ไปมอบให้กับฮงชอนกี เพื่อที่พญามารจะไม่สามารถใช้พลังได้อีกจนกว่าจะได้ดวงตากลับคืน ด้านฮงชอนกีหลังจากได้รับพลังดวงตาของฮารัมก็สามารถมองเห็นโลกใบนี้ได้ เพราะนางก็คือผู้หญิงที่ถูกชะตาลิขิตมาให้กอบกู้โลกใบนี้จากพญามาร
 

1.แผนการกำจัดพญามารของยายซัมชินจะสำเร็จหรือไม่ และเรื่องราวของฮีรัม และฮงชอนกีจะเป็นอย่างไร 
 

เริ่มต้นที่ประเด็นแรกที่ถือว่าเป็นประเด็นหลักของเรื่องเกี่ยวกับการกำจัดพญามาร ที่ยายซัมชิน เทพแห่งการกำเนิด ได้วางแผนที่จะนำพญามารออกจากร่างของฮารัม แล้วผนึกไว้กับถ้วยโถอันเป็นนิรันดร์ที่ฮงชอนกีจะเป็นผู้ปั้นแต่งขึ้นมา แผนการนี้ของยายซัมชินจะราบรื่นดีหรือไม่? และหากประสบผลสำเร็จ พลังแห่งดวงตาของฮารัม และฮงชอนกีจะเป็นอย่างไร? จะต้องมีใครคนใดคนหนึ่งทนทุกข์อยู่ในโลกมืด หรือต้องสังเวยชีวิตหรือไม่?

2.ฮารัมวางแผนที่จะแก้แค้นคนที่ฆ่าพ่อเขาอย่างไร 
 

ต่อมาที่ประเด็นการแก้แค้นของฮารัม ที่รู้ว่าฮาซองจินพ่อของเขาต้องถูกฆ่าตายจากพระราชโองการของกษัตริย์องค์ก่อน เขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อต้องการแก้แค้น และค้นหาความจริง ฮารัมวางแผนการแก้แค้นครั้งนี้ไว้ยังไงกันแน่? มาลุ้นกันในงานประลองวาดภาพแมจุกฮอนว่าเขาจะทำอย่างไร?

3.องค์ชายจูฮยางจะได้ครอบครองพญามารหรือไม่ และแผนการก่อกบฏโค่นล้มราชบัลลังก์จะเป็นอย่างไร
 
ถัดมาที่ประเด็นขององค์ชายจูฮยาง ผู้มีใจมักใหญ่ใฝ่สูง ที่ปลดปล่อยพญามารในวันพิธีขอฝนเพื่อหวังจะได้ขึ้นเป็นองค์รัชทายาท เขาจะได้ครอบครองพญามารหรือไม่? และแผนการก่อกบฏโค่นล้มราชบัลลังก์จะเป็นอย่างไร? 

4.การกลับมาของฮวาชานั้นจะเกี่ยวข้องกับพญามารหรือไม่
 
 
ปิดท้ายที่ประเด็นของตัวละครลึกลับฮวาชา ภูตที่อาศัยพลังของภาพวาด ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในคืนพิธีกรรมผนึกร่างพญามารในรูปพระเจ้ายองจง และกลับมาอีกครั้งเพื่อตามหาภาพวาดของจิตรกรผู้มีญาณวิเศษ ซึ่งล่าสุดได้ดูดซับพลังจากภาพวาดของฮงชอนกีเข้าไป ตัวละครจะเข้ามามีบทบาทอย่างไร? การกลับมาของเขาจะเกี่ยวข้องกับพญามารหรือไม่?
 
สาวกซีรีส์เกาหลีเตรียมลุ้นไปพร้อมๆ กัน กับบทสรุปความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ เทพ และมาร โดยสามารถรับชมซับไตเติ้ลภาษาไทยเร็วที่สุดได้ทาง Viu (วิว) ทุกวันจันทร์-อังคาร รับชมตอนแรกได้ทาง https://bit.ly/3nh17xw  โดยสามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชียดูไวก่อนใครซับไทยเป๊ะเพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย!
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Lovers of the Red Sky