สเวน เผยทีมใน พรีเมียร์ ลีก ที่เขาตามเชียร์มาตั้งแต่เด็ก

กีฬา
สเวน เผยทีมใน พรีเมียร์ ลีก ที่เขาตามเชียร์มาตั้งแต่เด็ก

สเวน-โกรัน อิริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า ความจริงแล้วเขาเป็นแฟนบอลของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล

โค้ชชาวสวีดิช เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมสิงโตคำรามตั้งแต่ปี 2001-2006 โดยเขาบอกว่าช่วงที่เขาทำหน้าที่เป็นนายใหญ่ให้กับทีมชาติอังกฤษอยู่นั้น เขาไม่สามารถพูดออกมาได้ว่าเขาเป็นแฟนบอลของทีมไหน
 
ปัจจุบัน อิริคส์สัน ว่างจากการคุมทีมฟุตบอล ซึ่งงานล่าสุดของเขาคือการคุมทีม เซินเจิ้น เอฟซี ทีมในศึกไชน่า ลีก วัน โดย อิริคส์สัน ยังบอกอีกด้วยว่า เขายังติดตามชมเกมในพรีเมียร์ ลีก เป็นประจำและเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้
 
"ตอนนี้ผมบอกได้แล้วว่า ผมเป็นแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล มานานแล้ว ผมไม่สามารถพูดได้ตอนที่ผมอยู่ในอังกฤษ แต่ผมเชียร์ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่เด็กๆ พ่อของผมก็เหมือนกัน ตอนนี้ท่านอายุ 90 แล้ว และยังคงเป็นแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล"
 
"แต่ ผมเชื่อว่า ซิตี้ จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีกปีนี้นะ"
 
แม้จะมีอายุ 70 ปีแล้ว แต่ อิริคส์สัน ยังมีความกระตือร้อร้นที่จะทำงานในวงการฟุตบอลต่อไป หากมีทีมที่เหมาะสมยื่นข้อเสนอมาให้ เขาก็พร้อมจะพิจารณา
 
อย่างไรก็ตาม อิริคส์สัน เปิดเผยว่า เขาเพิ่งจะบอกปัดข้อเสนอในการไปคุมทีมชาติอิรัก และแคเมอรูน
 
"ในงานแบบนี้คุณไม่ต้องวางแผนอะไร คุณไม่ต้องเข้าออฟฟิศเพื่อของานทำด้วย แต่มันขึ้นอยู่กับว่ามีใครยื่นข้อเสนอมาให้คุณหรือเปล่า"
 
"ผมได้กล่าวขอบคุณทีมชาติอิรักและทีมชาติแคเมอรูนไปแล้ว แต่ผมขอปฏิเสธงานที่พวกเขาเสนอมา"
 
เครดิตภาพ : www.independent.co.uk