ราคิติช เผย ชื่อนักเตะที่เขาคิดว่าดีที่สุดในโลก

กีฬา
ราคิติช เผย ชื่อนักเตะที่เขาคิดว่าดีที่สุดในโลก

มิดฟิลด์คนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับเขาแล้ว ลูก้า โมดริช เพื่อนร่วมทีมชาติโครเอเชีย คือนักเตะที่ดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้

ราคิติช และ โมดริช เป็นสองผู้เล่นทีมชาติโครเอเชียชุดรองแชมป์โลกครั้งล่าสุด ไม่เพียงเท่านั้น โมดริช ยังช่วยให้ทีมต้นสังกัด รีล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก มาครองได้อีกด้วย
 
ด้วยเหตุนี้ทำให้ โมดริช มีชื่อเข้ารอบสามคนสุดท้ายรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์
 
ในส่วนของ ราคิติช เขายืนยันว่า ลูก้า โมดริช คือนักเตะที่คู่ควรกับรางวัลนี้อย่างไม่ต้องสงสัย "ลูก้า คือสุดยอดนักเตะของ ลา ลีก้า เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในปีนี้ และเราชาวโครเอเชียรู้สึกภูมิใจในตัวเขามาก"
 
"ผมหวังว่ารางวัลล่าสุดที่เขาเพิ่งได้รับมาจะส่งให้เขาคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ไปครอง เพราะเขาคู่ควรกับรางวัลนี้อย่างยิ่ง"
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการประกาศรายชื่อสามนักเตะออกมาโดยไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความน่าเชื่อถือของการตัดสิน
 
ราคิติช ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "คนพวกนั้นเป็นพวกที่อิจฉาลูก้า ซึ่งคงต้องปล่อยให้เขาตายไปกับความอิจฉานั้น! ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเขามาก และจะมีความสุขมากหากเขาคว้ารางวัลนี้ไปครอง"
 
"เราเล่นทีมชาติร่วมกันมานานถึง 11 ปี เราผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย ผมรักเขาเหมือนกับเป็นพี่ชายแท้ๆ ของผม ผมมีความสุขมากที่เขาตัดสินใจที่จะเล่นทีมชาติต่อไป ผมเองยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าเกิดเขาเลิกเล่นทีมชาติขึ้นมา ผมจะตัดสินใจยังไง"
 
โดยทั้ง ราคิติช และ โมดริช มีชื่ออยู่ในทีมชาติโครเอเชียชุดที่จะพบกับ โปรตุเกส ในเกมอุ่นเครื่อง และ สเปน ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก
 
เครดิตภาพ : www.thenational.ae