รูนี่ย์ เผย อยากเดินตามรอย เจอร์ราร์ด แลมพาร์ด ในฐานะผู้จัดการทีม

กีฬา
รูนี่ย์ เผย อยากเดินตามรอย เจอร์ราร์ด แลมพาร์ด ในฐานะผู้จัดการทีม

เวย์น รูนี่ย์ ออกมาเปิดเผยว่า วันหนึ่งในอนาคตเขาอยากที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้จัดทีมเหมือนนักเตะรุ่นพี่ทีมชาติอังกฤษอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด

อดีตศูนย์หน้าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษ เตรียมที่จะเข้ารับการอบรบโค้ชระดับ UEFA B Licence เพื่อจะได้ทำงานในวงการฟุตบอลต่อไปในฐานะผู้จัดการทีม หลังจากที่เขาจบเส้นทางการค้าแข้ง โดยตอนนี้ รูนี่ย์ เล่นให้กับสโมสร ดีซี ยูไนเต็ด ทีมในเมเจอร์ ลีก ของสหรัฐอเมริกา
 
แม้จะว่าจะมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดปัจจุบันถึงปี 2022 แต่ รูนี่ย์ ได้เริ่มเตรียมตัวสำหรับการเป็นโค้ชอาชีพหลังจากที่เขาตัดสินแขวนสตั๊ด ซึ่งปัจจุบันเขาค้าแข้งมานานถึง 16 ปีแแล้ว
 
"ฟุตบอลคือสิ่งที่ผมรู้ มันเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอดชีวิต" รูนี่ย์ พูด "ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องน่าเสียดายถ้าเกิดเห็นผู้เล่นที่มีอาชีพอย่างผม ซึ่งเป็นนักฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ หันหลังให้กับวงการนี้ไปหลังจากเลิกเล่น"
 
"สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้ก้าวขึ้นไปเป็นผู้จัดการทีมแล้ว ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่เยี่ยมมากสำหรับเขาทั้งคู่ มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการที่เราจะได้เห็นผู้จัดการทีมชาวอังกฤษที่อายุน้อยๆ ได้ก้าวต่อไป ผมมั่นใจว่าอีก 2-3 ปี จะมีทีมในพรีเมียร์ ลีกที่อยากได้ตัวพวกเขาไปร่วมงาน"
 
นอกจากนี้ รูนี่ย์ ยังแสดงความเห็นอีกด้วยว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นผู้จัดการทีมก็คือ "วิธีที่ดีวิธีหนึ่งในการเริ่มต้นการเป็นผู้จัดการทีมคือ อย่างแรกเลย คุณต้องซื่อสัตย์กับนักเตะของคุณ แต่คุณจะต้องรู้จักนักเตะของคุณ และรู้ว่าจะจัดการกับพวกเขายังไงด้วย"
 
"ผมคิดว่าการจัดการกับนักเตะ บางครั้งมันเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าการลงซ้อมในสนามเสียอีก"
 
เครดิตภาพ : the18.com