ไวจ์นัลดุม ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ คือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก

กีฬา
ไวจ์นัลดุม ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ คือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก

จินี่ ไวจ์นัลดุม ออกมาเชิดชู เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก เพราะนอกเหนือจากจะเก่งเรื่องแท็คติกฟุตบอลแล้ว เขายังคอยช่วยเหลือนักเตะในเรื่องต่างๆ อีกด้วย

กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าตัวเขาจากนิวคาสเซิลมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์
 
โดยเขาได้พูดถึง คล็อปป์ ว่า นอกจากจะเก่งสุดๆ เรื่องฟุตบอลแล้ว เขายังคอยให้คำปรึกษากับนักเตะในเรื่องชีวิตส่วนตัวอยู่เป็นประจำอีกด้วย
 
"เขาเป็นคนดีมากๆ ในแง่ที่เขาพยายามให้ความเชื่อเหลือนักเตะด้วย" ไวจ์นัลดุม พูด "มีหลายครั้งที่ผมเข้าไปหาเขาในห้องทำงาน ซึ่งเราไม่ได้คุยกันแค่เรื่องฟุตบอล แต่คุยเรื่องส่วนตัวกันด้วย"
 
"เขาจะคอยให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ เขาจะพยายามช่วยคุณคิดเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ"
 
และแน่นอนว่า หากเป็นเรื่องของฟุตบอล เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการให้นักเตะของเขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ทุกครั้งในยามที่ลงสนาม

"ในฐานะของผู้จัดการทีม เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก เขาเก่งทั้งในเรื่องแท็คติก และรูปแบบการเล่นที่เขาต้องการจะให้เล่น เขาไม่เคยเปลี่ยนแผนการเล่นเลย แม้ว่าทีมคู่แข่งจะเป็นทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่งก็ตาม"
 
"เขาพยายามให้คุณเล่นฟุตบอลในแบบที่เขาอยากให้เล่น และเขาต้องการให้นักเตะของเขาทุ่มเท 100% ในทุกๆ วัน" ไวจ์นัลดุม อธิบาย
 
"ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะ เพราะเขามักจะมีความเห็นในทุกเรื่องเสมอ แต่ที่เขาทำไปก็เพราะอยากให้คุณเป็นนักเตะที่เก่งขึ้น"
 
"เขาเป็นโค้ชที่มีอารมณ์ร่วมกับเกมสูง ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนซ้อม แต่ผมมีความสุขมากที่เขาเป็นแบบนั้น เพราะนับตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ที่นี่ เขาทำให้ผมกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น และผมก็มั่นใจว่ามันไม่ใช่เฉพาะแค่ผม แต่มันเกิดขึ้นกับนักเตะคนอื่นๆ ด้วย"
 
"คุณจะคิดอยู่เสมอว่าการลงซ้อมทุกวันมันจะทำให้คุณเก่งขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมบางครั้งมันถึงดูหนักหน่วง นั่นเพราะเขาต้องการดึงศักยภาพทุกอย่างของนักเตะออกมา"
 
สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ในฟุตบอลลีกคัพรอบ 3 คืนวันพุธที่ 26 กันยายน นี้ เวลา ตี 1.45 ตามเวลาประเทศไทย
 
เครดิตภาพ : readliverpoolfc.com