ได้ทีคุยใหญ่! อาซาร์ โอ่ ประตูชัยดับหงส์ เป็นหนึ่งในลูกยิงที่ดีที่สุดของตัวเอง

กีฬา
ได้ทีคุยใหญ่! อาซาร์ โอ่ ประตูชัยดับหงส์ เป็นหนึ่งในลูกยิงที่ดีที่สุดของตัวเอง

สวมบทซูเปอร์ซับที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแล้วกลายเป็นตัวพลิกเกมให้ เชลซี แซงกลับมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ในเกมลีกคัพเมื่อคืนที่ผ่านมา

เอเด็น อาซาร์ ตัวรุกคนสำคัญของทีมสิงโตน้ำเงินคราม ถูกเปลี่ยนตัวลงมาหลังจากที่ทีมตกเป็นฝ่ายตามหลัง ก่อนที่จะมีส่วนช่วยทำให้ทีมได้ประตูตีเสมอ

ที่สำคัญก็คือเขาโชว์การกระชากบอลเข้าไปกรอบเขตโทษและซัดบอลเสียบมุมเข้าไปอย่างสุดสวย กลายเป็นประตูที่ทำให้ เชลซี พลิกกลับมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1

โดยภายหลังจบเกม อาซาร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนที่เขาจะถูกเปลี่ยนตัวลงมา เอ็นโกโล่ กองเต้ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เขาพยายามที่จะยิงประตูชัยในเกมนี้ให้ได้

"ผมคุยกับเอ็นโกโล่ตอนนั่งอยู่ข้างสนาม เขาบอกผมว่าเขาไม่อยากยิงจุดโทษ ดังนั้นทางแก้ไขอย่างเดียวก็คือต้องยิงประตูให้ได้"

และ อาซาร์ ก็สามารถทำประตูได้อย่างที่ตั้งไว้ได้จริงๆ โดยเขาซัดประตูสุดสวยในนาทีที่ 85 ของเกม และเป็นประตูชัยส่งให้ ลิเวอร์พูล จอดป้ายในฟุตบอลลีกคัพไว้แค่รอบที่ 3

"ผมเคยยิงประตูแบบนั้นได้ แต่ไม่ได้ยิงตลอดเวลา" อาซาร์ พูดต่อ "มันเป็นหนึ่งในสามประตูที่ดีที่สุดของผม ผมจำได้ว่าผมเคยยิงประตูแบบนี้ได้ลูกหนึ่งเมื่อสองปีที่แล้ว ตอนเจอกับ อาร์เซน่อล ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มันเป็นประตูที่สวยมาก"

"ส่วนประตูนี้เป็นอีกหนึ่งประตูที่ดีที่สุดของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยิงประตูชัยได้ในการพบกับทีมใหญ่ มันเป็นเรื่องสำคัญมาก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป เชลซี และ ลิเวอร์พูล มีคิวที่จะต้องพบกับอีกครั้งในฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก

โดยคราวนี้ เชลซี จะเป็นฝ่ายต้อนรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล บ้าง ซึ่งเกมดังกล่าวจะลงเตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 29 กันยายน นี้ เวลา 23.30 น.
 
เครดิตภาพ : www.independent.co.uk