อลิสซอน เผย วินาทีที่ คล็อปป์ เกลี่ยกล่อมให้เขาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

กีฬา
อลิสซอน เผย วินาทีที่ คล็อปป์ เกลี่ยกล่อมให้เขาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

นายประตูมือหนึ่งทีมชาติบราซิลออกมาเปิดเผยถึง วินาทีที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามโน้มน้าวให้เขาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อลิสซอน เบ็คเกอร์ ตกเป็นข่าวว่าเป็นที่หมายปองของสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้ง เชลซี, รีล มาดริด และ ลิเวอร์พูล 
 
และสุดท้ายแล้วก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมเป็นผลสำเร็จด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์ โดยล่าสุด อลิสซอน ได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเพราะ เขาได้พูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงโปรเจ็กตในการทำทีมนั่นเอง
 
"ตอนที่ทั้งสองสโมสรกำลังเจรจากันอยู่ คล็อปป์ เฟซ ไทม์ มาหาผม และอธิบายถึงโปรเจ็กต์การทำทีมของเขาให้ฟังว่า เราจะทำอะไรร่วมกันบ้าง" อลิสซอน พูด "ซึ่งจริงๆ ผมชื่นชมเขามาตั้งแต่สมัยที่เขาคุมดอร์ทมุนด์แล้ว"
 
"ผมชอบที่ได้ลงสนามซ้อมร่วมกับเขา เพราะเขาไม่ใช่คนที่พูดเยอะ แต่เขารู้เสมอว่าอะไรที่สมควรพูด และอะไรที่สมควรทำ เขาเป็นคนที่ฉลาดมากๆ"
 
สำหรับ อลิสซอน ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรก และลงสนามไปแล้วทั้งหมด 8 นัด โดยเขาพลาดลงสนามไปเพียงแค่นัดเดียวในเกมคาราบาวคัพที่แพ้ให้กับเชลซี 1-2
 
สำหรับเกมต่อไป ลิเวอร์พูล มีคิวต้องบุกไปเยือน นาโปลี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพุธที่ 3 ต.ค. นี้ เวลา ตีสอง ตามเวลาในเมืองไทย
 
เครดิตภาพ : www.standard.co.uk