เอเอฟเอฟยืนยัน ซูซูกิ คัพ เกม ช้างศึก เจอติมอร์ เตะที่ไทย

กีฬา
เอเอฟเอฟยืนยัน ซูซูกิ คัพ เกม ช้างศึก เจอติมอร์ เตะที่ไทย

ฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน เผยว่า ติมอร์ เลสเต จะไม่ได้ลงเล่นเกมเหย้าที่ ดิลี มูนิซิปาล สเตเดียม

ฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน เผยว่า ติมอร์ เลสเต จะไม่ได้ลงเล่นเกมเหย้าที่ ดิลี มูนิซิปาล สเตเดียม ในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018
 
โดยในนัดเปิดสนามกับ ทีมชาติไทย วันที่ 9 พฤศจิกายน จะเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะที่เกมกับ ฟิลิปปินส์ จะเตะที่กัวลาลัมเปอร์ สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย วันที่ 17 พฤศจิกายน
 
จากการที่ ดาโต๊ะ สรี อัซซุดดิน อาหมัด เลขานุการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ได้ทำการตรวจสนามแข่งขันเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีการพิจารณาเห็นชอบว่า สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงดิลี ยังไม่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องของไฟสนาม
 
สำหรับ ติมอร์ เลสเต ได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากผ่านรอบเพลย์ออฟเมื่อเดือนกันยายน โดยพวกเขาเอาชนะบรูไน เดรุสซาลาม ด้วยประตูรวม 2 นัดเหย้า-เยือน 3-2
 
โดย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “ทางคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันของเอเอฟเอฟ ได้รับทราบผลการตรวจสนามกีฬาแห่งชาติของติมอร์ ซึ่งมีการปรับปรุงด้านไฟสนามเสร็จไม่ทันกำหนดการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม”
 
“ดังนั้นทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้ยื่นข้อเสนอขอรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันแมตช์นี้ และทางสหพันธ์ฟุตบอลติมอร์ เลสเต ก็ตอบรับ”
 
สำหรับทีมชาติติมอร์ เลสเต อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ที่มา : FA Thailand