โค้ชมิโล เชื่อ ช้างศึก จะดีกว่านี้ ในศึก AFF Suzuki Cup

กีฬา
โค้ชมิโล เชื่อ ช้างศึก จะดีกว่านี้ ในศึก AFF Suzuki Cup

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย แถลงข่าวหลังบุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ในเกมกระชับมิตร ระดับ FIFA International ‘A’ Match ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม วันที่ 11 ตุลาคม 2561

โดย ช้างศึก ได้ประตูชัยตั้งแต่ 2 นาทีแรกจาก ฟิลิป โรลเลอร์ ขณะที่ กุนซือวัย 64 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “เป็นเกมที่ดีและสนุก ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ ส่วนตัวผมมีหลายเรื่องที่พอใจ แต่ก็มีหลายเรื่องเช่นกัน ที่ไม่พอใจ แต่อย่างน้อย ผลการแข่งขันที่ออกมา ก็ถือว่าโอเค เพราะฮ่องกงเป็นทีมที่ดี แม้ถูกขึ้นนำเร็ว แต่พวกเขาก็พยายามเร่ง เอาประตูคืนอยู่ตลอด”
 
“การเจอ ฮ่องกง ถือเป็นบททดสอบที่ดี เพราะพวกเขามีรูปร่างสูงใหญ่ พยายามโยนเข้าใส่เราอยู่ตลอด ดังนั้น ผมคิดว่า เราได้ประโยชน์จากเกมนี้ค่อนข้างมาก รวมถึงผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน ยังได้รับโอกาสลงสนามเป็นครั้งแรกด้วย เช่นเดียวกับ ผู้เล่นที่หายไปนาน ซึ่งโดยรวม ทุกคนก็ทำได้ดี”
 
“ส่วนเกมรุก ผมไม่ได้มีความกังวล เพราะต้องเข้าใจก่อนว่า เรามีเวลาเตรียมทีมก่อนเกมนี้แค่ 2 วัน แต่หลังจากนั้น เราจะมีเวลามากขึ้น ดังนั้น ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีขึ้น รวมถึงเกมรับด้วย ก่อนลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รวมถึง เอเชียนคัพ”
 
“เรื่องที่เราไม่เปลี่ยนกองหลัง เพราะผมคิดว่า โดยรวมแบ็คโฟร์วันนี้ เรายังทำงานได้ดี ดังนั้น เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงผู้เล่นระหว่างเกม อีกทั้งยังมีเกมนัดหน้า ที่เราต้องลงเล่น ซึ่งเราจำเป็นต้อง เตรียมผู้เล่นให้พร้อมที่สุด”  โค้ช มิโล ปิดท้าย
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล International 'A' Match อีกหนึ่งนัดพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี
 
ที่มา : FA Thailand