อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ชู โกเมซ โชว์ฟอร์มสุดแจ่มให้ หงส์แดง

กีฬา
อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ชู โกเมซ โชว์ฟอร์มสุดแจ่มให้ หงส์แดง

โจ โกเมซ ก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โดยเขากลายเป็นหัวใจในแดนหลังที่ได้เล่นจับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

โดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมทั้งใน ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมายกย่อง โกเมซ ว่า เล่นได้แข็งแกร่งจนแทบจะกลายเป็น อีกร่างหนึ่งของ ฟาน ไดจ์ค เลยทีเดียว
 
นอกจากนี้ เทรนท์ ยังบอกอีกด้วยว่า ด้วยเหตุที่ โกเมซ มี ฟาน ไดจ์ค เป็นแบบอย่างนี่เอง ทำให้เขาสามารถยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาจนทำให้เขาเป็นแกนหลักในแนวรับของ หงส์แดง ไปแล้วตอนนี้
 
"เขากำลังแสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้ว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นยอด" เทรนท์ พูด "หากเทียบกับคนที่อายุใกล้เคียงกัน เขาเป็นหนึ่งนักเตะที่ดีที่สุดของลีกในตำแหน่งนี้ ซึ่งทั้งหมดต้องยกเครดิตให้กับเขาที่สามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้หลังจากต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บ"
 
"เขามีความหิวกระหาย และต้องการจะประสบความสำเร็จ เขาพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า และทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ คุณจะเห็นสิ่งเหล่านี้จากเขาในสนามซ้อมทุกวัน"
 
"การที่เขาสนิทสนามกับ เวอร์จิล เป็นสิ่งที่ช่วยเขาได้อย่างมาก เขามอง เวอร์จิล เป็นต้นแบบของเขา มันเหมือนกับว่า เขาเป็นอีกร่างหนึ่งของ เวอร์จิล เลยก็ว่าได้"
 
หลังจากที่ฤดูกาลก่อน เกมรับ ดูจะเป็นปัญหาที่ ลิเวอร์พูล แก้ไม่ตกเสียที มาในฤดูกาลนี้ พวกเขาเสียประตูไปเพียง 3 ลูก จากการลงเตะไปแล้ว 8 นัด เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในตอนนี้เท่ากับแมนฯซิตี้
 
เครดิตภาพ : www.theanfieldwrap.com