คันโตน่า กัดฟัน! ยก แมนฯซิตี้ เป็นทีมที่เล่นบอลได้น่าชมที่สุด

กีฬา
คันโตน่า กัดฟัน! ยก แมนฯซิตี้ เป็นทีมที่เล่นบอลได้น่าชมที่สุด

แม้ไม่ยอมเอ่ยถึงชื่อทีมคู่อริร่วมเมือง แต่ เอริค คันโตน่า ก็ไม่อาจปฎิเสธความจริงได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าชมที่สุดในตอนนี้

อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องสไตล์การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่พาทีมเรือใบสีฟ้าผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลที่แล้วด้วยการทำแต้มทิ้งห่างทีมอื่นๆ แบบสุดกู่
 
อย่างไรก็ตาม ด้วยความภักดีที่มีต่อต้นสังกัดเก่าอย่างเต็มเปี่ยม คันโตน่า ไม่ยอมเอ่ยชื่อของทีมอริร่วมเมืองออกมาแบบตรงๆ รวมถึงยังแอบหวังลึกๆ ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมามีลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้อีกครั้ง   
 
"ผมหวังอยู่เสมอว่าจะเป็น ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ลีกไปครอง" คันโตน่า พูด "โดยเฉพาะในปีนี้ที่เหล่าบรรดาทีมเต็งล้วนแต่เป็นทีมที่เราอยากให้แพ้ทั้งนั้น มันยังอยู่ช่วงต้นฤดูกาล ดังนั้นเรายังคงหวังว่า ยูไนเต็ด จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง"
 
"มันแย่มากที่ทีมที่เล่นได้น่าดูที่สุดตอนนี้กลับเป็นอีกทีมหนึ่ง ทีมที่ผมไม่อยากจะเอ่ยชื่อออกมา" 
 
นอกจากนี้ คันโตน่า ยังอดไม่ได้ที่จะวิจารณ์าการทำงานของ โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นการปิดท้ายว่า
 
"ผู้จัดการทีมให้ทีมเล่นในแนวทางที่ไม่ได้เป็นไปตามที่แฟนๆ ต้องการ ทั้งดูไม่สนุก ไร้ความคิดสร้างสรรค์ ผมก็ชอบมูรินโญ่อยู่หรอกนะ บุคคลิกเขาก็ดูดีใช้ได้ แต่ไม่ใช่สำหรับยูไนเต็ด พวกเขาควรได้ กวาร์ดิโอล่า มาเป็นโค้ชมากกว่า"
 
"เขาควรจะอยู่ในตำแหน่งตรงนั้น แต่เขากำลังทำในสิ่งที่วิเศษสุดๆ ให้กับอีกสโมสรหนึ่ง สโมสรซึ่งผมไม่สามารถเอ่ยชื่อได้"
 
สำหรับโปรเแกรมนัดต่อไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน เชลซี ที่สแตนฟอร์ด บริดจ์ ในเย็นวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. นี้ เวลา 18.30 น.
 
เครดิตภาพ : www.digitalspy.com