อองรี เตรียมประเดิมคุม โมนาโก นัดแรก ยก เป๊ป กับ เวนเกอร์ เป็นแบบอย่าง

กีฬา
อองรี เตรียมประเดิมคุม โมนาโก นัดแรก ยก เป๊ป กับ เวนเกอร์ เป็นแบบอย่าง

เธียรี่ อองรี อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมรับหน้าที่ผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกให้กับ โมนาโก

โดยล่าสุด อองรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากยอดโค้ชที่เขาเคยได้ร่วมงานอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ อาร์แซน เวงเกอร์
 
อองรี ร่วมงานกับ เวงเกอร์ ที่ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2007 รวมถึงได้กลับมาร่วมงานกันในช่วงสั้นๆ ที่ อองรี ย้ายกลับมาแบบยืมตัว ในปี 2012 ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า นั้น ทั้งคู่เคยได้ร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า ช่วงฤดูกาล 2008-10 
 
"เป๊ป เป็นแบบอย่างสำหรับผม ผมไม่ได้บอกว่าเขาเป็นแบบอย่างสำหรับทุกคน มันไม่มีคำว่า ถูก หรือ ผิด แต่เขาเป็นแบบอย่างสำหรับผม" อองรี เผย
 
"เราได้เรียนรู้ว่าจะต้องเล่นฟุตบอลยังไง ตอนที่ผมอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของเขา สำหรับ เป๊ป คุณสามารถคุยเรื่องฟุตบอลกับเขาได้ทั้งวันทั้งคืน แม้กระทั่งตอนเข้านอนที่คุณอาจจะหลับไปแล้ว แต่เขาก็ยังคุยเรื่องฟุตบอลไม่จบ"
 
"ถ้าพูดถึง อาร์แซน เขาเป็นคนปลดล็อคหลายๆ เรื่องที่อยู่ในใจผม เขาทำให้ผมเข้าใจว่าอะไรคือความเป็นมืออาชีพ อะไรคือสิ่งที่คุณต้องแสดงออกมา ผมจะไม่มีวันลืมสิ่งเหล่านั้นเลย"
 
"อย่างที่รู้กันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขา ดังนั้นผมจะนำบางสิ่งบางอย่างที่ได้จากเขามาใช้ รวมถึงสิ่งที่ผมได้แรงบันดาลมาจากหลายๆ คนในฝรั่งเศสด้วย"
 
อองรี จะประเดิมคุม โมนาโก นัดแรก ด้วยการพาทีมบุกไปเยือน สตราส์บูร์ก ในคืนวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม นี้ เวลา ตีหนึ่ง

เครดิตภาพ : www.theguardian.com