พรรษา เผย เป็นเรื่องดีที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ มีการแข่งขันกันสูง

กีฬา
พรรษา เผย เป็นเรื่องดีที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ มีการแข่งขันกันสูง

แนวรับวัย 28 ปี มองว่าเป็นเรื่องดีที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในทีมมีการแข่งขันกันสูง ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย แสดงทัศนคติยอดเยี่ยม เมื่อมองว่าเป็นเรื่องดีมากกว่าที่จะต้องกังวลเรื่องเสียตำแหน่ง เมื่อเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในทีม มีการแข่งขันกันสูง ในระหว่างเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
กองหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลุดทัพช้างศึก เพราะมีอาการบาดเจ็บ ในเกมกระชับมิตร 2 นัดล่าสุด ที่บุกชนะ ฮ่องกง และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ด้วยสกอร์เดียวกัน 1-0 โดยระหว่างนั้น มิโลวาน ราเยวัช ทดลองใช้งานเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 ราย ประกอบด้วย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว , มานูเอล ทอม เบียห์ร และ สุพรรณ ทองสงค์ ซึ่งล้วนแต่ทำหน้าที่ได้ดี
 
“รู้สึกดีใจมากครับ ที่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ยังให้โอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง” พรรษา ที่เพิ่งเข้ามาสมทบกับทีม เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม กล่าวเริ่ม
 
“ส่วนตัวเพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่รวมๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ สภาพร่างกายถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ครับ”
 
“นี่เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ผมคิดว่าเป็นรายการที่ผู้เล่นไทยทุกคนใฝ่ฝัน ก็ไม่คิดเหมือนกันครับว่า เรากำลังจะมีโอกาสสัมผัสรายการนี้ ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”
 
นอกจากนี้ พรรษา ยังกล่าวต่อว่า “ระหว่างที่หลุดไป ผมก็คอยให้กำลังใจทีมอยู่ตลอด และมีโอกาสได้ดูเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด ผมคิดว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมากๆ รวมถึงคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ได้รับโอกาสทั้ง พี่เหลิม (เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว) , เชน (สุพรรณ ทองสงค์) และ มานูเอล (ทอม เบียห์ร)”
 
“ผมอาจได้รับโอกาสเป็นตัวจริงจากโค้ชอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยกังวลเรื่องเสียตำแหน่งครับ ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีมากกว่า ที่ในทีมมีการแข่งขันกันสูง ซึ่งภาพรวมมันเป็นผลดีต่อทีม ที่ไม่ว่าใครลงไปเล่น ก็ทำหน้าที่ได้ดี หรือ เผื่อใครมีอาการบาดเจ็บ ก็สามารถทดแทนกันได้ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับโค้ชตัดสินใจครับว่า ใครเหมาะสมที่สุด”
 
“ที่ผ่านมา โค้ชจะเน้นเกมรับเป็นพิเศษ แต่ล่าสุดเท่าที่ผมกลับมา ก็รู้สึกว่าโค้ชจะเน้นในเรื่องของเกมรุกมากขึ้น ส่วนตัวผมก็ทำหน้าที่เหมือนเดิมครับ ในเรื่องวินัยในเกม แต่สิ่งที่ต้องเพิ่ม คือต้องพยายามเปลี่ยนจากเกมรับ เป็นเกมรุกให้ดีและเร็วขึ้น”
 
“จริงอยู่ที่หลายคน มองว่าเราเป็นเต็งหนึ่ง แต่ผมว่าฟุตบอล ไม่มีอะไรง่ายครับ ไม่ว่าเราจะเจอทีมที่ต่ำกว่าหรือเก่งกว่า มันยากทุกเกมอยู่แล้ว สิ่งสำคัญที่สุด ถ้าเราอยากชนะ เราต้องพยายามทำงานให้หนักกว่าทีมอื่นๆ ก็หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะคอยเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมครับ”
 
“ผมคาดหวังว่าจะคว้าแชมป์สมัยแรก ของตัวเองมาครองให้ได้ครับ” พรรษา ปิดท้ายหลังการฝึกซ้อมช่วงเช้า ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 ราย จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 ราย ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์