โค้ชมิโล กล่าวหลังการตัดตัวผู้เล่นลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
โค้ชมิโล กล่าวหลังการตัดตัวผู้เล่นลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

โค้ชมิโล ให้สัมภาษณ์หลังล่าสุดทำการตัดตัวผู้เล่น ให้เหลือ 23 รายเป็นที่เรียบร้อย

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยอมรับว่าหนักใจที่ต้องตัดผู้เล่นออกจากทีม แต่ก็เชื่อว่าขุมกำลังที่เหลืออยู่ ดี่ที่สุดสำหรับลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
กุนซือวัย 64 ปี เรียกผู้เล่นเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมทั้งหมด 27 ราย ก่อนตัดเหลือ 23 ราย โดย 4 ผู้เล่นที่หลุดจากทีมไป ประกอบด้วย 2 ผู้เล่นจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง ขวัญชัย สุขล้อม ผู้รักษาประตู และ รัตนากร ใหม่คามิ กองกลาง, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กองกลางจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ มาร์โก บัลลินี กองหลังลูกครึ่งไทย-อิตาลี จาก ชัยนาท ฮอร์นบิล
 
มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า “ยอมรับว่าการตัดใครสักคนออกจากทีม เป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก แต่เราจำเป็นต้องทำ และผมเชื่อว่ากลุ่มผู้เล่นที่เหลืออยู่ แข็งแกร่งพอที่จะประสบความสำเร็จได้”
 
“จริงๆ ผมอยากบอกว่าผู้เล่นทั้ง 27 คน ที่ถูกเรียกเข้ามา เป็นผู้เล่นที่ดีทั้งหมด แต่อย่างที่ผมบอก สาเหตุที่เราต้องทำ เป็นเพราะเราส่งชื่อได้เพียง 23 คน ส่วนตัวผมก็มีโอกาสคุยกับผู้เล่นทั้ง 4 คนแล้วว่า ทุกคนยังมีอนาคตที่สดใสรออยู่ ดังนั้นอยากให้ทุกคนสู้ต่อไป ที่สำคัญ ประตูสู่ทีมชาติ ยังเปิดรับพวกเขาอยู่เสมอ”
 
“ผมไม่อยากให้คิดว่า ตำแหน่งไหนเราแข็งแกร่งที่สุด จริงอยู่ที่แดนกลาง เรามีผู้เล่นที่ดีหลายคน แต่สิ่งสำคัญที่สุด ผมอยากให้มองภาพรวมของทีมมากกว่า ผมอยากทำให้ทีมแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง และมีทีมเวิร์คที่ดี ซึ่งผมเชื่อว่า ถ้าเรารวมกันเป็นหนึ่งแล้ว เราก็มีโอกาสประสบความสำเร็จในทุกๆ รายการที่ลงเล่น”
 
“ขณะเดียวกัน ในส่วนของคู่แข่ง เราก็มีการศึกษาแต่ละทีมไว้แล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากให้เราโฟกัสตัวเองมากกว่า และผมจะพยายามแสดงให้เห็นว่า เราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง รวมถึงมีสไตล์การเล่นที่ชัดเจน” โค้ชมิโล ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์