เฉลิมพงษ์ เปิดใจหลังเป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
เฉลิมพงษ์ เปิดใจหลังเป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

กองหลังวัย 31 ปี กล่าวเปิดใจหลังถูก โค้ชมิโล เลือกเป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังทีมชาติไทย เปิดใจหลังล่าสุดถูก มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เลือกทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
แนวรับวัย 31 ปี จากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นกัปตันทีมตั้งแต่ในเกมกระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะยืนยันว่า เจ้าตัวจะได้ทำหน้าที่นี้ต่อไป ในการป้องกันแชมป์อาเซียน โดยมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นรองกัปตันทีม
 
“รู้สึกดีใจครับที่ได้รับเกียรตินี้ และผมคิดว่ามันเป็นเกียรติสูงสุดของนักฟุตบอลแล้วครับ” เฉลิมพงษ์ กล่าวเริ่ม
 
“ถ้าย้อนกลับไปตอนเด็กๆ สำหรับคำว่า ทีมชาติกับผม มันห่างไกลกันมาก แค่ติดทีมชาติในวัยขนาดนี้ ก็ถือว่าเซอร์ไพรส์ และยิ่งใหญ่แล้ว พอวันนี้ มีโอกาสได้เป็นกัปตันทีม ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี แต่ผมคิดว่า มันที่สุดแล้ว ในชีวิตของผม”
 
“ส่วนหนึ่ง ผมคิดว่า ที่ผมมาถึงจุดนี้ได้ ก็เพราะว่าทุกคนรอบข้างคอยสนับสนุน  ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว และอาจารย์ทุกๆ คนที่สั่งสอนกันมา มันทุกๆ อย่างครับ ที่สำคัญ ผมเป็นคนมุ่งมั่น ตั้งใจ และอดทนด้วย รวมถึง พยายามคิดดีทำดีอยู่เสมอ”
 
นอกจากนี้ เฉลิมพงษ์ ยังกล่าวต่อว่า “ยอมรับว่ากดดันบ้างครับ แต่ก็จะพยายามโฟกัสหน้าที่หลักก่อน ในฐานะกองหลัง งานของผม คือทำยังไงก็ได้ ไม่ให้ทีมเสียประตู และพยายามสนับสนุนเพื่อนร่วมให้ได้มากที่สุด ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนเดิมครับ”
 
“ขณะเดียวกัน จริงอยู่ที่ผมเป็นกัปตันทีม แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่า ผมจะเป็นตัวหลักของทีมชุดนี้ ทุกอย่างต้องแข่งขัน และต้องพิสูจน์กันในสนามครับ แน่นอนว่า ผมก็จะพยายามทำงานหนักของผม เพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกของโค้ช, พยายามทำให้ทุกคนเชื่อมั่นเราให้ได้ และพึ่งพาเราได้ครับ”
 
“ผมเข้าใจว่า ด้วยความที่เราเป็นแชมป์เก่า ก็ทำให้แฟนบอล คาดหวังกับเราค่อนข้างมาก ส่วนตัวผมก็อยากบอกว่า เราทุกคนก็คาดหวังเหมือนกันครับ แต่สำหรับฟุตบอล เวลาลงไปเล่น มันไม่ได้ง่าย ไม่ว่าเราจะเจอทีมที่ดีกว่า หรือต่ำกว่า เราก็ต้องทำงานให้หนักกว่าทีมอื่น อย่างการเจอ ติมอร์ เลสเต เราก็ไม่สามารถมองข้ามได้เลย ดังนั้น ผมอยากให้เราเปลี่ยนมามองกันแบบนัดต่อนัดดีกว่า”
 
“สุดท้ายผมยืนยันว่า จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่มีเพื่อทีม และผมเชื่อว่า  ทุกคนมีความเป็นผู้นำในตัวเองอยู่แล้ว” เฉลิมพงษ์ ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์