ศุภชัย รับ ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

กีฬา
ศุภชัย รับ ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

กองหน้าวัย 19 ปี เผยยังต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองต่อไป แม้ล่าสุดจะทำประตูแรกในนามช้างศึกชุดใหญ่ได้แล้ว

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกลทีมชาติไทย เปิดใจหลังล่าสุดพังประตูแรกในนามช้างศึกชุดใหญ่ ช่วยให้ทีมชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 ประเดิมคว้า 3 คะแนนแรก ในชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
กองหน้าวัย 19 ปี ถูกเปลี่ยนลงสนามแทนที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย ก่อนใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า เมื่อซัดประตูปิดกล่องให้ทีมได้สำเร็จ และนับเป็นประตูแรกในนามช้างศึกชุดใหญ่ด้วย จากโอกาสลงเล่น 3 นัด
 
“ต้องขอบคุณโอกาสจากโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) อีกครั้งครับ ก่อนลงสนามโค้ชบอกว่า ลงไปแล้ว ต้องพยายามเก็บบอลให้ได้ และอย่าเสียบอลง่าย ที่สำคัญ ไม่ต้องกดดันอะไร เล่นให้สนุก และเป็นตัวเองให้มากที่สุดครับ”
 
“ส่วนตัวก็ดีใจครับ ที่ยิงได้ มันเป็นประตูแรกในนามชุดใหญ่ของผมด้วย วินาทีที่เห็นบอลเข้าประตูไป ก็พูดความรู้สึกไม่ถูกเลยครับ รู้แค่ว่าดีใจมากๆ และคลายความกดดันลงไปได้เยอะ อีกอย่าง ทำให้ผมมั่นใจขึ้นด้วย แต่จริงๆ มันก็ไม่ได้สำคัญอะไร มากกว่าการมีส่วนร่วมกับชัยชนะของทีมครับ”
 
ศุภชัย กล่าวต่อว่า “การเล่นให้ทีมชาติ ไม่ว่าจะได้โอกาสกี่นาที มันก็มีค่าและมีความหมายมากๆ ต่อตัวผม อย่างแม็ตช์นี้ โอกาสแค่ 3 นาที ผมก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนหลังจากนี้ ไม่ว่าผมจะได้ลงเล่นอีกหรือไม่ แต่ก็จะพยายามคอยสนับสนุนพี่ๆ ในทีม ให้ได้มากที่สุด และประตูที่ผมยิงได้ มันก็เป็นแค่จุดเริ่มต้นเล็กๆ เท่านั้น เพราะผมยังมีอะไรที่ต้องพิสูจน์อีกเยอะ กับทีมชุดใหญ่”
 
“สุดท้ายผมต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาเชียร์เรา แม้ว่าจะฝนตก รถติด แต่ทุกคน ก็ยังเสียสละเวลาเข้ามา สำหรับผม มันเป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ และเป็นหนึ่งในความทรงจำ ที่ผมไม่มีวันลืม กับการลงเล่นที่ราชมังฯ เป็นครั้งแรก” กองหน้าจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย หลังการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่สอง ของกลุ่มบี วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. 

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์