นายกสมาคมฯ ชี้ ราเยวัช ต้องพา ช้างศึก ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ

กีฬา
นายกสมาคมฯ ชี้ ราเยวัช ต้องพา ช้างศึก ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยเกณฑ์ที่ใช้ประเมินผลงานของ มิโลวาน ราเยวัช

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยืนยันว่า มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ต้องพาทีม “ช้างศึก” ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ หากทำไม่ได้ตามเป้าหมาย ก็อาจจะต้องมีการแยกทางกับกุนซือชาวเซอร์เบียหลังจบทัวร์นาเมนต์

โดย มิโลวาน ราเยวัช ไม่สามารถพา “ช้างศึก” ป้องกันแชมป์อาเซียนไว้ได้ หลังเสมอกับ มาเลเซีย 2-2 ตกรอบรองชนะเลิศด้วยกฏอเวย์โกล

ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการพิจารณาผลงานของกุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่า "อดีตคืออดีตมันผ่านไปแล้ว เราต้องเดินไปข้างหน้า หรือทำในสิ่งที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาแฟนบอลอาจผิดหวังจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ผมเองก็ผิดหวังและเสียดายไปไม่ต่างจากแฟนบอล แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอล มีแพ้ มีชนะ เราต้องการเดินไปข้างหน้าต่อไป”

“ในสัญญาของ ราเยวัช และทีมงานระบุชัดเจนว่าไม่ได้นำเอาผลงานในระดับอาเซียนมาเป็นเงื่อนไขพิจารณา แต่จะใช้ผลงานในการแข่งขันเอเชียน คัพ มาเป็นเกณฑ์ตัดสินว่า ราเยวัช จะได้ทำทีมชาติไทยต่อหรือไม่ นี่เป็นเหตุผลที่เรายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่”

“โดยในเงื่อนไขระหว่างสมาคมฯ และราเยวัช คือการพาทีมชาติไทยไปสู่จุดหมายที่ดีกว่าเก่า นั่นคือการผ่านไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ถ้าไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็คงต้องแยกย้ายครับ“

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทีม "ช้างศึก" อยู่สายเอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เจ้าภาพ), บาห์เรน และ อินเดีย

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้

วันที่ 6 มกราคม 2562 ไทย - อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10  มกราคม 2562 บาห์เรน - ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์