แต่งตั้ง โชคทวี เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ช้างศึก ในเอเชียนคัพ

กีฬา
แต่งตั้ง โชคทวี เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ช้างศึก ในเอเชียนคัพ

สมาคมฯ แต่งตั้ง โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ในฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019

วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมวางแผนก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 โดยเน้นไปที่เรื่องการวางแผนเดินทาง, การเตรียมพร้อมสำหรับที่พัก และอาหารการกิน เพื่อให้นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชได้รับความสะดวกสบายในระหว่างการแข่งขันมากที่สุด
 
นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้แต่งตั้ง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คอยสนับสนุนการทำงานของ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน, ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู, เนบอยซา สเตเมนโควิช ฟิตเนสเทรนเนอร์, มิโลวาน เซอร์โควิช และ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในการแข่งขันเอเชียนคัพ 2019
 
โดย “โค้ชโชค” กล่าวว่า “ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนายกสมาคมฯ ที่ไว้ใจให้โอกาสเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ การแข่งขันครั้งนี้ผมหวังว่าจะใช้ประสบการณ์มาช่วยแนะนำน้องๆ และช่วยปลุกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้งครับ”
 
“หน้าที่หลักๆ ก็คือการเป็นตัวกลางคอยสื่อสารระหว่างโค้ชและนักเตะ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งหน้าที่ของโค้ชแต่ละคนมีความชัดเจนอยู่แล้วครับ”
 
สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยจะเข้ารายงานตัวในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ณ โรงแรมเลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ เวลา 12.00 น. และจะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่ง “ช้างศึก” อยู่ร่วมสาย เอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เจ้าภาพ), บาห์เรน และ อินเดีย
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบแรก มีดังนี้
 
วันที่ 6 มกราคม 2019 ไทย - อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
 
วันที่ 10 มกราคม 2019 บาห์เรน - ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
 
วันที่ 14 มกราคม 2019 สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ - ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand