มิก้า เปิดใจหลังติดโผลุยเอเชียนคัพ แค่คำว่า ภูมิใจ คงไม่พอ

กีฬา
มิก้า เปิดใจหลังติดโผลุยเอเชียนคัพ แค่คำว่า ภูมิใจ คงไม่พอ

แนวรับวัย 29 ปี เปิดใจ หลังผ่านการตัดตัว ลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย

มิก้า ชูนวลศรี กองหลังทีมชาติไทย เปิดเผยว่าตนเองรู้สึกภูมิใจอย่างมาก หลังถูก มิโลวาน ราเยวัช ในฐานะกุนซือใหญ่ ใส่ชื่อเป็น 23 ขุนพล สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2562
 
ดาวเตะลูกครึ่งไทย-เวลส์ ที่เล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟและแบ็คขวา เป็นหนึ่งในกำลังหลักของ ช้างศึก ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด มีโอกาสช่วยทีมต่อเนื่อง ในเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ที่ทีมห่างหายไปถึง 12 ปี
 
“แค่คำว่าภูมิใจคงไม่พอครับ เพราะรายการนี้ เป็นรายการใหญ่สุดในทวีป ที่นักฟุตบอลทั้งประเทศ อยากมีส่วนร่วม เช่นเดียวกับผม แน่นอนว่าทุกๆ 4 ปี จะมีแค่ครั้งเดียว คงไม่ผิดถ้าเราจะบอกว่า นี่เปรียบเสมือน ฟุตบอลโลก ของชาวเอเชียทุกคน” มิก้า กล่าวเริ่ม
 
“ทุกครั้งที่มีโอกาสรับใช้ทีมชาติ ผมภูมิใจมากครับ ตั้งแต่ชิงแชมป์อาเซียน มาจนถึงรายการนี้ ผมพยายามทำงานหนักอยู่ตลอด ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกยังไงดีครับ รู้แค่ว่าดีใจมากๆ และผมเชื่อว่าครอบครัว รวมถึงคนรอบข้างทุกคน ก็คงดีใจไปกับผม”
 
“ปีนี้ เป็นปีที่ดีมาก สำหรับผม ผมมีโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้กับต้นสังกัด อีกทั้งในเรื่องสภาพร่างกาย ก็สมบูรณ์อยู่ตลอด ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ผมยังมีส่วนร่วมกับทีมชาติ มากขึ้นด้วย ส่วนหนึ่ง ก็น่าจะเป็นเพราะผม พยายามทำงานหนักอยู่ตลอด ทั้งในสนามและนอกสนาม แน่นอนว่า ผมจะทำแบบนั้นต่อไปครับ”
 
นอกจากนี้ มิก้า ยังกล่าวต่อว่า “ส่วนตัว ในแง่เกมรับ ถ้าให้ลงไปทำหน้าที่ ผมค่อนข้างมั่นใจครับ เพราะ 3 นัดที่ผ่านมา ที่ได้รับโอกาส ตั้งแต่เกมกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก (ชนะ 1-0) , สิงคโปร์ (ชนะ 3-0) และ มาเลเซีย (เสมอ 0-0) ผมก็ช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมด แต่ถามว่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ก็แค่ระดับหนึ่งครับ เพราะในฐานะนักฟุตบอล มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้น ผมยังอยากพัฒนาขึ้นกว่านี้ และช่วยทีมให้ได้มากกว่านี้ครับ”
 
“ขณะที่สิ่งที่ทีมต้องปรับ ก็น่าจะเป็นในเรื่องของเกมรุกครับ ในชิงแชมป์อาเซียน เราอาจเป็นทีมที่ยิงประตูได้เยอะ และเด่นในเรื่องเกมสวนกลับก็จริง แต่ผมมองว่า เราต้องมีการเข้าทำที่หลากหลายมากกว่านี้ ซึ่งขณะนี้ ทั้งสตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นทุกคน ก็พยายามกันอย่างหนัก เพื่อทำให้จุดนี้ดีขึ้น และผมเชื่อว่า จากการที่ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) , เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และ อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เข้ามา เราก็น่าจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ”
 
“สุดท้าย ผมยืนยันว่า เราทุกคนจะพยายามทำงานหนัก และไปสู้ให้ถึงที่สุดแน่นอน ดังนั้น อยากฝากแฟนบอล เป็นกำลังใจให้เรากันเยอะๆ ครับ” มิก้า ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม (เวลาไทย)
 
วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
 
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
 
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand