ชนาธิป กร้าว! เราจะไปที่ยูเออี ด้วยความภูมิใจ

กีฬา
ชนาธิป กร้าว! เราจะไปที่ยูเออี ด้วยความภูมิใจ

กองกลางคนสำคัญช้างศึก ยืนยันทีมไม่มีความกังวลในการลุยศึกเอเชียนคัพ ชี้ทุกคนจะไปที่นั่นด้วยความภูมิใจ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันทัพช้างศึก ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ในการลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม -1 กุมภาพันธ์ 2562
 
โดย มิโลวาน ราเยวัช เพิ่งประกาศตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 ราย เมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าวถึงความพร้อมล่าสุดของทีมว่า
 
“ที่ผ่านมา เราฝึกซ้อมทั้งเช้าและเย็นครับ รวมถึงยังมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด ดังนั้น สภาพร่างกายของทุกคน ตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ครับ และเราทุกคนรู้ว่า นี่เป็นรายการใหญ่ ที่ไม่ง่าย ทุกทีมแข็งแกร่งหมด แต่เราก็ไม่ได้กังวลอะไรครับ เราจะไปที่นั่น ด้วยความภูมิใจ และทุกคนรู้ว่าเราเล่นเพื่ออะไร”
 
“ส่วนตัวผมยังไม่มีข้อมูล อินเดีย มากนัก แต่หลังจากนี้ ทีมโค้ชก็น่าจะเปิดวีดิโอให้เราศึกษา แต่สำหรับเกมแรก ไม่ว่าเราเจอใคร ก็ยากอยู่แล้ว แต่อีกมุม ผมยังเชื่อว่า ถ้าเราช่วยกัน เราก็มีโอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มได้ครับ”
 
“พอไปเล่นระดับเอเชีย แน่นอนว่า การจบสกอร์ เป็นสิ่งสำคัญครับ ทุกๆ วันเราก็มีโอกาสซ้อมในเรื่องนี้บ้าง อีกอย่าง ผมมองว่า เราต้องอย่าเสียบอลง่าย เพราะถ้าเราเสียง่าย เราก็ยิ่งเหนื่อย ยิ่งไปกว่านั้น เราก็มีโอกาสที่จะเสียประตู ดังนั้น ทุกๆ เกมเราต้องมีสมาธิให้มากที่สุดครับ”
 
“ปีใหม่ ใกล้มาถึงแล้ว พวกผมจะพยายามเอาชัยชนะกลับมาฝากคนไทยให้ได้ และเข้ารอบไปให้ลึกที่สุดครับ” ชนาธิป ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม (เวลาไทย)
 
วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
 
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
 
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand