เฉลิมพงษ์ กระตุ้น ช้างศึก โฟกัสตัวเอง มากกว่าคู่แข่ง

กีฬา
เฉลิมพงษ์ กระตุ้น ช้างศึก โฟกัสตัวเอง มากกว่าคู่แข่ง

กองหลังวัย 32 ปี มองว่าขณะนี้ ช้างศึก ควรโฟกัสตัวเองเต็มที่ ก่อนเอเชียนคัพ 2019 จะเริ่มขึ้น

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังคนสำคัญทีมชาติไทย มองว่าขณะนี้ ทัพช้างศึก ควรโฟกัสตัวเอง มากกว่าคู่แข่ง ก่อนเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จะเปิดฉากขึ้น ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้
 
โดยขุนพล ช้างศึก มีโอกาสลงฝึกซ้อมที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปแล้วในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ขณะที่ เฉลิมพงษ์ ในฐานะรองกัปตันทีม กล่าวว่า
 
“ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับสภาพร่างกายครับ โดยรวมโอเคเลย เพราะสภาพแวดล้อมต่างๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยต่างจากไทย โดยเฉพาะในแง่สภาพอากาศ ถือว่าปรับตัวง่ายครับ และผ่านการฝึกซ้อมไปแล้ว 2 วัน ทุกคนก็ดูสดชื่นขึ้นเรื่อยๆ”
 
“ขณะนี้ ผมมองว่า เราต้องโฟกัสตัวเองมากกว่าคู่แข่งครับ จริงอยู่ที่เราต้องศึกษาพวกเขาแต่ละทีมว่าเล่นอย่างไร แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็เชื่อว่า ถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี และพร้อมที่สุด การเล่นในสนาม มันก็ง่ายขึ้น”
 
“ที่สำคัญ จากการที่เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นพอสมควร และได้ 3 คนนั้นเข้ามา (ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน) เราก็ต้องพยายามปรับจูนกัน เพื่อสร้างความลงตัวให้มากที่สุด”
 
นอกจากนี้ กองหลังจากนครราชสีมา เอฟซี ยังกล่าวต่อว่า  “เอเชียนคัพ เป็นบททดสอบที่หนักมากสำหรับเราครับ ผมอยากขอบคุณผู้เล่นชุดก่อนหน้านี้ด้วย ที่ทำให้เราเข้ามายืนตรงจุดนี้ได้ ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ และผมเชื่อว่าถ้าเราเล่นตามแท็คติค หรืออยู่ในฟอร์มที่ดี เราก็มีโอกาสที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เป็นครั้งแรกครับ”
 
“รายการนี้ ทุกทีมที่เจอ แข็งแกร่งกว่าเราทั้งนั้นครับ แต่ปัจจัยเหล่านี้ ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกกลัวเลย กลับกัน ส่วนตัวผมรู้สึกว่า มีความกระหายขึ้นมากกว่า อยากลงไปเล่น และอยากที่จะเอาชนะให้ได้ ที่สำคัญ เราอยากพิสูจน์ตัวเองว่า เราอยู่ในระดับไหนของทวีปเอเชีย ก็อย่างที่บอกครับ เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”
 
“สิ่งสำคัญที่สุด ผมหวังว่าแฟนบอลจะให้กำลังใจเรากันเยอะๆ ครับ เราจะสู้เต็มที่แน่นอน เพื่อเอาชัยชนะ กลับไปให้กับทุกๆ คน” รองกัปตันช้างศึก ปิดท้าย
 
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม 1 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคม 2562 ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 6 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด (เวลาประเทศไทย)
 
วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
 
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
 
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand