ทำความรู้จัก 3 นักเทนนิสหญิงระดับโลก ที่จะมาชิงชัยใน TOYOTA Thailand Open 2019

กีฬา
ทำความรู้จัก 3 นักเทนนิสหญิงระดับโลก ที่จะมาชิงชัยใน TOYOTA Thailand Open 2019

ศึกเทนนิสหญิงระดับโลกเตรียมหวนกลับมาระเบิดความมันกันอีกครั้งที่เมืองไทย ใน TOYOTA Thailand Open 2019

ถือเป็นโอกาสดีอีกครั้งสำหรับแฟนๆ เทนนิสชาวไทย ที่กำลังจะได้ชมฝีมือของนักหวดลูกสักหลาดระดับโลกกันแบบชิดติดขอบสนาม โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปชมกันถึงเมืองนอกเมืองนา
 
กับการแข่งขันเทนนิสหญิงทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย TOYOTA Thailand Open 2019 ซึ่งจะระเบิดความมันขึ้นที่ ทรู อารีน่า หัวหิน ในระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ นี้ โดยจะเป็นการชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ
 
แน่นอนว่า ในสุดยอดทัวร์นาเม้นต์แบบนี้ จะต้องมีนักเทนนิสระดับโลกเดินทางมาร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน 
 
เพราะฉะนั้น เราไปดูกันดีกว่า มีนักเทนนิสคนไหนบ้างที่ถือเป็นไฮไลท์ใน TOYOTA Thailand Open 2019 
 
การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า (มือวางอันดับ 18 ของโลก)

 
นักเทนนิสสาววัย 25 ปี ชาวสเปน อดีตมือวางอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งเคยคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมมาแล้ว 2 รายการ นั่นคือ เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2016 และ วิมเบิลดัน ปี 2017 
 
หวัง เฉียง (มือวางอันดับ 21 ของโลก)

 
นักเทนนิสสาวจากประเทศจีนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในปี 2018 ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการ WTA Elite Trophy ที่เมือง จูไห่ และถ้าหากยังจำกันได้ สาววัย 26 ปีผู้นี้คือเจ้าของเหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมครั้งล่าสุดอีกด้วย
 
จาง ส่วย (มือวางอันดับ 40 ของโลก)

 
อีกหนึ่งนักเทนนิสสาวจากจีน ที่เคยขึ้นไปรั้งมือ 23 ของโลก และเคยได้แชมป์หญิงเดี่ยว WTA มาแล้ว 2 รายการ โดยนักเทนนิสสาววัย 29 ปีผู้นี้เคยสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อปี 2016 ทั้งๆ ที่เธอเป็นนักเทนนิสที่ต้องลงเล่นในรอบควอลิฟาย
 
นอกจากนี้ ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้น แน่นอนว่า “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิส วัย 25 ปี มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 66 ของโลก จะเข้าร่วมการแข่งขันด้วย 

 
โดยในปีที่ผ่านมา ลักษิกา ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการเข้าถึงรอบ 3 ของรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น รวมถึงสามารถคว้าแชมป์ของ WTA 125K มาแล้ว 2 รายการ ในการลงแข่งสองเดือนล่าสุด
 
คอเทนนิส ห้ามพลาด! TOYOTA Thailand Open 2019   
วันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ เรามีนัดกันที่ ทรู อารีน่า หัวหิน 

 
เครดิตภาพ : WTA