กาม่า เชื่อ ช้างศึก U22 ชุดผสม มีดีพอคว้าแชมป์อาเซียน

กีฬา
กาม่า เชื่อ ช้างศึก U22 ชุดผสม มีดีพอคว้าแชมป์อาเซียน

อเล็กซานเดร กาม่า เชื่อมั่นฝีเท้าแข้งช้างศึกชุดนี้ แม้จะเป็นชุดผสมก็ตาม

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่ผสมผสานระหว่างนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์หลายราย ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
 
ซึ่งการฝึกซ้อมในครั้งนี้ “โค้ชกาม่า” ยังคงเน้นไปที่การให้นักเตะฝึกซ้อมปรับความเข้าใจและการเข้าทำ โดยการฝึกซ้อมใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเศษก่อนจะแล้วเสร็จ
 
“ผมพยายามให้นักเตะเข้าใจวิธีการทำงานของผม จาก 2 วันที่ผ่านมา ตัวผมและนักเตะช่วยกันทำงานหนักขึ้น ผู้เล่นพยายามทำความเข้าใจ ส่วนตัวผมก็พยายามทำให้นักเตะไม่งง กับสิ่งที่ผมต้องการสื่อออกไป ที่เน้นคือทัศนคติในการเล่น ผมต้องการให้นักเตะเพิ่มความดุดัน ซึ่งผลก็ออกมาค่อนข้างดี”
 
“การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนแน่นอนว่าเป้าหมายเราคือการเป็นแชมป์ และผมมั่นใจว่าหากเรามีผู้เล่นตามที่ผมต้องการเราจะเป็นแชมป์แน่นอน แต่ในขณะนี้ผู้เล่นที่มีใช่ว่าเราจะคว้าแชมป์ไม่ได้ ผมคิดว่าเราเป็นแชมป์ได้ เพียงแต่เส้นทางมันจากยากขึ้นเท่านั้นเอง”
 
“เพราะนักเตะหลายๆ คนอายุยังน้อย และผสมผสานจากนักเตะหลายชุด ผมจึงไม่อยากกดดันพวกเขามากจนเกินไป แต่หลังจากการฝึกซ้อมผมเห็นพัฒนาการของพวกเขา จึงมันใจได้ว่าเรามีดีพอที่จะไปถึงเส้นชัย”
 
“ส่วนคู่แข่งร่วมสายผมได้ศึกษาพวกเขาพอสมควร แต่เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าทีมเหล่านั้นจะใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดหรือไม่” เฮดโค้ชชาวบราซิลกล่าวทิ้งท้าย
 
ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ตราด เอฟซี ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ เหมยโจว ฮากกา เอฟซี ทีมจากไชนีส ลีก วัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 15.30 น. ก่อนจะคัดเลือกผู้เล่นให้ เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 17-26 กุมภาพันธ์ 2562
 
ซึ่ง ไทย อยู่สายเอ ร่วมกับ เวียดนาม, ติมอร์ เลสเต และ ฟิลิปปินส์
 
โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี มีดังนี้
 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติติมอร์-เลสเต ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 18.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ
 
ทีมชาติฟิลิปปินส์ พบ ทีมชาติไทย ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา15.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ
 
ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 15.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ช่อง PPTV 36 HD ถ่ายทอดสด ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงทำการแข่งขัน

ที่มา : FA Thailand