กาม่า ยันช้างศึก U22 ไม่หวั่นเสียงเชียร์เจ้าภาพ ยันทีมพร้อมเต็มที่

กีฬา
กาม่า ยันช้างศึก U22 ไม่หวั่นเสียงเชียร์เจ้าภาพ ยันทีมพร้อมเต็มที่

อเล็กซานเดร กาม่า เชื่อว่าทีมจะสามารถรับมือกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าภาพ กัมพูชา ได้แน่นอน

อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี เชื่อว่าทีมจะสามารถรับมือกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าภาพ กัมพูชา ได้แน่นอน หลังต้องโคจรมาพบกันในรอบรองชนะเลิศชิงแชมป์อาเซียน
 
โดย ช้างศึก U22 ต้องพบกับ เจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ หลังเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ ส่วนกัมพูชา เป็นแชมป์กลุ่ม บี
 
"วันนี้เราพา ตาหวาน (ศรายุธ สมพิมพ์) ไปเอ็กซเรย์ แต่คงจะรู้ผลในช่วงเย็นหรือพรุ่งนี้เช้า และวิเคราะห์กันอีกที" กาม่า กล่าวเริ่ม
 
"ส่วนคนอื่นๆ ก็มีเวลาที่จะฟื้นฟูร่างกาย และอาการเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ก็คิดว่าส่วนใหญ่จะพร้อมสำหรับเกมรอบรองทั้งหมด ตอนนี้เราเข้าถึงรอบรองแล้วก็จะทำให้ดีที่สุด เกมที่แล้วเราพักผู้เล่นหลายคน เนื่องจากมีใบเหลืองติดตัว จนมีปัญหาเรื่องรูปเกมหลายๆ ส่วน แต่อีกสองเกมที่เหลือผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้นแน่นอน"
 
"ผู้เล่นส่วนใหญ่ของกัมพูชามีความเร็ว และวิ่งสู้ฟัด เขาเล่นในบ้านด้วย ซึ่งคนน่าจะเต็มสนามแน่นอน แต่จะชนะยังไงมันอยู่ที่เรามากกว่า ถ้าเราทำตามแทคติกที่วางไว้ได้ เด็กทุกคนเต็มที่ และรับมือกับแฟนบอลเขาอยู่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"
 
"ผมเชื่อว่าเกมนี้จะต่างจากที่เราเจอเวียดนาม ส่วนผู้เล่นของกัมพูชาผมไม่ได้มองเป็นบุคคล แต่มองเป็นทีมที่ทำกันได้ดีมาก ซึ่งเราโฟกัสที่ตัวเองมากกว่า เชื่อว่าเกมหน้าเราฟูลทีมมากขึ้น และทำได้ตามแทคติกจะไม่มีปัญหาแน่นอน" เฮดโค้ช ช้างศึก U22 กล่าวปิดท้าย
 
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี รอบรองชนะเลิส ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติกัมพูชา ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ  ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36

ที่มา : FA Thailand