โค้ชโต่ย ตั้งเป้าพา ช้างศึก คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

กีฬา
โค้ชโต่ย ตั้งเป้าพา ช้างศึก คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ชี้ว่าบรรดาลูกทีมอยากพิสูจน์ตัวเองในการเจอกับเวียดนาม

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตั้งเป้าพาทีม "ช้างศึก" คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47

โดยพลพรรค "ช้างศึก" โคจรมาพบขุนพล "ดาวทอง" ในการประเดิมสนามฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์อาเซียน

ซึ่งทางด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชยังคงติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นผมจะประกาศรายชื่อผู้เล่น 35 คนสุดท้าย ในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยจะแบ่งเป็นผู้รักษาประตู 5 คน ส่วน กองหลัง, กองกลาง และ กองหน้า จะแบ่งตามสัดส่วนตามความเหมาะสม จากนั้นก็จะติดตามดูฟอร์มการเล่น และตัดตัวนักเตะให้เหลือ 23 คนสุดท้ายต่อไป"

"ผู้เล่นที่จะเรียกมาติด 35 คนแรก จะมีผู้เล่นหน้าใหม่แน่นอน หากเขาทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้ดีต่อเนื่อง ก็มีโอกาสติดไปเล่น คิงส์ คัพ ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ที่เล่นอยู่ต่างประเทศ ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บ ก็จะถูกเรียกตัวเข้ามาร่วมทีม"

"ผมได้พูดคุยกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อตกลงกันว่าจะใช้ผู้เล่นคนไหนบ้าง เพราะ กาม่า เองก็จะเลือกผู้เล่นไปแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดียวกันด้วย ซึ่งผมเลือก ศุภชัย ใจเด็ด"

"ส่วน มุ้ย ที่จะลงแข่งขันให้ทีมชาติไทยเป็นเกมที่ 100 ถือเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ เป็นแบบอย่างที่ดีให้เพื่อนร่วมทีมและน้องๆ เยาวชน ผมคิดว่าคงเป็นแรงกระตุ้นให้เขาทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์ให้ได้"

"ผมคิดว่า เวียดนาม ทำผลงานได้ดีในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งมันเป็นแรงบวกให้นักเตะของเรามีความกระหาย และต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าใครคือเบอร์ 1 ของอาเซียนตัวจริงครับ"

โดยผลการประกบคู่แข่งขันมีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562


กือราเซา พบ อินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

ที่มา : FA Thailand