โค้ชด่วน เฉลยเหตุไร้ชื่อ วิลาวัณย์ ลุยศึก มงเทรอซ์ฯ

กีฬา
โค้ชด่วน เฉลยเหตุไร้ชื่อ วิลาวัณย์ ลุยศึก มงเทรอซ์ฯ

เฮดโค้ชทีมลูกยางสาวไทย เผยเหตุที่ไม่มีชื่อของ วิลาวัณย์ เดินทางร่วมกับทีมไปสวิตเซอร์แลนด์เพื่อลุยศึก มงเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส 2019

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงเหตุผลที่ไม่ใส่ชื่อของ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ในการแข่งขัน มงเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส 2019 และ วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2019 (VNL) สัปดาห์ที่ 1

ดาวตบมากประสบการณ์วัย 35 ปี จาก เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ไม่มีชื่อติด 14 คน กับ ทีมชาติไทย เดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ โดย “โค้ชด่วน” ให้เหตุผลว่าเป็นแนวทางการทำงานที่ต้องการพักผู้เล่นบางคนเพื่อความเหมาะสมในการแข่งขันแต่ละรายการ

“เป็นเรื่องปกติที่เราต้องวางแผนว่าจะใช้ใครในสนามไหน เพราะการแข่งขันค่อนข้างใช้เวลายาว ถ้านักกีฬาจะสามารถยืนต่อได้ในระยะ 6 สัปดาห์ติด ผมว่าค่อนข้างยาก”

“บางทีเราต้องเก็บบางส่วน นักกีฬาบางคนไว้ในบางรายการไว้ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อให้เขากลับมามีเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดี ในช่วงเวลาที่เราเลือกให้เขาเล่นช่วงนั้นๆ” กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

รายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
1. นุศรา ต้อมคำ
2. กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์
3. ปิยะนุช แป้นน้อย
4. ฑิฆัมพร ช้างเขียว
5. ปลื้มจิตร์ ถินขาว
6. อำพร หญ้าผา
7. ชิตพร กำลังมาก
8. ฑิชากร บุญเลิศ
9. มลิกา กันทอง
10. อัจฉราพร คงยศ
11. อรอุมา สิทธิรักษ์
12. ชัชชุอร โมกศรี
13. วณิชยา หล่วงทองหลาง
14. จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา

ผู้จัดการทีม สมชาย ดอนไพรยอด
หัวหน้าผู้ฝึกสอน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล
ผู้ฝึกสอน ชำนาญ ดอกไม้
แพทย์ประจำทีม วิทวัส เจนบุญไทย
นักกายภาพ ทิพย์รัตน์ แก้วใส
เจ้าหน้าที่ทีม อำพวัน สีดำ

สำหรับ วอลเลย์บอล มงเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส 2019 ระหว่างวันที่ 13-18 พฤษภาคม 2562 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไทย มีคิวประเดิมสนามนัดแรก กลุ่ม บี พบกับ อิตาลี วันที่ 13 พ.ค.62 เวลา 02.15 น.

ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทย ยังมีคิวลุยศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2019 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 21-23 พฤษภาคม 2562 กลุ่ม 1 ที่ สเตกู อารีนา เมืองอ็อพเพิล์น ประเทศโปแลนด์


ที่มา : www.smmsport.com
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : 2019 FIVB Volleyball Nations League Volleyball