โค้ชด่วน หวังลูกทีมยึดฟอร์มเก่งต่อเนื่องดวลตบ อิตาลี คืนนี้

กีฬา
โค้ชด่วน หวังลูกทีมยึดฟอร์มเก่งต่อเนื่องดวลตบ อิตาลี คืนนี้

กุนซือทีมตบสาวไทยกำชับลูกทีมยึดมาตรฐานฟอร์มจากเกมชนะเยอรมนี ลงสนามปะทะอิตาลี ยันชัดพร้อมสู้ด้วยสไตล์แบบฉบับของทีม

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หวังลูกทีมรักษาฟอร์มเก่งต่อเนื่องจากเกมชนะ เยอรมนี ถึงเกมดวลตบ อิตาลี ศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2019 ยอมรับไม่ใช่งานง่าย แต่เน้นย้ำพร้อมสู้ด้วยสไตล์การเล่นของทีม

สาวไทยเปิดฉาก เนชั่นส์ ลีก 2019 (VNL) สัปดาห์แรก กลุ่ม 1 ด้วยการเอาชนะ เยอรมนี 3-0 เซต 26-24, 25-19, 25-22 ที่สเตกู อารีน่า เมืองอ็อพเพิล์น ประเทศโปแลนด์ เมื่อ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะมีคิวลงทำศึกต่อนัดที่ 2 พบกับ อิตาลี ค่ำคืนนี้ (22 พ.ค.62)

“เราต้องเจอกับอิตาลี ซึ่งเป็นทีมที่เล่นบอลสูงได้ดี เราจะต้องโฟกัสกับเกม เล่นในมาตารฐานที่สูงและทำให้ดี มันไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เราจะเล่นในรูปแบบของเรา”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือบอลเสิร์ฟ เราจะต้องกดดันเขาให้ได้ตั้งแต่เริ่มเกม เหมือนกับที่เราเล่นกับเยอรมนี นั่นคือจุดที่ทำให้เราชนะ ถ้าเราเล่นแบบนี้ได้ เราจะได้เปรียบ”

"เราซ้อมปรับในเรื่องการเสิร์ฟ รับเสิร์ฟ วันนี้ต้องใช้อาวุธหลักเล่นกับอิตาลี เพราะว่าถ้าบอลแรกเข้า เราค่อนข้างจับเขายาก เราต้องสู้ด้วยเกมเสิร์ฟตั้งแต่ต้นครับ" โค้ชด่วน กล่าว

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติอิตาลี วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 22.30 น. ศึก เนชั่นส์ ลีก 2019 (VNL) สัปดาห์แรก กลุ่ม 1 นัดที่ 2 ที่สเตกู อารีน่า เมืองอ็อพเพิล์น ประเทศโปแลนด์ ชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 33 HD
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : 2019 FIVB Volleyball Nations League Volleyball