พีรดนย์ กล่าวถึงการฝึกซ้อมครั้งแรกในยุค นิชิโนะ

กีฬา
พีรดนย์ กล่าวถึงการฝึกซ้อมครั้งแรกในยุค นิชิโนะ

กองกลางวัย 26 ปี เผย กุนซือชาวญี่ปุ่น เน้นเรื่องการเพรสซิ่ง หลังประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ค่อนข้างเน้นในเรื่องของระเบียบวินัย และการเพรสซิ่ง หลังมีโอกาสประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติอินโดนีเซีย


กองกลางวัย 26 ปี ติดทัพช้างศึก ตั้งแต่ฟุตบอลรายการ ไชนา คัพ ต่อเนื่องถึง คิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา และ ล่าสุดแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน แต่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ก็ยังได้รับโอกาสเข้ามาอยู่ในสารบบ ทีมชาติไทย อีกครั้ง


“ดีใจเหมือนเดิมครับ ที่มีโอกาสเข้ามาอยู่ตรงนี้อีกครั้ง ช่วงที่เจ็บไป ก็คิดว่า เราน่าจะไม่มีโอกาสแล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะหายทันหรือเปล่า แต่ก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด และลึกๆ ก็ยังมีความหวังเสมอ ซึ่งในมุมมองส่วนตัว ที่ผมติดเข้ามา ก็อาจเป็นเพราะว่าโค้ชดูผลงานก่อนหน้านี้ของทีม ที่เราเล่นกันได้ค่อนข้างดี ก็ต้องขอบคุณโอกาสจากโค้ชครับ” กองกลางกัปตันทีมจาก สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าว


“การได้โค้ชใหม่เข้ามา ผมรู้สึกว่า ทำให้ทุกคนอยากพิสูจน์ตัวเองมากขึ้นครับ อย่างการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ เห็นได้ชัดว่าทุกคนกระตือรือร้นกันมากๆ จากที่การแข่งขันในทีมสูงอยู่แล้ว ก็ทำให้การแข่งขันในทีมสูงมากขึ้นไปอีก ดังนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะอย่างน้อย มันยกระดับทั้งตัวนักฟุตบอลเอง รวมถึง ทีมชาติไทย ครับ”

“สิ่งที่โค้ชเน้นเป็นพิเศษ น่าจะเป็นเรื่องของระเบียบวินัยครับ ทุกคนต้องมีสมาธิตลอดเวลา เพราะเวลาโค้ชเรียกทำอะไร เราต้องทำตามที่โค้ชบอกให้ได้ และการฝึกซ้อม ก็ค่อนข้างเน้นในเรื่องของเพรสซิ่งครับ อย่างเมื่อวานช่วงหนึ่ง โค้ชบอกว่า ถ้าเสียบอลแล้ว ก็ต้องรีบแย่งบอลกลับคืนมาให้เร็ว รวมถึง การรับส่งบอลที่ต้องแม่นยำ โดยรวม ทุกคนให้การตอบรับดีครับ และพร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่กันอยู่แล้ว”


“ส่วนตัวพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ผมเชื่อว่านักฟุตบอลที่เข้ามา มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ก็ขึ้นอยู่ที่โค้ชว่า จะเลือกใช้งานใคร แต่ลึกๆ ก็หวังว่าจะมีชื่อเป็น 23 คนสุดท้ายครับ และหวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเป็นกำลังใจให้เรา รวมถึง โค้ชนิชิโนะ กันด้วยครับ” พีรดนย์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562  เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ที่มา : FA Thailand