บดินทร์ เผย การได้โค้ชนิชิโนะเข้ามา ถือว่าเหมาะกับเรา

กีฬา
บดินทร์ เผย การได้โค้ชนิชิโนะเข้ามา ถือว่าเหมาะกับเรา

แนวรุกวัย 24 ปี กล่าวถึงบรรยากาศการฝึกซ้อม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมคัดบอลโลก ที่เตรียมพบกับ เวียดนาม วันที่ 5 กันยายนนี้

บดินทร์ ผาลา แนวรุกทีมชาติไทย เผยว่าบรรยากาศในทัพช้างศึกยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ภายใต้การคุมทัพของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

แนวรุกฟอร์มเด่นจาก การท่าเรือ เอฟซี มีอาการบาดเจ็บทำให้หลุดจาก ทีมชาติไทย ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา ก่อนได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ในยุคของ อากิระ นิชิโนะ ขณะที่ล่าสุด บดินทร์ ผาลา กล่าวว่า   

“ดีใจที่ได้กลับมาในแคมป์อีกครั้ง ล่าสุดที่หลุดไป (มีอาการบาดเจ็บ) ยอมรับว่าเสียดายมากครับ เพราะทุกครั้งที่ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขัน ส่วนตัวผมอยากเข้ามามีส่วนร่วมมากๆ เพราะการติดทีมชาติ เป็นเกียรติประวัติสูงสุดแล้วครับ”

“ที่ผ่านมา ผมทำงานหนักมาตลอดครับ อย่างปีนี้ ผมก็ตั้งใจมากๆ ผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานหนัก สิ่งดีๆ ทุกอย่าง ก็จะตามมา เช่นเดียวกับโอกาสครั้งนี้ ที่ส่วนตัวผมดีใจ ภูมิใจ และจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

 “ตั้งแต่เล่นฟุตบอลมา ปีนี้ก็น่าจะเป็นปีที่ดีที่สุดแล้วครับ แต่ก็ยังไม่ได้พอใจตัวเองเท่าไหร่ครับ เพราะผมรู้สึกว่า ยังอยากที่จะพัฒนาขึ้นไปมากกว่านี้ ส่วนตอนนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจครับ และหวังว่าจะนำมาต่อยอด กับการทำงานตรงนี้ครับ”

นอกจากนี้ บดินทร์ ยังกล่าวต่อว่า “การทำงานกับโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ก็ยังไม่มีอะไรมากครับ เพราะเราเพิ่งเข้ามากันได้แค่ 3 วัน แต่สิ่งที่เห็นชัด น่าจะเป็นเรื่องระเบียบวินัย ที่มีมากขึ้นครับ และส่วนตัวผมรู้สึกว่าการได้โค้ชญี่ปุ่นเข้ามา ก็ค่อนข้างเหมาะกับเราครับ อย่างเช่นในแง่ สรีระ เราตัวเล็กเหมือนญี่ปุ่น การเล่นบอลกับพื้น ก็น่าจะตอบโจทย์มากกว่าครับ”

“ทุกครั้งที่มา บรรยากาศในทีมก็ยังสนุกเหมือนเดิมครับ พี่ๆ น้องๆ ในทีมรู้จักกันอยู่แล้ว ดังนั้น การทำงานตรงนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และไม่มีปัญหาอะไรครับ”

“ส่วนเป้าหมาย ผมพยายามคิดแบบวันต่อวันครับ พยายามทำผลงานของตัวเองในการฝึกซ้อมให้ดีที่สุด และ แน่นอน ผมหวังว่าจะมีชื่อติดเป็น 23 คนสุดท้ายครับ” บดินทร์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ที่มา : FA Thailand