ชนานันท์ ลั่น! ผมจะพยายามพิสูจน์ตัวเองเต็มที่

กีฬา
ชนานันท์ ลั่น! ผมจะพยายามพิสูจน์ตัวเองเต็มที่

ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ และพยายามช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด

ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติคองโก ในนัดกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ และเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี

กองหน้าจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกเข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวออกไป โดยล่าสุด ชนานันท์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ส่วนตัวดีใจ และภูมิใจครับ ที่ได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยทีมคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้ครับ”

“ผมเข้าใจแฟนบอล ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป แต่ผมก็อยากบอกว่า การตัดสินใจทุกอย่างขึ้นอยู่กับโค้ช ในฐานะนักฟุตบอล ไม่ว่าใครก็ตามที่ถูกเรียกเข้ามา ก็คงพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับผมครับ ที่จะพยายามพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ ส่วนเรื่องนอกสนาม ผมไม่ได้เก็บมาคิดมากอะไรครับ”

“ขณะที่เป้าหมาย อย่างที่บอกครับ ผมจะพยายามช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด และหวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเข้ามาเป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ ผมเชื่อว่าเรามีศักยภาพมากพอที่จะเก็บ 3 คะแนนสำคัญจากยูเออีได้ครับ” ชนานันท์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์


ที่มา : FA Thailand