สวิโตลิน่า นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลก เตรียมลุยหัวหิน ล่าแชมป์ Thailand Open 2020

กีฬา : มีคลิป
สวิโตลิน่า นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลก เตรียมลุยหัวหิน ล่าแชมป์ Thailand Open 2020

กลับมาอีกครั้งสำหรับการแข่งขันเทนนิสหญิงทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย Thailand Open 2020

ซึ่งในปีนี้ยังคงได้นักเทนนิสหญิงมือระดับโลกมาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น เอลิน่า สวิโตลิน่า นักเทนนิสมือวางอันดับ 5 ของโลก ณ ปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ สวิโตลิน่า เคยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมจนขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 3 ของโลกมาแล้ว

รวมถึงเธอยังเคยคว้าแชมป์หญิงด้วยของ WTA มาถึง 13 รายการ เคยเข้าถึงรอบชิงในรายการของ WTA ในปี 2018 รวมถึงเมื่อปีก่อนก็ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมอย่างวิมเบิลดันและยูเอส โอเพ่น มาแล้วอีกด้วย

ดาวรุ่งสาวจากยูเครนมือวางอันดับ 24 ของโลก ดายาน่า ยาสเตรมสก้า แชมป์เก่าเมื่อปีก่อนที่จะเดินทางมาป้องกันแชมป์ของเธอที่หัวหินอีกครั้งในปีนี้

ซาแมนธา สโตเซอร์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย ผู้เคยคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นเมื่อปี 2011 ที่จะมาร่วมชิงชัยใน Thailand Open ที่หัวหินเป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากจะมาแข่งขันในประเภทเดียวแล้ว สโตเซอร์ จะร่วมลงแข่งขันในประเภทหญิงคู่อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้เธอเป็นเจ้าของแชมป์หญิงคู่ในรายการแกรนด์สแลมมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน

 

นอกจากนั้น แฟนๆ เทนนิสยังจะได้ร่วมชมร่วมเชียร์นักเทนนิสสาวของไทยอย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมือวางอันดับ 19 ของโลกที่จะลงแข่งขันในประเภทคู่ร่วมกับ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสสาวมือวางอันดับ 816 ของโลก รวมถึงเราจะได้เห็นฝีมือของ มนัญชญา สว่างแก้ว นักเทนนิสสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี อดีตมือวางอันดับ 14 ระดับเยาวชนโลกในทัวร์นาเม้นท์นี้อีกด้วย โดยทั้ง พัชรินทร์ และ มนัญชญา ได้รับไวลด์การ์ดผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมน ดรอว์ของ Thailand Open ปีนี้

โดย เอลิน่า สวิโตลิน่า นักเทนนิสมือวางอันดับ 5 ของโลก ได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยผ่านทางทวิตเตอร์ของ WTA Thailand Open ว่า...

"สวัสดีค่ะทุกคน ฉันเฝ้ารอที่จะได้ไปร่วมแข่งขันใน Thailand Open 2020 ที่หัวหิน ซึ่งจะจัดขึ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ฉันเคยไปเมืองไทยมาแล้วหลายครั้ง และฉันก็ชอบเมืองไทยมากๆ ฉันเฝ้ารอที่จะได้ไปเจอแฟนๆ ทุกคน และหวังว่าทุกคนจะมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมด้วยกัน แล้วเจอกันนะคะ"

เจิ้ง ไซ่ไซ่ นักเทนนิสสาวจากจีน เป็นอีกหนึ่งคนที่เตรียมมาร่วมในการแข่งขัน Thailand Open 2020 โดยเธอได้ส่งคลิปถึงแฟนๆ ที่เมืองไทยด้วยเช่นกันว่า...

"สวัสดีค่ะ ไซ่ไซ่นะคะ ปีที่แล้วฉันมีช่วงเวลาที่ดีมากๆ ตอนที่ไปหัวหิน ฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง ฉันคิดถึงการได้ไปเดินที่ไนท์มาร์เก็ต คิดถึงการได้ไปนวดที่นั่น แล้วเจอกันค่ะ"


แฟนเทนนิสตัวจริงห้ามพลาด! GSB Thailand Open 2020 presented by EA
วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 - วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563
ณ ทรู อารีน่า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

เครดิตภาพจาก : WTA