1 ก.ย. 2553 มังกรไฟเปิดรังย้ำชัยถล่มม้าลำพอง 3 - 1 เข้ารอบ 32 ทีม ศึกโตโยต้าลีกคัพ 2010 นัดที่สอง

กีฬา

ศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2010รอบ 64 ทีมสุดท้าย นัด 2ที่สนามเทพหัสดิน เป็นการปะทะกันระหว่าง มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 9 ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบกับ ม้าลำพอง ระยอง เอฟซี

บีอีซี เทโรศาสน           ศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2010 รอบ 64 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่สนามเทพหัสดิน เป็นการปะทะกันระหว่าง “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 9 ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบกับ “ม้าลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมจ่าฝูงของลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางและตะวันออก โดยผลการแข่งขันในนัดแรกเป็นทาง บีอีซี เทโรฯ ที่บุกไปเอาชนะมาได้  1-0

          เกมนี้ เฮอร์เก้ อามาย่า กุนซือใหญ่มังกรไฟ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย อานนท์ สังสระน้อย, กีย์ ฮูแบร์, ชลากร สงวนดี และ แองเจลโล่ มาชูก้า ส่วนทางด้าน อภิชาติ โมสิกะ กุนซือทีมเยือน ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆยกทัพมาเต็มสูบมี อาดาม อาษายุทธ, ผองศักดิ์ โพธินาค, สหภพ เนาวบุตร และ กิจจา มุกดาสนิท นำทัพ  โดยผู้ตัดสินในเกมนี้คือ ถนอม บริคุต

          เริ่มเกมมาได้ 2 นาที บีอีซีฯหวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อได้ฟรีคิกกลางประตูระยะ 20 หลา อานนท์ สังสระน้อย วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวา ทว่าลูกพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย  จากนั้นน.7 ระยองมีลุ้นบ้างเมื่อ กิจจา มุกดาสนิท ได้จังหวะวอลเล่ย์ด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบประตูไปนิดเดียว

          เกมดำเนินมาถึงน.15 เจ้าบ้านบีอีซีฯก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างโชคช่วยเมื่อกอง หลัง ระยอง เอฟซี ส่งบอลคืนหลังบริเวณหัวกะโหลกพลาด ทำให้ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง นักเตะเจ้าถิ่นวิ่งเข้ามายิงเสียบมุมเสาแรกเข้าไป ให้ บีอีซี เทโรศาสน ออกนำไปก่อน 1-0

              น.27 เจ้าถิ่นได้ลุ้นทิ้งห่างเมื่อ นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู และเป็นทาง กีย์ ฮูเบิร์ต แบ็คขวาตัวเก่งที่เติ่มขึ้นไปได้จังหวะเข้าชาจจ์ระยะ 8 หลา ทว่ากองหลัง ระยอง เอฟซี ยังตามมาบล็อกไว้ได้ทัน

             น.34 มังกรไฟชวดได้ประตูที่ 2 อีกครั้งเมื่อ แองเจลโล่ มาชูก้า ตะบันฟรีคิกกระยะ 30 หลาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ มงคล แก่นบุปผา นายทวารทีมเยือนรับกระฉอกออกมา และเป็นทาง พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ที่ตามซ้ำเข้าประตูไป แต่ทว่าไลน์แมนกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

             ท้ายครึ่งแรกน.44 แองเจลโล่ มาชูก้า กองกลางบีอีซีฯได้จังหวะยิงไกลนอกเขตโทษระยะ 30 หลา แต่นายทวาร ระยอง เอฟซี ยังรับเอาไว้ได้ ส่งผลให้จบ 45 นาทีแรก บีอีซี เทโรศาสน ขึ้นนำ ระยอง เอฟซี 1-0

             เริ่มครึ่งหลัง ทีมบีอีซีฯ มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง “โด้” อัครพล มีสวัสดิ์ นักเตะดีกรีเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย ลงมาแทน พร้อมพงษ์ กรานสำโรง ส่วนทีมระยอง เอฟซี ยังคงไม่มีการเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด

             น.52 เป็นทางเจ้าถิ่นที่ได้ประตูทิ้งห่างออกไปเป็น 2-0 เมื่อ แองเจลโล่ มาชูก้า เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเข้าไปที่หน้าประตู และก็เป็น นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว ที่เทคตัวขึ้นโขกจ่อๆไม่ถึง 6 หลาเข้าประตูไป

             จากนั้นอีก 2 นาทีถัดมา “เจ้าโด้” อัครพล มีสวัสดิ์ ตัวสำรองของเจ้าถิ่นที่เพิ่งถูกส่งลงมาก็แผลงฤทธิ์ เมื่อมาจัดการยิงประตูให้ทีม บีอีซี เทโรศาสน ทิ้งห่างออกไปเป็น 3-0

             แต่ทว่าในน.56 ทีมเยือนก็ได้ลุ้นตีไข่แตกเมื่อได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะที่ กีย์  ฮูแบร์ ไปทำฟาลว์ อาดาม อาษายุทธ ในเขตโทษ และเป็นทาง สหภพ เนาวบุตร ที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ ระยอง เอฟซี ไล่มาห่างๆที่ 1-3

             หลังได้ประตูตีไข่แตก ระยอง เอฟซี ก็โหมบุกหนัก และในน.67 ก็เกือบได้ประตูที่ 2 เมื่อ สุธี คำซา ฉวยโอกาสยิงไกลจากจังหวะที่นายทวารเจ้าบ้านออกมาตัดบอลนอกเขตโทษ แต่ เอเวอร์ เบนิเตซ ยังโหม่งสกัดคาบเส้นเอาไว้ได้

             ช่วงท้ายเกมทั้ง 2 ทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่มได้ ส่งผลให้จบการแข่งขัน บีอีซี เทโรศาสน เอาชนะ ระยอง เอฟซี 3-1 รวมผล 2 นัด ทีมมังกรไฟผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายไปด้วยสกอร์รวม 4-1

รายชื่อนักเตะบีอีซี-เทโรศาสน

พิศาล ดอกไม้แก้ว, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, ชลากร สงวนดี, พร้อมพงษ์ กรานสำโรง(อัครพล มีสวัสดิ์), นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว, อานนท์ สังสระน้อย, ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ(เอกชัย นุ้ยขาว), กีย์ ฮูแบร์, พิชิตย์ ใจบุญ, เอเวอร์ เบนิเตซ, แองเจลโล่ มาชูก้า(มาเรียโน่ ซอเรนติโน่)

ข้อมูลจาก www.becterosasana.in.th