Zao Fox Village หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก ท่ามกลางหิมะขาวโพลน

กินเที่ยว
Zao Fox Village หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก ท่ามกลางหิมะขาวโพลน

เที่ยวฤดูหนาวให้ฟินสุดๆ ต้องเจอหิมะ แต่จะดีแค่ไหนถ้าตรงนั้นมีกิจกรรมอย่างอื่นให้ทำด้วย

อย่างเช่น เล่นกับสุนัขจิ้งจอก ห๊ะ! เล่นได้หรอ? ต้องเข้าป่ามั้ย? เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังคิดในใจอยู่

แต่เราจะขอบอกว่าสถานที่ๆ เราจะพาไปในวันนี้ คือ Zao Fox Village หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก ในเมืองเซ็นได (Sendai) จังหวัดมิยะงิ (Miyagi) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่ต้องเข้าป่าใดๆ ทั้งสิ้น และสามารถถ่ายรูปเล่นกับเจ้าสุนัขจิ้งจอกทั้งฝูงได้ด้วย ที่สำคัญ สามารถจัด One Day Trip จากโตเกียวมาเที่ยวได้แบบชิลล์ๆ

การเดินทางไปยังหมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก ไม่ยากค่ะ สามารถเดินทางจากโตเกียว โดย JR Tohoku Shinkansen ไปลงที่ Shiroishizao Station และนั่งแท็กซี่ต่ออีกประมาณ 20-30 นาที ก็ถึงเลย แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงนิดนึง ชวนเพื่อนไปเยอะๆ นะ จะคุ้มกว่า 555
 







 
เปิดให้บริการตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมสุนัขจิ้งจอก ชาวญี่ปุ่นแนะนำเป็นฤดูหนาว (มกราคม-มีนาคม) เพราะขนสุนัขจิ้งจอกจะฟูและสวยงาม ซึ่งในขณะนั้นเองหิมะก็กำลังตกด้วย บรรยากาศดีสุดๆ ไปเลย
 



ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,000 เยน / เด็ก 400 เยน เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น. ส่วนฤดูหนาวจะปิดเร็วหน่อย ประมาณ 16.00 น.
 
หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนที่ขังสุนัขจิ้งจอกไว้ในกรง เพื่อให้เราได้ถ่ายรูปชัดๆ และโซนถัดไปเป็นการเลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ ทั้งนี้ บริเวณทางเข้าจะมีการแนะนำเรื่องกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ในหมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก เพื่อความปลอดภัยของน้องๆ และตัวนักท่องเที่ยวเอง



 
ใครอยากลองให้อาหารสุนัขจิ้งจอกก็ทำได้นะคะ แต่สามารถให้ได้เฉพาะบริเวณที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้เท่านั้น (ค่าอาหาร ถุงละ 100 เยน)


หรือถ้าอยากอุ้มน้องๆ ถ่ายรูป ก็นับเงิน 400 เยน แล้วจ่ายเจ้าหน้าที่เลยค่ะ จะได้รับชุดคล้ายๆ เสื้อกันฝน ใส่แล้วก็อุ้มโลด!
 
นอกจากนี้ ยังมีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ซื้อเก็บไว้ให้ดูต่างหน้ากันอีกด้วย ><

 
ขอบคุณภาพประกอบจาก Just nowhere