เยี่ยมชมบ้านเกิด "แฮร์รี่ พ็อตเตอร์" ถูกใจ ซื้อเลย 40 ล้านบาท เอ๊ง!

กินเที่ยว
เยี่ยมชมบ้านเกิด "แฮร์รี่ พ็อตเตอร์" ถูกใจ ซื้อเลย 40 ล้านบาท เอ๊ง!

แฟนคลับตัวยงต้องรู้จักกันดี สำหรับบ้านหลังเล็กๆ ในหมู่บ้าน Godric's Hollow จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter

De Vere House ตั้งอยู่ในหมู่บ้านลาเวนแนม (Lavenham) มณฑลซัฟฟอล์ก (Suffolk) ประเทศอังกฤษ เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากสำคัญอย่างบ้านเกิดของ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ รวมถึงฉากที่พ่อและแม่ของแฮร์รี่ ถูกลอร์ดโวลเดอมอร์ฆ่าตาย


บ้านหลังนี้ถูกสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ภายในประกอบด้วย 6 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ห้องครัว / ห้องโถง / ห้องศิลปะ / ห้องซักผ้า และที่ขาดไม่ได้ ห้องใต้หลังคา ของพ่อมดน้อยนั่นเอง แต่ละห้องได้รับการตกแต่งที่หรูหราดูดี รวมถึงมีงานศิลปะหายากจากยุคกลางประดับไว้อีกด้วย






เมื่อปี 2012 บ้านหลังนี้ถูกประกาศขายไปแล้วครั้งหนึ่งด้วยราคา 995,000 ปอนด์ หรือประมาณ 42 ล้านบาท ปัจจุบัน เจ้าของปรับราคาลงมาอยู่ที่ 950,000 ปอนด์ หรือราวๆ 40 ล้านบาท เอ๊งงงงงงงง!


นอกจากนี้ ทางเจ้าของบ้านยังกล่าวอีกว่า อยากได้ผู้ซื้อที่ใช่จริงๆ เนื่องจาก หากผู้ที่ได้ครอบครอง De Vere House เป็นแฟนคลับตัวยง พวกเขาจะรักและหวงแหนในสิ่งที่ครอบครอง ซึ่งมีคุณค่ามหาศาล โดยเฉพาะทางด้านจิตใจของบรรดาสาวกพ่อมดน้อยทั่วโลก
 


 
แหล่งข่าวระบุว่า มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมชมและถ่ายภาพที่ระลึกกับบ้านหลังนี้มากมาย แต่ไม่ได้บอกว่า มีผู้สนใจเข้ามาติดต่อขอซื้อบ้างหรือยัง อ่ะๆๆ ถ้าเพื่อนๆ คนไหน มีโอกาสได้ไปเยือน De Vere House แล้วเกิดถูกอกถูกใจขึ้นมา กำเงิน 40 ล้านบาท แล้วโปรยเล้ย 55555
 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก METRODaily Mail OnlineEast Anglian Daily Times , BBC