ไปแอ่วเจียงใหม่ ชม ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย กันเต๊อะ

กินเที่ยว
ไปแอ่วเจียงใหม่ ชม ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย กันเต๊อะ

หน้าหนาวใกล้เข้ามา ก็ต้องเตรียมตีตั๋วไปภาคเหนือสิจ๊ะ

ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ไม่ได้มีแค่ที่ เมืองดาลัด ประเทศเวียดนาม ตามที่เราเห็นในรีวิวกันบ่อยๆ นะ ใครประหยัดงบหรือไม่อยากไปไหนไกลๆ นี่เลย เชียงใหม่ ก็มี! ดอกใหญ่และเยอะเหมือนกันด้วย!

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2526 ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงและม้ง โดยสร้างอาชีพทดแทนการปลูกฝิ่น และทำไร่เลื่อนลอย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น คลอบคลุมพื้นที่เกษตรหมู่บ้าน โดยเริ่มดำเนินการพัฒนาและส่งเสริมด้านไม้ผลเป็นอันดับแรก ต่อมาได้ขยายผลการดำเนินงานไปในด้านส่งเสริมผัก ไม้ดอกไม้ประดับ สมุนไพร และพืชไร่ ตลอดจนพัฒนาและส่งเสริมด้านเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรม พร้อมทั้งได้ส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติควบคู่กันไป

ที่นี่รายล้อมไปด้วยภูเขาอันเขียวขจี อากาศบริสุทธิ์ และมีความเงียบสงบ บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนชมธรรมชาติ สามารถเดินทางมาได้ตลอดปี หากมาในช่วงหน้าฝน ซึ่งตรงกับฤดูทำนา นักท่องเที่ยวจะได้พบกับนาขั้นบันไดลดหลั่นตามความสูงชันรอบโครงการหลวง สวยงามสบายตา..

แต่ไฮไลท์อยู่ที่หน้าหนาวตามที่เราเกริ่นในตอนแรก นั่นก็คือ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ที่จะบานสะพรั่ง ชูช่ออวดดอกสีฟ้า-สีม่วง ต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับลมเย็นๆ ตามฤดูกาล บอกเลยว่า ฟินสุดๆ แน่นอน 


 







อ่อ ต้องขอเตือนก่อนว่า ทุ่งดอกไฮเดรนเยียที่นี่เป็นแปลงปลูกพืชทดลอง อาจถูกเกษตรกรเก็บเกี่ยวดอกไปทันทีเมื่อบาน

แนะนำให้ตรวจสอบก่อนเดินทางนิดนึงเนอะ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053-810-765-8 หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ
 

ขอบคุณภาพประกอบจาก ไปตวยกั๋น