เดินเล่น ฟอกปอด ณ ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง

กินเที่ยว
เดินเล่น ฟอกปอด ณ ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง

ท่ามกลางความวุ่นวายในเมือง ก็ยังมีสถานที่ให้เราไปพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ

ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง ถ.สุขาภิบาล 2 เป็นการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. จำนวน 12 ไร่ 1 งาน 2 ตารางวา ภายใต้แนวทางการส่งเสริมพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของ กลุ่ม ปตท. หรือ "PTT Green in the City" ได้ออกแบบสัดส่วนเป็นพื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 10% พื้นที่ใช้งาน 15% ป่าเป็นหลัก มีการออกแบบอาคารที่กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมเป็นต้นแบบนวัตกรรมอาคารเขียว เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้การปลูกป่าของ ปตท. และการปลูกป่าเชิงนิเวศแบบยั่งยืน ซึ่งในอนาคตป่านี้จะเติบโตและสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ เป็นรูปแบบการศึกษาและเรียนรู้ป่าในเมือง เชื่อมโยงและสร้างความใกล้ชิดระหว่างคนกับป่า

จุดที่น่าสนใจและต้องห้ามพลาดของที่นี่ก็คือ Observation Tower หอชมป่า / Sky Walk ทางเดินชมชั้นเรือนยอด / อาคารนิทรรศการ / น้ำตก 

แนะนำให้ไปช่วงหลัง 4 โมงเย็นนะคะ เพราะนอกจากจะได้เดินชิลล์ๆ แบบไม่ร้อนแดดแล้ว ยังได้รูปสวยๆ แบบที่เพจ เราเขียนแฟนถ่าย : Rao kian fan tai นำมาฝากกันด้วย อ่ะ ดู๊!















 
เนื่องจาก ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้การปลูกป่า ดังนั้น ทาง ปตท. จึงเปิดให้เข้าชมฟรี!

เพื่อนๆ คนไหนสนใจ สามารถ Walk in ไปได้เลยค่ะ ส่วนการเข้าชมหรือดูงานเป็นหมู่คณะต้องจองล่วงหน้าเป็นเวลา 3 วัน ที่ www.pttreforestation.com/BookingProjects.cshtml โดยในส่วนนี้ จะมีวิทยากรนำชมตลอด 90 นาที
 

ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง
พิกัด : 81 ถนน สุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) 
เบอร์โทรศัพท์ : 02-1366380
แผนที่ :



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สถาบันปลูกป่า ปตท.เราเขียนแฟนถ่าย : Rao kian fan tai