ฉลองวันคนโสดสากล 11.11 นี้ ด้วยการฉายเดี่ยวเที่ยวเอง พร้อมส่วนลดสุดพิเศษจาก hotels.com

กินเที่ยว
ฉลองวันคนโสดสากล 11.11 นี้ ด้วยการฉายเดี่ยวเที่ยวเอง พร้อมส่วนลดสุดพิเศษจาก hotels.com

หนึ่งในเทรนด์ท่องเที่ยวที่มาแรงสุดๆ ของปี 2018 นี้ ต้องยกให้ "การท่องเที่ยวคนเดียว"

การได้จัดทริปไปเที่ยวคนเดียวอาจเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตที่คุณจะสามารถทำเพื่อตัวเองได้ เพราะคุณจะมีอิสระในการทำทุกสิ่ง อยากจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ตามที่ใจคุณต้องการ

และเพื่อเป็นการร่วมฉลองวันคนโสดสากลที่จะมาถึงในวันที่ 11.11 นี้ ทาง Hotels.com(TM) ขอแนะนำ 5 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับการไปเที่ยวคนเดียว ซึ่งมีให้คุณได้เลือกทั้งใกล้และไกล พร้อมมอบส่วนลดสุดพิเศษ ให้คุณได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาแห่งความสุดจนถึง 11 พฤศจิกายน 2561 นี้ ผ่านทาง เว็บไซต์ Hotels.com หรือ ผ่านทาง แอพพลิเคชั่น Hotels.com บนมือถือ
 
เรคยาวิก, ไอซ์แลนด์
เรคยาวิกเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับการท่องเที่ยวคนเดียว เมืองนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ภายใต้ทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของธรรมชาติที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยของที่นี่ก็คือ การแช่ตัวใน Blue Lagoon Geothermal Spa ซึ่งเป็นบ่อน้ำแร่อุ่นตามธรรมชาติที่เกิดจากความร้อนใต้พิภพ และการทัวร์เส้นทางธรรมชาติ Golden Circle อีกหนึ่งในไฮไลท์ของการมาเยือนเรคยาวิคในช่วงเวลาที่เหมาะสม คือการได้ดูแสงเหนือ มีการจัดทัวร์จากเรคยาวิกเพื่อไปตามล่าหาแสงเหนือในสถานที่ที่งดงามหลายแห่ง ซึ่งการได้ชื่มชมแสงเหนือที่เริงระบำอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืนนั้นจะช่วยเติมเต็มประสบกาณ์การผจญภัยแบบฉายเดี่ยวของคุณได้อย่างดีทีเดียว


 
Canopy by Hilton Reykjavik City Centre
Canopy by Hilton, Reykjavik City Centre เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ได้รับรางวัล 'loved by guests' จาก Hotels.com ไปครองอย่างสมเกียรติ ด้วยที่ตั้งที่อยู่ใจกลางพร้อมการตกแต่งห้องพักในสไตล์ธรรมชาติภายใต้แนวคิดของมหาสมุทรและหินภูเขาไฟ ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ให้ความสบายในทุกด้านทั้งการพักผ่อนและการเดินทาง ซึ่งจะช่วยคุณได้อย่างมากหากเลือกที่จะผจญคนเดียวในสถานที่ที่งดงามและมีเอกลักษณ์แห่งนี้
 
อุมโคมาส, แอฟริกาใต้
อุมโคมาส (Umkomass) เป็นเมืองหน้าหาดเล็กๆ บนชายฝั่งเขตโซนร้อนทางตอนใต้ของจังหวัดควาซูลู-นาตาล (KwaZulu-Natal) ของแอฟริกาใต้ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำในดินแดนอันไร้ขอบเขต สามารถมองออกไปได้สุดลูกหูลูกตา และดูมีอิสระเสรีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ อลีวาล โชล (Aliwal Shoal) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะทำให้หัวใจของคุณเต้นแรงด้วยประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว อลีวาล โชล เป็นสันทรายฟอสซิลที่อยู่ห่างจากอุมโคมาสออกทะเลไปราว 4 กิโลเมตร และได้รับการจัดอันดับให้เป็นจุดดำน้ำที่ดีที่สุดหนึ่งในสิบอันดับของโลก ที่นี่ จะมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีสันอันงดงามของฝูงปลาและสัตว์น้ำนานาชนิด และเป็นสถานที่ที่คุณจะได้เห็นการรวมตัวกันของฉลามเสือทราย หรือที่คนแอฟริกันเรียกว่า ฉลามฟันหยัก ซึ่งเคยมีคนเห็นพวกมันว่ายมาอยู่ในบริเวณเดียวกันจำนวนมากถึง 60 ตัว

นอกจากนั้น ในบริเวณนี้ยังเป็นจุดที่คุณจะได้เห็นซากเรือ The Produce และ The Nebo ที่กลายมาเป็นแหล่งพักพิงใหม่ให้กับฝูงสัตว์น้ำใต้ทะเลอุมโคมาสไม่ได้มีแค่ผืนน้ำให้ผู้เดินทางคนเดียวได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าทึ่งเท่านั้น แต่ยังมีผืนฟ้าให้คุณได้ออกไป โอบกอดด้วยเช่นกัน แล้วคุณจะหลงใหลในความกว้างใหญ่ไพศาลของท้องฟ้าเหนือชายฝั่งแอฟริกาใต้ ด้วยบริการของ The World of Wings Flight School ที่โด่งดัง คุณจะสนุกสนานไปกับการได้ขับเครื่องร่อนชื่นชมท้องฟ้าตลอดแนวชายฝั่ง ตั้งแต่อุมโคมาสถึงสก็อตเบิร์กและอามันซิมโตติ
         

หลังจากผจญภัยมาเหนื่อยๆ แล้ว คุณสามารถเข้าพักเติมพลังเพื่อผจญภัยต่อได้ที่ Umkomaas Lodge ซึ่งอยู่ห่างจากชายหาดอลีวาล โชลในระยะเดินเท้าเพียง 17นาที โรงแรมนี้มีบริการรองรับมากมาย อาทิ ศูนย์ดำน้ำ free WiFi จุดทำบาร์บีคิว และบริการให้เช่ารถ พร้อมราคาต่อคืนที่เหมาะสมสำหรับนักเที่ยวฉายเดี่ยว ให้คุณไม่ต้องกังวลกับเรื่องงบบานปลาย แล้วจะมีอะไรที่ดีกว่านี้ในการฉลองความโสดวันที่ 11.11
 
ฮ่องกง
ฮ่องกงเป็นสถานที่เดียวที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวคนเดียวขาช้อปที่เชื่อว่าการได้เลือกซื้อของถูกใจนั้นจะสามารถเยียวยาจิตใจได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันคนโสดสากลปีนี้ ฮ่องกงได้จัดงาน '11.11 Shopping Festival' ขึ้นโดยมีร้านค้าชั้นนำมากมายทั่วเกาะเข้าร่วมลดราคาแบบกระหน่ำให้คุณช้อปได้อย่างหนำใจ 
         
นอกจากจะเป็นแดนสวรรค์ของนักช้อปแล้ว ฮ่องกงยังมีสถานที่สำหรับการยกระดับจิตใจมากมาย ทั้งวัดวาอารามและสถานที่จัดงานบุญต่างๆ ซึ่งเดินทางไปได้ง่ายทุกที่ด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ดีระดับมาตรฐานโลกของที่นี่ หนึ่งในวัดที่ขึ้นชื่อ ได้แก่ วัดหวังต้าเซียน (หรือ หว่องไท่ซิน) บนฝั่งเกาลูน ที่นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ต่างหลั่งไหลมาร่วมทำบุญ และเสริมสร้างบารมีให้กับชีวิต ภายในวัด คุณจะได้พบกับหมอดูลายมือ ดูโหงวเฮ้ง และดูดวงแม่นๆ มากมาย อีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเดี่ยว คือวัดแชกง (หรือวัดกังหัน) ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับสุขภาพและความร่ำรวย 
         
เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการตะลุยช้อปและทำบุญ คุณควรเลือกพักในโรงแรมที่มอบความสะดวกระดับห้าดาว และตั้งอยู่ใจกลางสถานที่สำคัญ ซึ่งโฮเต็ล ไอคอน, จิมซาจุ่ย สามารถตอบโจทย์ของนักท่องผู้เดินทางคนเดียวได้อย่างลงตัว ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ยังมอบส่วนลดครั้งใหญ่ในวันคนโสดให้คุณด้วย
 
เชียงคาน, จังหวัดเลย, ประเทศไทย
เมืองน่าหลงใหลที่มาพร้อมชื่อบาดใจแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขงระหว่างเขตแดนไทย-ลาว เชียงคานมีเสน่ห์เฉพาะตัวตามแบบฉบับของหมู่บ้านไทยแท้ๆ ที่มีวิถีชีวิตสงบเรียบง่าย เชียงคานเปรียบเสมือนเมืองที่เข็มนาฬิกาหยุดเดิน เอกลักษณ์ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือพิธีทำบุญใส่บาตรในช่วงหกโมงถึงแปดโมงเช้าของทุกวัน ซึ่งใครๆ ก็สามารถร่วมพิธีได้ง่ายๆ เพียงแค่ซื้อของใส่บาตรที่มีวางขายอยู่ตลอดช่วงถนนคนเดิน 
         
หรือหากคุณชอบกิจกรรมกลางแจ้ง คุณจะต้องชอบการเดินหรือปั่นจักรยานบนถนนสายเก่าที่ลัดเลาะยาวไปตามแนวโขง เพื่อดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์และทิวทัศน์ที่สุดแสนงดงาม อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นหัวใจสำคัญที่หากคุณพลาดไป คุณจะบอกใครไม่ได้ว่าคุณมา "ถึง" เชียงคานแล้ว หากไม่เคยได้สัมผัสกับบรรรยากาศในยามพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตกของที่นี่ การได้ทานอาหารไปพร้อมๆ กับภาพตะวันเคลื่อนผ่านแนวขอบฟ้าที่มีสายน้ำโขงและเทือกเขาฝั่งลาวเป็นฉากกั้นนั้นเป็นภาพในความทรงจำที่คุณจะไม่มีวันลืมเลือน
         
หลังจากชื่นชมกับทิวทัศน์และบรรยากาศอันน่าประทับใจของเมืองนี้แล้ว คงไม่มีอะไรดีเท่ากับได้พักในโรงแรมที่ตกแต่งในสไตล์ดั้งเดิมอย่าง ดิ โอลด์ เชียงคาน บูติค โฮเต็ล ที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำและแนวเขาได้อย่างเต็มตา มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน บริการเป็นกันเอง แถมมีบริการให้เช่ารถจักรยานอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในงบสุดคุ้มที่คุณเอื้อมถึงได้
 
กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย
กรุงเทพฯ มอบประสบการณ์หลากหลายไม่รู้จบ หากหัวใจคุณเรียกหาความสงบและการเติมเต็มพลังชีวิตให้ตัวเอง ท่าเตียนจะเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะอยู่ใกล้ทั้งพระบรมมหาราชวังและวัดโพธิ์ ที่ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความวิจิตรของการตกแต่งประดับประดาที่สื่อให้เห็นถึงความงามแห่งประวัติศาสตร์และประเพณีที่มีมาช้านาน และอย่าลืมให้รางวัลตัวเองด้วยการนวดแผนไทยโบราณขนานแท้และดีที่สุดจากโรงเรียนนวดแผนโบราณวัดพระเชตุพนฯ (วัดโพธิ์) 
         
หลังจากเที่ยวอย่างเพลิดเพลินมาทั้งวันแล้ว การมานั่งทานดินเนอร์สุดชิคที่รูฟท็อปบาร์ของศาลารัตนโกสินทร์จะช่วยเติมพลังชีวิตให้คุณได้โดยรูฟท็อปบาร์แห่งนี้โด่งดังในเรื่องวิวอันงดงามในยามที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าหลังวัดอรุณ ศาลารัตนโกสินทร์ ยังเป็นบูติค โฮเต็ลที่มีครบทุกอย่างตามที่คุณต้องการ ทั้งบริการอันทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวก และทำเลริมแม่น้ำที่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อต่างๆ ของกรุงเทพฯ ในระยะเดินถึงได้ภายในไม่กี่นาที


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก thaipr