ตะลุย ที่เที่ยว อินเดีย 9 เมืองสวยแดนภารตะ ดีต่อใจ ต้องไปเยือน

กินเที่ยว
ตะลุย ที่เที่ยว อินเดีย 9 เมืองสวยแดนภารตะ ดีต่อใจ ต้องไปเยือน

อีกหนึ่งประเทศในเอเชียที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน และใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากจะไปเยือนสักครั้งก็คือที่ ประเทศอินเดีย แดนภารตะนั่นเองค่ะ

อินเดียเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ไม่แพ้ที่ไหน พร้อมด้วยสถาน ที่เที่ยว อินเดีย ที่มีมนต์สเน่ห์อันสวยงาม และวันนี้มัชรูมทราเวลก็จะพาไป ทัวร์อินเดีย กับเมืองน่าเที่ยวทั้ง 9 เมือง แต่ละเมืองจะสวยงามแตกต่างกันแค่ไหน ตามมาเลยค่ะ
 
 
1. เมืองเดลี (Delhi)

 
เริ่มต้น เที่ยวอินเดีย กันที่โซนเมืองหลวงของประเทศกันค่ะ เมืองเดลี เป็นมหานครที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย และมีประชากรอาศัยอยู่มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ มีชื่อเต็มๆ ว่า National Capital Territory of Delhi ตัวเมืองแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ เดลีเก่า เป็นเขตวัฒนธรรมในสมัยโบราณ ซึ่งจะมีศาสนสถาน เช่น มัสยิด และสุเหร่า เป็นจำนวนมาก อีกส่วนหนึ่งคือ เดลีใหม่ หรือ นิวเดลี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอินเดียในปัจจุบัน เป็นส่วนที่อังกฤษสร้างขึ้น เป็นที่ตั้งรัฐสภา สถานที่ทำการของรัฐบาล ถือเป็นศูนย์กลางการปกครองของอินเดีย สำหรับนิวเดลีจะเป็นเมืองสมัยใหม่ที่ประกอบไปด้วยย่านการค้าทันสมัยมากมาย มาเที่ยวอินเดียต้องแวะชมเมืองหลวงของประเทศกันดูนะคะ
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองเดลี

Cr. Flickr / Larry Johnson
 
ประตูอินเดีย (India Gate) ตั้งอยู่ในเมืองนิวเดลี เป็นสิ่งก่อสร้างลักษณะคล้ายกับประตูชัยที่ฝรั่งเศส สร้างจากหินทรายแดง มีความสูงถึง 42.3 เมตร ส่วนโค้งของซุ้มประตูกว้าง 9.1 เมตร และสูง 22.8 เมตร สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ทหารที่พลีชีพในสงครามครั้งสำคัญของอินเดีย โดยตรงกลางประตูจะมีกระถางขนาดใหญ่ จุดไฟเอาไว้ไม่เคยดับมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2475
 
 
วัดดอกบัว (Lotus Temple) หรือ Bahai House of Worship สถานที่สักการะของศาสนาบาไฮ เป็นวัดที่มีบริเวณพื้นที่กว้างใหญ่ และมีอาคารสถาปัตยกรรมที่นำสมัย โดยสร้างเป็นรูปดอกบัวบานดูยิ่งใหญ่สวยงาม ล้อมรอบด้วยสระน้ำ ภายในวัดนี้สามารถจุคนได้ถึง 1,300 คนเลยทีเดียว
 
แผนที่เมืองเดลี:
 
 
2. เมืองชัยปุระ (Jaipur)

 
ชัยปุระ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ นครสีชมพู เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดในรัฐราชสถาน มีประชากรอาศัยอยู่มากเป็นอันดับ 10 ในประเทศอินเดีย และเป็นหนึ่งใน ที่เที่ยว อินเดีย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
 
 
สำหรับชื่อของ นครสีชมพู (Pink City) เกิดขึ้นจากในปี ค.ศ.1876 มหาราชซาราม ซิงห์ ได้มีรับสั่งให้ประชาชนทาสีชมพูบนบ้านเรือนของตัวเอง เพื่อเป็นแสดงการต้อนรับการมาเยือนของเจ้าชายแห่งเวลส์ในขณะนั้น และต่อมารัฐบาลอินเดียก็ได้มีการควบคุมให้บ้านเมืองในเมืองแห่งนี้ยังคงทาด้วยสีชมพู จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่มองไปทางไหนก็ดูสวยหวาน ถ้าสาวๆ ได้ไปเที่ยวที่เมืองนี้ก็คงจะได้แช๊ะรูปกันรัวๆ ไปเล้ยย
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองชัยปุระ

 
ฮาวา มาฮาล  (HAWA MAHAL) พระราชวังในเมืองชัยปุระ เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม สร้างโดยถอดแบบมาจากรูปทรงของมงกุฎพระนารายณ์ สร้างจากหินทรายแดงฉลุหิน หน้าอาคารมีหน้าบันสูง 5 ชั้น ลักษณะคล้ายรังผึ้ง
 
Cr. Flickr / Chris Brown
 
วัดเบียร์ล่ามันเดียร์ (Birla Mandir) หรืออีกชื่อหนึ่งคือ วัดลักษมีนารายัน เป็นวัดฮินดูที่โดดเด่นด้วยอาคารหินอ่อนสีขาว เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างอินเดียโบราณและยุคใหม่ มาเที่ยวที่นี่ต้องไม่พลาดการชมความสวยงามของอาคารของวัดนะคะ โดยเฉพาะโดมใหญ่ สัญลักษณ์แห่งศาสนาฮินดู
 
แผนที่เมืองชัยปุระ:
 
 
3. เมืองอัครา (Agra)

 
เมืองอัครา ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองของอินเดียในสมัยราชวงศ์โมกุล เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมน้ำยมนา ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย และเมืองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ ที่เที่ยว อินเดีย ที่หลายคนใฝ่ฝันอยากไปชมความสวยงามด้วยตาตัวเองสักครั้ง นั่นก็คือ ทััชมาฮาล นั่นเอง
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองอัครา
 
 
ทัชมาฮาล (Taj Mahal) หรือที่รู้จักกันดีกว่าเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักอันยิ่งใหญ่สุดอมตะ ของพระเจ้าชาห์จาฮันที่มีต่อพระนางมุมตัช ตัวอาคารสร้างจากหินอ่อนสีขาวบริสุทธิ์ ประดับลวดลายด้วยการฝังหินสีต่างๆ ลงไปในเนื้อหิน ประกอบด้วยโดมขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยเสาหอคอย 4 มุม ด้านหน้ามีสระน้ำ องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ทำให้ที่นี่เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และกลายเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนด้านในเป็นที่ฝังพระศพของพระนางมุมตัช มาฮาล และพระเจ้าชาห์จาฮัน
 
แผนที่เมืองอัครา:
 
 
4. เมืองพาราณสี (Varanasi)

 
เมืองพาราณสี เป็นเมืองหลวงของแคว้นกาสี ทางภาคเหนือของอินเดีย เป็นหนึ่งในเจ็ดเมืองอันศักดิ์สิทธิ์ และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 4,000 ปี อีกทั้งยังจัดเป็นเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ ที่เมืองอันเก่าแก่แห่งนี้ประกอบไปด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของทั้งชาวพุทธ ฮินดู และเชนส์ และยังมีแม่น้ำอันศักดิ์สิทธิ์ชาวอินเดียอย่าง แม่น้ำคงคา ไหลผ่านอีกด้วย
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองพาราณสี

 
แม่น้ำคงคา (Ganges River) มาเมืองพาราณสีต้องได้มาชมแม่น้ำคงคาซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของประเทศอินเดีย ที่เที่ยว อินเดีย แห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนอินเดียที่มีความเกี่ยวข้องกับแม่น้ำคงคา เป็นเหมือนหัวใจหลักในการใช้ชีวิต และเป็นสถานที่ที่ทำให้เราได้เข้าใจในวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนอินเดียเป็นอย่างมากเลยค่ะ
 
แผนที่เมืองพาราณสี:
 
 
5. เมืองมุมไบ (Mumbai)

 
มาถึงเมืองที่มีความเป็นสากลมากที่สุดในอินเดียกันบ้าง นั่นก็คือ เมืองมุมไบ เป็นเมืองใหญ่ที่เป็นท่าเรือสำคัญของปรเะเทศ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดีย หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Bollywood นั่นเองค่ะ
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองมุมไบ
 

 
เกตเวย์ ออฟ อินเดีย (Gateway of India) เป็น ที่เที่ยว อินเดีย ยอดนิยมในเมืองมุมไบ อยู่ในบริเวณท่าเรือประมงเก่า เวลลิงตัน สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการเสด็จเยือนมุมไบของสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 และสมเด็จพระราชินีแมรี่ และในอดีตยังเคยเป็นจุดเทียบเรือสำหรับขุนนางและอุปราชในช่วงอาณานิคมอีกด้วย ปัจจุบัน เกตเวย์ ออฟ อินเดีย เป็นที่เที่ยวสำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยวและชาวอินเดียออกมาเดินเล่น พบปะกันไม่ขาดสาย
 
แผนที่เมืองมุมไบ:
 
 
6. เมืองอุทัยปุระ (Udaipur)

 
เมืองอุทัยปุระ เป็นเมืองเก่าแก่ในรัฐราชสถาน มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 600 ปี เป็นหนึ่งในเมืองที่มีบรรยากาศสวยงามโรแมนติกที่สุดของอินเดีย ด้วยทัศนียภาพที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ทะเลสาบ ถ้าใครมาที่นี่ก็จะได้สัมผัสกับวิวบ้านริมน้ำสวยๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบกันมากๆ เป็นเมืองที่บรรยากาศชิลๆ แตกต่างจากเมืองอื่นในอินเดียมากๆ ค่ะ
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองอุทัยปุระ
 
 
พระราชวังอุทัยปุระ (Udaipur City Palace) พระราชวังเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่ปี ค.ศ.1559 และต่อมาก็มีการขยายก่อสร้างพระราชวังเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นพระราชวังที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชียใต้ อาคารของพระราชวังเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความน่าสนใจมากๆ โดยจะเห็นได้ถึงความแตกต่างไปในแต่ละยุคสมัย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทำให้เราได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ และความสวยงามของสิ่งก่อสร้างของอินเดียเป็นอย่างมากค่ะ
 
แผนที่เมืองอุทัยปุระ:
 
 
7. เมืองมัยซอร์ (Mysore)
 

 
เมืองมัยซอร์ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยงามและพระราชวังอันหรูหรา เมืองแห่งนี้จัดว่าเป็นเมืองที่สะอาดเป็นอันดับ 2 ของอินเดีย ตัวเมืองมีบรรยากาศของการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมแบบเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นเมืองต้นกำเนิดของการเล่นโยคะ มีโรงเรียนสอนโยคะที่ดีที่สุดอีกด้วย
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองมัยซอร์
 

 
พระราชวังมัยซอร์ (Mysore Palace) เป็นหนึ่งใน ที่เที่ยว อินเดีย ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในประเทศ เป็นพระราชวังขนาดใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามเป็นอย่างมาก
 
แผนที่เมืองมัยซอร์:
 
 
8. เมืองโกลกาตา (Kolkata)

 
เมืองโกลกาตา ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำฮูคลี ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เป็นอีกเมือง ที่เที่ยว อินเดีย ที่มีสเน่ห์ และเคยเป็นเมืองหลวงของอินเดียในสมัยการปกครองของอังกฤษ ทำให้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางของความทันสมัยในด้านต่างๆ ทั้งการศึกษา วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม และการเมือง
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองโกลกาตา

 
อนุสรณ์วิคตอเรีย (Victoria memorial) เป็นพระราชวังหินอ่อนสีขาวทรงสวย สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่พระราชินีวิคตอเรีย จักรพรรดินีองค์ก่อนของประเทศอินเดีย และยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์และพัฒนาการของเมือง
 
แผนที่เมืองโกลกาตา:
 
 
9. เมืองเจนไน (Chennai)
 

 
เจนไน เป็นเมืองที่สวยงามและเป็นประตูสู่อินเดียใต้ มีวัฒนธรรมที่ชัดเจนโดยมีพื้นฐานจากประเพณีทมิฬซึ่งเป็นคนพื้นเมืองของที่นี่ เมืองเจนไนมีความหลากหลายในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องของสถาปัตยกรรม ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น สิ่งเหล่านี้นี่แหละค่ะที่เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองเจนไนกันมากมาย
 
ที่เที่ยวแนะนำในเมืองเจนไน

 
วัด Kapaleeshwar Temple เป็นวัดสำคัญที่ถ้าไม่ได้มาเยือนวัดนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองเจนไนเลยล่ะค่ะ จุดเด่นของวัดก็คือ โคปุรัม หรือซุ้มประตูทางเข้าขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยงานแกะสลักที่มีความละเอียดมากๆ ถ้าใครเคยเห็นซุ้มประตูลักษณะนี้ที่วัดแขกในย่านสีลมบ้านเรา ขอบอกเลยว่าซุ้มประตูที่วัดแห่งเมืองเจนไจนี้ใหญ่กว่ามากๆ
 
แผนที่เมืองเจนไน:
 

 
และนี่ก็คือ เมืองสวยทั้ง 9 เมืองของประเทศอินเดีย ที่มัชรูมทราเวลหยิบมาแนะนำให้ชม นอกจากนี้ในประเทศอินเดียก็ยังมีเมืองและที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมายเลยนะคะ แต่ละที่ก็ความโดดเด่นทางวัฒนธรรม รวมถึงการผสมผสานเข้ากับโลกสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวมากๆ ใครชอบการท่องเที่ยวแบบที่ได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ต้องลองไปเยือนอินเดียดูสักครั้งค่ะ
 
แต่การไปเที่ยวอินดียก็อาจจะมีหลายคนที่กังวลในเรื่องของความปลอดภัย การเดินทาง หรืออาหารการกินใช่มั้ยคะ ถ้าอยากจะเที่ยวแบบสะดวกๆ ก็แนะนำเป็นเดินทางกับทัวร์ก็ได้ค่ะ เดี๋ยวนี้มีโปรแกรม ทัวร์อินเดีย ให้เลือกมากมาย ทั้งสายที่เน้นไปชมสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา หรือพาไปชมเมืองสวยๆ ที่เที่ยวใหม่ๆ ในอินเดียก็มี อยากเที่ยวอินเดียแบบไหนก็จัดไปเลยค่าา


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel