เที่ยว "อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง" สวยงามสมฉายา ปางอุ๋งสุพรรณ

กินเที่ยว
เที่ยว "อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง" สวยงามสมฉายา ปางอุ๋งสุพรรณ

ใครที่ติดใจ ปางอุ๋ง ฉบับออริจินอล แต่มีเวลาไม่มาก เราขอแนะนำสถานที่แห่งนี้แทนค่ะ

เมื่อพูดถึงจังหวัดสุพรรณบุรี สำเนียงเหน่อๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของคนสุพรรณต้องเป็นสิ่งที่ใครหลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรก แต่เมืองอู่ข้าวอู่น้ำแห่งนี้ยังมีเสน่ห์ด้านอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้ความน่ารักและจริงใจของคนสุพรรณเลย นั่นก็คือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ "อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง" ที่ซึ่งภูเขา ผืนน้ำ ท้องฟ้า และดวงดาว สวยงามลงตัวจนได้รับฉายาว่า ปางอุ๋งสุพรรณ


อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดตัวเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2558 โดยความร่วมมือของชุมชนที่ช่วยกันพัฒนาและดูแลพื้นที่ป่าของหมู่บ้านจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว รองรับนักเดินทางที่ชื่นชอบในวิถีสโลว์ไลฟ์

ที่นี่เหมาะแก่การมาพักผ่อนที่แท้จริง เพราะแทบจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เลย และตอนกลางคืนจะไม่มีไฟฟ้าใช้ มีเพียงตะเกียงน้ำมันก๊าดให้แสงสว่างเท่านั้น ด้วยความมืดมิดนี่เองที่ทำให้ตอนกลางคืน มองเห็นดาวชัดมาก ประกอบกับอากาศดีๆ เนื่องจากมีภูเขารายล้อมอยู่โดยรอบ ยิ่งทวีคูณความโรแมนติกขึ้นไปอีก :)
 
 
ที่พักมีให้เลือกทั้งแบบ แพริมน้ำ (400 บาท/หลัง), เช่าเต็นท์ (150 บาท/หลัง) และกางเต็นท์ที่เอามาเอง (100 บาท/หลัง) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่าง พายเรือคายัคและตกปลา ให้ทำเพลินๆ อีกด้วย




 

 
ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาได้ตลอด ยกเว้นระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 12 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงปิดเพื่อพักฟื้นธรรมชาติ อ่อ ลืมบอกไปว่า มีเก็บค่าเข้าพื้นที่แบบเบาๆ ในราคา รถยนต์ 20 บาท/คัน และรถจักรยานยนต์ 10 บาท/คัน นะคะ

สอบถามรายละเอียดและจองที่พักได้ที่ คุณแพม โทร. 092-493-3833 (ทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น.)
 
 
ขอบคุณภาพประกอบจาก เดินจนขาลาก