เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2019 ที่ฮ่องกง กับงานฉลองสุดยิ่งใหญ่ เนรมิตอ่าววิคตอเรียด้วยโชว์ดอกไม้ไฟตระการตา

กินเที่ยว
เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2019 ที่ฮ่องกง กับงานฉลองสุดยิ่งใหญ่ เนรมิตอ่าววิคตอเรียด้วยโชว์ดอกไม้ไฟตระการตา

การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมโชว์เปิดงานเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2562

"Hong Kong New Year Countdown Celebrations 2019" ณ อ่าววิคตอเรีย ในค่ำคืนส่งท้ายปีของวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ที่ผสมผสานทั้ง "ไพโรเทคนิค" พลุดอกไม้ไฟ และเอฟเฟคแสง สี เสียงแบบจัดเต็ม พร้อมเผยแพร่สัญญาณดาวเทียมถ่ายทอดสดโชว์ดอกไม้ไฟประกอบท่วงทำนองดนตรีแก่สื่อมวลชนนานาชาติให้ผู้ชมทั่วโลกได้ฉลองวันขึ้นปีใหม่ 2562 ไปพร้อม ๆ กัน

         
ในปีนี้ โชว์ดอกไม้ไฟประกอบบทเพลงระยะเวลา 10 นาทีจะแต่งแต้มสีสันความสวยงามอลังการเหนือฟากฟ้ามหานครฮ่องกงทันทีที่เข็มนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืนของค่ำคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ตัวเลข 2019 จะปรากฎขึ้นบนผนังหน้าอาคารศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง พร้อมตัวอักษรคำอวยพรเป็นภาษาต่าง ๆ ให้แก่ผู้ชมทั่วโลก โชว์แสงสีเสียงประสานทำนองดนตรี "Celestial Kaleidoscope" จะส่องประกายไฟหลากสีสันสร้างความสวยงามตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมไปทั่วบริเวณ และช่วงโชว์แกรนด์ฟินาเล่ปิดท้ายจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมด้วยพลุดอกไม้ไฟและการแสดงไพโรเทคนิคสุดอลังการ 45 รูปแบบเป็นเวลา 1 นาที ทั้งรูปอิโมติค่อนใบหน้ายิ้มและรูปหัวใจที่จะมาเติมเต็มความสุขและความสนุกสนานให้แก่ผู้คนได้มีปีใหม่ที่สดชื่นสมหวังโดยทั่วกัน
         

และปีนี้ ท้องฟ้ายามค่ำคืนของฮ่องกงจะเปล่งแสงระยิบระยับสว่างไสวด้วยโชว์สุดตระการตาที่ผสมผสานทั้ง "ไพโรเทคนิค" พลุดอกไม้ไฟ และเอฟเฟคแสง สี เสียง จากผู้ผลิตดอกไม้ไฟมือรางวัลสัญชาติอิตาลี รวมทั้งพลุดอกไม้ไฟที่จะถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าไล่ระดับเป็นชั้น ๆ ทั้งจากเรือในอ่าววิคตอเรียและยอดตึกระฟ้าต่าง ๆ บนเกาะฮ่องกง ทั้งพลุดอกไม้ไฟและเอฟเฟคแสงสีจะเปล่งแสงสว่างไสวสอดประสานกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมพลิ้วไหวเป็นจังหวะตามบทเพลงซึ่งสอดแทรกท่วงทำนองดนตรีแบบจีนดั้งเดิมเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของค่ำคืนส่งท้ายปี ผู้ชมจะได้มีโอกาสร่วม "อธิษฐานขอพรวันปีใหม่" ระหว่างชมโชว์พลุดอกไม้ไฟชุด "ฝนดาวตก" (Shooting stars) จากยอดตึกระฟ้า ณ อ่าววิคตอเรีย

         
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Hong Kong New Year Countdown Celebrations 2019 สามารถไปดูที่เว็บไซต์ของการท่องเที่ยวฮ่องกง www.discoverhongkong.com/countdown


ขอบคุณข้อมูลจาก thaipr