5 ทริปโดนใจ พาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ ใกล้ไทย ยังไงก็ปลื้ม!!

กินเที่ยว
5 ทริปโดนใจ พาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ ใกล้ไทย ยังไงก็ปลื้ม!!

ปีนี้มีวันหยุดยาวหลายช่วงเลย สาวออฟฟิศคนไหนมีแพลนจะ พาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ

เพื่อไปพักผ่อนจากการทำงาน เที่ยวชิลๆ ดูธรรมชาติ สัมผัสอากาศดีๆ เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง แต่ไม่อยากเดินทางนานๆ เดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่จะเหนื่อย มัชรูมทราเวล มีทริปมาแนะนำ กับ 5 ทริป ทัวร์ต่างประเทศ ใกล้เมืองไทย ที่โดนใจคุณพ่อคุณแม่สุดๆ พร้อมไฮไลท์เด็ดๆ ที่ไม่ควรพลาด ไปชมกันเลยค่ะ !!
 
พม่า

 
เริ่มต้น พาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ กันที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง พม่า ด้วยการพาพวกท่านไปไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมของพม่าที่ควรไปสักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็น มหาเจดีย์ชเวดากอง ที่กรุงย่างกุ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวพม่าให้ความเคารพสูงสุด มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่าสองพันปี ภายนอกเป็นเจดีย์ทองคำเหลืองอร่าม ประดับด้วยเพชรพลอยเลอค่าบริเวณยอดเจดีย์ สวยงามอลังการ นอกจากนี้ยังเป็นพระธาตุประจำคนที่เกิดปีมะเมียอีกด้วยค่ะ
 
 
หรือจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งที่ไม่ควรพลาดในการพาพ่อแม่เที่ยวพม่าก็คือ พระธาตุอินทร์แขวน ไจ้ก์ทิโย รัฐมอญ เป็นหินสีทองขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนหน้าผา ลักษณะหมิ่นเหม่เหมือนจะตกลงมา จึงทำให้ชาวพม่ามีความศรัทธาในพระธาตุแห่งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งพระธาตุอินทร์แขวนเป็นพระธาตุประจำคนที่เกิดปีจอ และชาวพม่ามีความเชื่อว่า ผู้ที่มากราบไหว้พระธาตุอินทร์แขวนจะสามารถสั่งสมบารมีไปเกิดร่วมยุคพระศรีอาริยเมตตรัย
 
มัชรูมทราเวล แนะนำว่าไป ทัวร์พม่า กันสัก 4 วัน 3 คืน กำลังดี โดยเริ่มจากเที่ยวในตัวเมืองย่างกุ้งก่อน แล้วค่อยไปไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พ่อแม่จะได้ไม่เหนื่อยเดินทางมาก ถ้ามีเวลาอาจจะแวะเที่ยวเมืองหงสาวดีและสิเรียมเพิ่มก็ได้แบบสบายๆ ค่ะ
 
เวียดนาม

 
ทริปที่สองขยับไปอีกนิดกับการ พาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ ที่ เวียดนามเหนือ อย่างการล่องเรือชิลล์ๆ ที่ ฮาลองเบย์ ยิ่งถ้าไปช่วงเดือนธันวาคมหรือมกราคม บอกเลยค่ะว่าอากาศเย็นสบาย ผ่อนคลายสุดๆ เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนไปนอนบนเรือ 2 วัน 1 คืน เพื่อสัมผัสวิวทิวทัศน์ธรรมชาติอันสวยงามของอ่าวฮาลองอย่างใกล้ชิด แล้วแวะเข้าฝั่งมาพักที่ฮานอยอีก 1 คืนค่อยบินกลับไทย รับรองว่าทริป ทัวร์ฮาลองเบย์ นี้ พ่อแม่คุณต้องประทับใจสุดๆ
 
ไต้หวัน

 
ทริปพาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ ต่อมา แนะนำที่นี่เลยค่ะ ทัวร์ไต้หวัน ที่นี่มีธรรมชาติสวยๆ มากมาย ถ้าหากคุณอยากไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด พร้อมกอดธรรมชาติอันสวยงาม แนะนำให้ไปที่ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน เป็นภูเขาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากๆ นอกจากนี้การเที่ยวที่นี่เรายังสามารถนั่งรถไฟโบราณรอบอุทยาน และชมทะเลหมอก ก่อนกลับจะแวะไปชื่นชมธรรมชาติต่อที่ ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) หรือตรงเข้าเมืองอย่างไทจงหรือไทเป ก็มีที่เที่ยวที่ช้อปปิ้งให้คุณอย่างครบครัน
 
ฮ่องกง
 
Cr. zh.wikipedia.org
 
ทริปที่สี่ พาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศ กันต่อที่ ฮ่องกง โดยพาท่านไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้สุขภาพแข็งแรง อายุยืน กันที่ วัดในฮ่องกง โดยที่นี่มีวัดดังหลายแห่ง อย่างวัดแนะนำที่แรกก็คือ วัดแชกงหมิว ที่ชาวฮ่องกงและชาวจีนเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก โดยมีความเชื่อว่าผู้ที่ไปกราบไหว้จะต้องทำการหมุนกังหันนำโชค เพื่อหมุนสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต และตีกลองให้ดังสนั่นเพื่อความเป็นสิริมงคล
 
Cr. Thanate Tan / flickr.com
 
จากนั้น ทัวร์ฮ่องกง กันต่อ พาพ่อแม่ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมกันต่อที่หาดรีพัลส์เบย์ ที่ร่ำลือกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก โดยตั้งอยู่ใน วัด Tin Hau นอกจากนี้ยังมีเจ้าแม่ทับทิม พระสังกัจจายน์ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเฒ่าจันทรา ให้ได้กราบไหว้กัน นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันแล้ว เราจะยังได้ชมวิวทะเลสวยๆ ของหาดรีพัลส์เบย์กันอีกด้วยค่ะ
 
จีน - ปักกิ่ง

 
 
ปิดท้ายกันที่ พาไป ทัวร์จีน กันที่ กรุงปักกิ่ง คุณพ่อคุณแม่ใครมีเชื้อสายจีนน่าจะยิ่งอินกับการได้ไปเยือนจีนแผ่นดินใหญ่ เมืองของบรรพบุรุษของพวกท่านแน่นอนค่ะ โดยพาไปเยี่ยมชมมรดกโลกที่ยิ่งใหญ่อลังการ เริ่มจาก พระราชวังต้องห้าม หรือ พระราชวังกู้กง ที่ในอดีตเคยเป็นพระราชวังที่ประทับของจักรพรรดิในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่
 
 
และอีกหนึ่งแห่งที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก นั่นก็คือ กำแพงเมืองจีน กำแพงที่ทอดยาวกว่าสองหมื่นกิโลเมตร ใช้เวลาสร้างนับพันปี ครอบคลุมถึง 15 มณฑลในประเทศจีน โดยมีป้อมปราการหรือด่านต่างๆ ตั้งอยู่ตลอดเส้นทาง แต่มีเพียงไม่กี่ด่านที่เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ สำหรับด่านที่อยู่ใกล้กรุงปักกิ่ง ที่เราสามารถพาพ่อแม่เดินทางไปได้สบายๆ คือ ด่านปาต๋าหลิ่ง เป็นด่านที่มีทั้งกระเช้า รถราง ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายคอยรองรับนักท่องเที่ยว
 
เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทริปพาพ่อแม่ ทัวร์ต่างประเทศ ไม่ไกลจากเมืองไทยที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าไปง่าย เดินทางไม่เหนื่อย แฮปปี้กันทั้งครอบครัวแน่นอนค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel