สงกรานต์เที่ยวไหนดี ? รวม 7 ทริปในเอเชีย ไม่ต้องลางานเพิ่ม

กินเที่ยว
สงกรานต์เที่ยวไหนดี ? รวม 7 ทริปในเอเชีย ไม่ต้องลางานเพิ่ม

สงกรานต์เที่ยวไหนดี ...? หยุดยาวทั้งที เตรียมเที่ยวที่ไหนกันหรือยังคะ?

มีวันหยุดติดกันตั้ง 4-5 วัน สามารถบินไปเที่ยวต่างประเทศได้สบายๆ เลยนะ แต่หลายคนอาจจะกังวลว่า เอ๊ะ...จะต้องลางานเพิ่มหรือเปล่า หมดห่วงไปได้เลยค่ะ เพราะว่า มัชรูมทราเวล มี 7 ทริป ทัวร์ต่างประเทศ ในเอเชียพร้อมไฮไลท์ท่องเที่ยวต่างๆ มาฝาก คุณสามารถไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องลางานเพิ่มเลย!
 
จีน - ปักกิ่ง ตามรอยมรดกโลก

 
เริ่มต้นทริป สงกรานต์เที่ยวไหนดี ที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน กับสถานที่ท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่อลังการติดอันดับโลกไม่ว่าจะเป็น พระราชวังต้องห้าม หรือ พระราชวังกู้กง ที่ในอดีตเคยเป็นพระราชวังที่ประทับของจักรพรรดิในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ปัจจุบันได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ และสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่าง กำแพงเมืองจีน กำแพงที่ทอดยาวกว่าสองหมื่นกิโลเมตร ใช้เวลาสร้างนับพันปี ซึ่งที่กรุงปักกิ่งจะใกล้กับด่านปาต๋าหลิ่ง โดยเราสามารถเที่ยวได้อย่างสบายๆ เพราะเป็นด่านที่มีทั้งกระเช้า รถราง ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายคอยรองรับนักท่องเที่ยว
 
คลิกชมโปรแกรม ทัวร์จีน วันสงกรานต์
 
ญี่ปุ่น - โตเกียว เมืองเดียวเที่ยวครบทุกไลฟ์สไตล์
 

 
กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นอีกจุดหมายปลายทางของคนที่กำลังคิดว่า สงกรานต์เที่ยวไหนดี เพราะไปเมืองเดียวได้เที่ยวครบทั้งธรรมชาติสวยๆ วัฒนธรรมอันงดงาม เมืองที่ทันสมัย และแหล่งช้อปปิ้งที่จุใจ กับสถานที่ห้ามพลาดต่างๆ เหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น การชม ภูเขาไฟฟูจิ ไหว้พระและสวมกิโมโนถ่ายรูปที่ วัดอาซากุสะ ชมดอกไม้สวยๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ตรงกับช่วงสงกรานต์ หรือจะขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ตกบน โตเกียวสกายทรี และปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งที่ ย่านชินจูกุ ใจกลางกรุงโตเกียวที่มีทุกสิ่งให้คุณเลือกสรร
 
 
เกาหลี ชมดอกซากุระที่บานเพียงปีละครั้ง

 
มาต่อกันที่ เกาหลีใต้ ซึ่งถ้าไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์จะยังมีซากุระให้ชมด้วยนะ สำหรับดอกซากุระที่เกาหลีจะเรียกว่า ดอกพ็อดกด เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิก็จะออกดอกเป็นสีชมพูบานสะพรั่ง เป็นภาพสวยงามที่หาชมได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น ซึ่งจุดชมซากุระเกาหลียอดนิยมก็อย่างเช่น เกาะนามิ เกาะเล็กๆ กลางแม่น้ำฮัน ที่มีธรรมชาติสวยๆ ให้ชมทุกฤดู หรือจะเป็น อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน แหล่งธรรมชาติพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ในฤดูใบไม้ผลิก็สามารถไปชมซากุระได้ด้วย
 
 
ฮ่องกง ไหว้พระเสริมสิริมงคลช่วงสงกรานต์

 
สงกรานต์เที่ยวไหนดี จัดทริป ทัวร์ต่างประเทศ ไปไหว้พระที่ ฮ่องกง เพื่อความเป็นสิริมงคลก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ เพราะที่ฮ่องกงมีวัดศักดิ์สิทธิ์ดังๆ อยู่หลายแห่ง อาทิ วัดแชกงหมิว วัดที่ชาวฮ่องกงและชาวจีนเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก หรือ วัดทินหัว ริมหาดรีพัลส์เบย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเจ้าแม่กวนอิมที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ส่วนคนโสดต้องไม่พลาดไปไหว้เทพเจ้าจันทรา และผูกด้ายแดงขอพรเรื่องคู่กันที่ วัดหวังต้าเซียน ใจกลางเมือง ขอบอกว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ใครที่ไปไหว้ได้เจอเนื้อคู่ทุกราย แล้วก็ยังมีพระใหญ่ที่อยู่บนเขาอีกด้วยนะ
 
 
ไต้หวัน พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสุดชิล
 

 
สายธรรมชาติที่ยังคิดไม่ออกว่า สงกรานต์เที่ยวไหนดี บอกเลยว่า ไต้หวัน ก็ตอบโจทย์ของคุณมากค่ะ เพราะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไต้หวันนั้นยังมีความบริสุทธิ์อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น อุทยานชาติอาลีซาน ชมพระอาทิตย์ขึ้นบนภูเขา นั่งรถไฟโบราณรอบอุทยาน เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และข้ามฝั่งไปชมทัศนียภาพอันงดงามของหุบเขา และเทือกเขาหินอ่อนสลับซับซ้อน ที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำมาเป็นเวลานานกว่า 200 ล้านปีที่ อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ ทางตะวันออกของไต้หวัน โดยคุณสามารถเดินเล่นได้ชิลๆ ชมภูเขา น้ำตก แม่น้ำหลี่วู่สีเขียวมรกต และแวะพักตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ มากมายภายในอุทยานแห่งชาตินี้ แล้วอย่าพลาดการเดินหาของอร่อยตามตลาดกลางคืนที่มีอยู่ทั่วไต้หวันกันนะคะ
 
 
สิงคโปร์ ประเทศเดียวเที่ยวได้ทั้งครอบครัว

 
ถ้าคุณมีเด็กๆ หรือคนสูงอายุที่ยังแข็งแรงในครอบครัวไปด้วย การพากันไปเที่ยว สิงคโปร์ ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยค่ะ เพราะที่สิงคโปร์มีแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ ที่เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินได้ทั้งวัน หรือจะเป็น การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เกิดจากการถมทะเลสร้างขึ้นมา โดยมีส่วนที่จัดแสดงพันธุ์ไม้ในโดมกระจกขนาดใหญ่ภายใต้อากาศที่เย็นสบาย เหมาะกับพาผู้ใหญ่มาเดินเล่นชมต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีย่านช้อปปิ้งแบรนด์สุดหรูที่ ถนนออชาร์ด มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตอย่าง เมอร์ไลอ้อน และมีร้านอาหารอร่อยๆ มากมายตามย่านต่างๆ ให้เราได้ลิ้มลอง
 
 
อินเดีย สัมผัสนครสีชมพูและที่เที่ยวมรดกโลก

 
ปิดท้าย ทัวร์ต่างประเทศ กันที่อีกหนึ่งประเทศมาแรงที่มีคนไปเที่ยวกันเยอะขึ้นมากๆ อย่าง อินเดีย นอกจากเส้นทางแสวงบุญตามรอยพระพุทธเจ้าในดินแดนพุทธภูมิศักดิ์สิทธิ์แล้ว อินเดียยังมีเมืองที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวสวยๆ น่าค้นหาอีกมากมาย และบอกเลยว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แม้การเดินทางในอินเดียจะดูลำบาก แต่ถ้าไปเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ก็สบายเลยค่ะ ไปตะลุยอินเดียกันที่ เมืองชัยปุระ หรือ นครสีชมพู เป็นเมืองใหญ่ที่มีผังเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย บ้านเมืองต่างๆ จะทาด้วยสีชมพู จากความเป็นมาในอดีต ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของเมืองจนถึงปัจจุบัน จากนั้นไปชมมรดกโลกอย่าง ทัชมาฮาล ในเมืองอัครา สุสานหินอ่อนที่ได้ชื่อว่าเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่อินเดียกันนะคะ
 


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel