เที่ยวฟินแลนด์ นั่งเรือตัดน้ำแข็งที่โด่งดังที่สุดในโลก Icebreaker Sampo

กินเที่ยว : มีคลิป
เที่ยวฟินแลนด์ นั่งเรือตัดน้ำแข็งที่โด่งดังที่สุดในโลก Icebreaker Sampo

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ กับการนั่งเรือตัดน้ำแข็งฝ่าความหนาวเหน็บในท้องทะเลที่กลายเป็นแผ่นน้ำแข็งอันกว้างใหญ่

ฟินแลนด์ (Finland) อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันหา ด้วยความที่เป็นประเทศเล็กๆ มีประชากรน้อย แต่อัดแน่นไปด้วยปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดมหัศจรรย์

นอกจากจะเป็นดินแดนแห่งการล่าแสงเหนือที่เรารู้จักกันดีแล้ว ยังมีกิจกรรมนั่งเรือตัดน้ำแข็งล่องไปบนน้ำทะเลที่กลายเป็นน้ำแข็ง ประกอบกับภูมิประเทศทั่วไปของฟินแลนด์มีลักษณะเป็นที่ราบ มีทะเลสาบและเกาะเป็นจำนวนมาก ทำให้แผ่นน้ำแข็งนั้นกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

Icebreaker Sampo เรือตัดน้ำแข็งที่โด่งดังที่สุดในโลก ในอดีตเคยเป็นเรือตัดน้ำแข็งของรัฐบาลฟินแลนด์ ซึ่งใช้ล่องในอ่าวบอทเนียแห่งทะเลบอลติก หลังจากปลดประจำการแล้ว ก็มีการนำมาใช้ในการท่องเที่ยว
 

Cr. Icebreaker Sampo
 
นับว่าเป็นกิจกรรมที่ท้าทายความหนาวเหน็บ กับการได้อยู่บนเรือขนาดมหึมาที่กำลังล่องไปในทะเลน้ำแข็ง อีกทั้งยังมีวิวทิวทัศน์อันสวยงามแบบหาที่ไหนไม่ได้ให้ชื่นชมอีกด้วย เหมือนคนละโลกเลย ><












ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสุดๆ คือการลอยตัวในทะเลน้ำแข็ง โดยทางเรือจะมีชุดความร้อนพิเศษ (Warm Impermeable Survival Suits) ให้นักท่องเที่ยวทุกคนใส่ไว้ชั้นนอกสุด เพื่อปกป้องร่างกายจากความเย็นยะเยือกที่อุณหภูมิต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียส






ในเรื่องของความปลอดภัยไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ เพราะเค้ามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและมีพนักงานคอยดูแลเราตลอดเวลา คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถทำกิจกรรมนี้ได้ และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรด้วย







ลองมั้ย สักครั้งในชีวิต!


ขอบคุณภาพประกอบจาก Icebreaker Sampo @arielpy_pypan@wildsprint@marichrisv@danilogs_@finduslost@mskay_tm@lazyyao@yokoichi777 , @nutellasum