เที่ยวเซอร์แมท สัมผัสวิวสวยหลักล้าน แลนด์มาร์คดังแห่งสวิตเซอร์แลนด์

กินเที่ยว
เที่ยวเซอร์แมท สัมผัสวิวสวยหลักล้าน แลนด์มาร์คดังแห่งสวิตเซอร์แลนด์

เมื่อพูดถึงการ ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ นอกจากเทือกเขาจุงเฟรา, ทะเลสาบเจนีวา, ซูริค, ลูเซิร์น, และกรุงเบิร์น ที่เรามักจะนึกถึงเป็นที่เที่ยวแรกๆ แล้ว

อีกหนึ่งสถานที่แนะนำ เมืองแสนสวยที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เซอร์แมท ดินแดนเล็กๆ บนยอดเขาที่หลายคนตกหลุมรักและยกให้เป็นสถานที่สุดโปรด จะสวยงามน่าไปเยือนขนาดไหน ตามไป เที่ยวเซอร์แมท กันค่ะ
 
Cr. en.wikipedia.org
 
เซอร์แมท (Zermatt) เป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ในรัฐวาเล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัยสูงมาก แถมยังมีชื่อเสียงด้านการปีนเขาและเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ มาตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งทุกๆ ปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เที่ยวเซอร์แมท และเล่นสกีกันเยอะมากๆ แต่ถึงอย่างนั้น เมืองเซอร์แมทก็มีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งการรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ การไม่อนุญาตให้ใช้รถยนต์แล่นในเมือง แต่ให้ใช้จักรยาน รถม้า หรือรถไฟฟ้าคันเล็กๆ เป็นพาหนะหลักแทน จนได้ชื่อว่าเป็น เมืองปลอดมลพิษ ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถสูดความสดชื่นของอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดเลยล่ะค่ะ
 
 
การเดินทางไปเมืองเซอร์แมท
สำหรับการเดินทางไป เที่ยวเซอร์แมท นั้น จะต้องเดินทางด้วยรถไฟเท่านั้น หากต้องการดื่มด่ำกับทัศนียภาพสวยๆ ระหว่างเดินทางล่ะก็แนะนำให้เดินทางด้วย รถไฟ Glacier Express รถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลกกันค่ะ รับรองว่าจะได้ชมวิวทิวทัศน์แสนสวยของเทือกเขาแอลป์ตลอดทางกันแบบพาโนรามากันเลยทีเดียว สามารถมาขึ้นรถไฟที่สถานีทาซ ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายสำหรับจุดจอดรถก่อนไปเที่ยวเซอร์แมท จากนี้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาทีเท่านั้นเอง
 
Cr. en.wikipedia.org
 
ยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น
มา ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ ที่เมืองเซอร์แมททั้งที ต้องได้ไป ยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ต้นแบบของโลโก้ช็อกโกแลต Toblerone และบริษัทผลิตภาพยนตร์ Paramount Pictures ที่เที่ยวไฮไลท์ของที่นี่ด้วยค่ะ เป็นยอดเขาทรงพีระมิด ที่มีความสูงถึง 4,478 เมตร นับว่าเป็นยอดเขาที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งตั้งอยู่บนแนวของเทือกเขาแอลป์บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับประเทศอิตาลี โดยจุดที่สามารถชมมัทเทอร์ฮอร์นได้สวยที่สุดก็คือที่เมืองเซอร์แมทนี่เอง
 
การเดินทางไปยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น
จากเซอร์แมทเราสามารถนั่งเคเบิ้ลคาร์ Matterhorn Express Gondola จากสถานี Zermatt ZBAG-Iz ทางใต้สุดของเซอร์แมท เพื่อไปต่ออีก 2 สถานี จนถึงสถานีปลายทาง Klein Matterhorn (Matterhorn Glacier Paradise) สถานีเคเบิ้ลคาร์ที่สูงที่สุดในยุโรปที่ระดับความสูง 3,820 เมตร และเป็นจุดสูงสุดของเขตสกี Zermatt-Cervinia ในสวิตเซอร์แลนด์ จุดที่เราจะได้ชื่นชมความสวยงามของยอดเขามัทเทอร์ฮอร์นแบบเต็มๆ ตา
 
Cr. en.wikipedia.org

Cr. en.wikipedia.org
 
ขอบอกว่าบนสถานี Klein Matterhorn นี้ นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ของยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น ทรงพีระมิด ที่โดดเด่นและสวยงามตระการตา แบบพาโนรามาครบ 360 องศาแล้ว ยังมี Glacier Palace ถ้ำน้ำแข็งอายุกว่า 1,000 ปี ที่มีน้ำแข็งแกะสลักสวยๆ มากมายให้ได้ถ่ายรูปและชื่นชมกันอย่างเพลิดเพลิน
 


Cr. zermatt.ch
 
ช่วงเวลาน่าเที่ยว
สำหรับการมา ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวเซอร์แมท สามารถมาเที่ยวได้ตลอดปีทั้ง 4 ฤดูเลยค่ะ ไล่ตั้งแต่ ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม), ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม), ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน) ไปจนถึงฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์) ซึ่งเป็นฤดูสกีที่นักท่องเที่ยวหลายคนตั้งตารอคอย เพราะจะได้เห็นภูมิประเทศสวยๆ ของเมืองเซอร์แมทปกคลุมไปด้วยหิมะ และได้สนุกกับกิจกรรมประจำปีอย่างการเล่นสกีด้วย
 
 
บอกได้เลยว่าเมืองเล็กๆ อย่างเซอร์แมทจะทำให้คุณตกหลุมรักวิวสวยหลักล้านของที่นี่ได้อย่างไม่ยาก ใครอยากมาดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แฝงด้วยความโรแมนติกกับคนรู้ใจ ควงแขนกันได้เที่ยวได้เลย ได้พักผ่อนท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์สดชื่น บอกได้คำเดียวเลยว่าทริปนี้หอบความประทับใจกลับบ้านไปเต็มๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel